Lý Nhược Đồng: 'Tôi bị chê thất bại vì không chồng con'


Diễn viên Hong Kong Lý Nhược Đồng từng phiền muộn vì những lời xì xào "có tuổi mà không chồng con".

Nghệ sĩ 58 tuổi nói trải nghiệm bản thân khi giao lưu với những phụ nữ mắc bệnh trầm cảm tại Trung Quốc, hôm 2/4. Diễn viên nhắc giai đoạn mắc bệnh, từ khoảng năm 2009 đến 2012. Khi triệu chứng nặng nhất, cô cả tuần không ra khỏi nhà, không tắm rửa, đánh răng, tự ngược đãi bản thân. Có hôm, buổi đêm, diễn viên lái xe đến khu mộ chỉ để nhìn xung quanh.


Nhược Đồng ở buổi giao lưu khán giả. Ảnh: Ifeng.

Giai đoạn đó, Lý Nhược Đồng cảm thấy không bận tâm đến điều gì, thế giới như không liên quan gì đến cô. Diễn viên trầm cảm do bị bạn trai bỏ sau 10 năm yêu đương. Trước đó, cô bỏ công việc, lơ là gia đình để sống cùng bạn trai. Sau khi thất tình, Lý Nhược Đồng gặp cú sốc cha qua đời, cô càng trách móc bản thân.

Diễn viên thừa nhận từng sống trong các quan niệm truyền thống về phụ nữ, quá bận tâm đến bình luận của người lạ về bản thân. Khi đọc các bình luận "bạn trai không muốn cưới, có tuổi mà không có con để nương tựa", Nhược Đồng tự hỏi: "Mình là người đàn bà thất bại thật ư?".


Nhược Đồng hướng dẫn fan rèn cơ bụng.

Dần dần, diễn viên chấp nhận sống chung với căn bệnh trầm cảm, buông xuôi. Nhưng khi chấp nhận sự tồn tại của chứng bệnh, Lý Nhược Đồng học được cách phản kháng. Diễn viên nhận ra sức sống trở lại khi cô làm những việc bản thân thích.

Lý Nhược Đồng không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để được vui vẻ. Cô gọi phòng gym là "ân nhân cứu mạng" vì ở đó, cô trút bỏ được sự hỗn loạn, tê dại và u muội của bản thân. Gặp gỡ, nói chuyện với những người cùng đam mê làm cô thoải mái, tự do tự tại khi tập luyện.


Nhược Đồng rèn thể lực hàng ngày, mỗi ngày khoảng hai tiếng. Ảnh: Weibo/Li Ruotong.

Gần 10 năm qua, Lý Nhược Đồng không còn triệu chứng bệnh tâm lý như trước. Cô cũng không còn đau khổ vì thất tình hay vì quan niệm kết hôn, sinh con, có thể nhắc lại vết thương quá khứ một cách bình thản.

Quan trọng nhất, diễn viên luôn cảm thấy giàu sức sống. "Tôi mới 58 tuổi, cho dù tới 70, tôi cũng nghĩ mình mới 70 tuổi. Tôi chưa kết hôn và không có con. Phụ nữ ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng cần khả năng sống độc lập, có sức mạnh bên trong. Tôi một mình nhưng không cô đơn", Lý Nhược Đồng nói.


Nhược Đồng đóng Tiểu Long Nữ.

Những năm gần đây, Lý Nhược Đồng hoạt động sôi nổi ở các lĩnh vực thời trang, show truyền hình, livestream. Cô đắt show quảng cáo, sự kiện. Người đẹp thường xuyên ghi video hướng dẫn tập gym, luyện cơ bắp.

Nhược Đồng làm tiếp viên hàng không trước khi được công ty giải trí phát hiện, mời đóng quảng cáo năm 1990. Cô lưu dấu ấn với Thần điêu đại hiệp của TVB năm 1995. Người đẹp còn từng đóng Thiên Long Bát Bộ, Dương Môn nữ tướng, Võ Đang...

Theo vnExpress.net
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com