Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh được trao danh hiệu Mẹ Gương Mẫu tại Đài Loan

Vừa qua, hoa hậu Đào Nguyệt Thanh đã được Hội Tân di dân tại TP Cao Hùng (Đài Loan) trao tặng danh hiệu "Mẹ Gương Mẫu" dành cho những người phụ nữ thành đạt: giỏi kinh doanh, nuôi dạy con tốt và có tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng.


Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh trong ngày nhận danh hiệu mới

Đợt này có 5 người được vinh danh Mẹ Gương Mẫu, trước sự chứng kiến của hơn 450 quan khách. Và hoa hậu Đào Nguyệt Thanh là người Việt Nam duy nhất được trao danh hiệu cao quý này. Đây cũng là danh hiệu thứ 11 của Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh kể từ năm 2020 đến nay, trong đó có 10 danh hiệu được trao tại Đài Loan và 1 danh hiệu được vinh danh tại quê nhà Việt Nam.



Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh (thứ 2 từ trái sang) trên bục nhận danh hiệu Mẹ Gương Mẫu



Hoa hậu Doanh nhân quê gốc Cà Mau xúc động: "Rất vinh hạnh khi được Bà Châu Mẫn Chi, Hội trưởng Hội Tân Di dân, trao danh hiệu cùng bằng khen và chiếc Cúp cao quý này vào ngày 6/5/2023 vừa qua, tại TP Cao Hùng. Tôi thât sự xúc động và cảm ơn Ban tổ chức đã ưu ái cũng như công nhận những đóng góp của tôi cho xã hội, cho gia đình và cho cộng đồng".



Bạn bè và gia đình tặng hoa chúc mừng hoa hậu Đào Nguyệt Thanh

Để nhận được danh hiệu ca quý này, hoa hậu Đào Nguệt Thanh không những giỏi trong lĩnh vực kinh doanh mà còn nuôi dạy con cái rất tốt. Ngoài ra bạn bè hay những người xung quanh ai cần, cô đều nhiệt tình giúp đỡ hết lòng. Chính vì thế nên cô đã được đề cử vào danh sách vinh danh năm nay và đã chính thức được công nhận và trao bằng + Cúp danh hiệu Mẹ Gương Mẫu 2023 vừa qua.





Được biết hoa hậu Đào Nguyệt Thanh là một doanh nhân có tấm lòng nhân ái trong suốt nhiều năm qua, chị luôn coi công tác từ thiện là một phần trong cuộc sống của mình và gia đình. Chị luôn trích lợi nhuận từ kinh doanh để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội.



Cũng trong ngày nhận giải, hoa hậu Đào Nguyện Thanh còn nhận được bằng cán bộ tiêu biểu của Hội Tân di dân

Chỉ tính riêng trong năm vừa qua, Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh đã 2 lần cùng Ban tổ chức (Hội Triển vọng dân quyền người di dân mới tại Đài Loan, hội trưởng Chang Chin-Hsing và giám đốc điều hành - bà Hoàng Ngọc Tiệp) cùng với các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Việt Nam như Châu Thanh, Phượng Hằng, Ân Thiên Vỹ, Lưu Chí Vỹ và các bạn bè, người thân của chị đã cùng nhau thực hiện chương trình văn nghệ để gây quỹ xây chùa, xây cầu cho trẻ em vùng sâu vùng xa và phát gạo từ thiện cho bà con nghèo tại Cà Mau. Đó là những chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa và thiết thực nhằm chung tay đóng góp cho đi để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.






Được biết dù rất bận rộn và vất vả với công việc kinh doanh hằng ngày, nhưng hoa hậu Đào Nguyệt Thanh vẫn chu toàn mọi việc trong gia đình, đặc biệt nuôi dạy tốt 2 đứa con rất ngoan ngoãn và học giỏi. Trong đó người con trai của chị đang học Thạc sĩ ngành sư phạm tại Trường quốc gia toàn quốc.



Còn đứa con gái thì có gen giống mẹ vì cũng có tấm lòng nhân ái biết yêu thương người xung quanh, giúp đỡ bạn bè và xã hộ khi cần. Như trong đợt động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua, con gái hoa hậu Đào Nguyệt Thanh đã cùng bạn bè bán hàng để quyên góp cho những người dân gặp nạn tại nước bạn.

"Đó thật sự là niềm tự hào lớn nhất đối với tôi. Dù cho có vất vả đến mấy tôi cũng ráng làm tròn trách nhiệm người Mẹ trong gia đình cũng như ngoài xã hội", hoa hậu Đào Nguyệt Thanh nói đầy tự hào.



Chị cho biết thêm: "Cũng ngày 6/5 vừa qua, tôi chọn đưa 5 chị em là cô dâu Việt rất có công lao với gia đình và sống mẫu mực để nhận giải Phụ Nữ Xuất Sắc. Đây cũng là dịp tạo cơ hội cho chị em được giao lưu, học hỏi thêm bên ngoài và thời gian qua đến xứ người rất tích cực chăm sóc gia đình chu đáo, giờ nhận lại 1 món quà ý nghĩa để sau này cho con cháu học hỏi cũng như các chị em phụ nữ khác noi gương".

"Tôi rất vui và tự hào không phải vì chiếc Cúp hay bằng khen trên tay mình nhận được, mà vui vì đã tạo cơ hội cho chị em người Việ Nam đến xứ người đã làm nhiều việc thiện nguyện cho xã hội và là những người vợ hiền dâu thảo, những người Mẹ mẫu mực nay được công nhận và nhận được bằng khen và cúp vàng trên tay. Mong sao các chị em sẽ truyền lại cho những bạn bè xung quanh những thành tích tốt và nối tiếp những truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam tại nơi đất khách quê người", hoa hậu Đào Nguỵet Thanh tâm sự.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com