David Beckham bị rối loạn, nghiện xăm mình

Hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế khiến David Beckham phải sắp xếp mọi thứ theo đường thẳng hoặc theo cặp. Lý do khiến anh tiếp tục xăm mình là nghiện cảm giác đau.

Theo The Guardian, David Beckham sắp phát hành phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp. Trong đó, cựu danh thủ Anh tiết lộ anh khổ sở khi phải vật lộn với chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (Obsessive Compulsive Disorder - OCD).

Ngôi sao 48 tuổi kể: "Khi vợ con ngủ, tôi sẽ đi xung quanh lau nến, bật đèn ở chế độ thích hợp, đảm bảo mọi nơi đều gọn gàng. Tôi ghét xuống nhà vào buổi sáng và nhìn thấy chén bát, cốc, đĩa... vẫn chưa được lau rửa. Tôi bỏ sáp nến còn sót lại trên bàn, lau cốc. Đó là công việc tôi ghét nhất nhưng phải làm. Tôi biết, mình thật kỳ quái".

Khi máy quay lia đến căn bếp sạch sẽ của Beckham, danh thủ tự hào nói: "Tôi dọn dẹp rất sạch sẽ. Tôi không chắc vợ tôi có đánh giá cao điều đó hay không".

Đáp lại, Victoria Beckham đứng sau máy quay, nói với ê-kíp làm phim rằng chồng mình "thật hoàn hảo".


Hội chứng OCD khiến David Beckham phải sắp xếp mọi thứ theo đường thẳng hoặc theo cặp. Ảnh: Newsingermany.

Đây không phải lần đầu Beckham chia sẻ về hội chứng OCD. Ông bố 4 con thừa nhận với truyền thông Anh bản thân từng gấp quần áo và xếp các tạp chí theo đường thẳng hoặc đối xứng. Beckham cũng tiết lộ một trong những lý do khiến anh tiếp tục xăm mình là nghiện cảm giác đau.

Trong cuộc phỏng vấn với ITV, Beckham tâm sự: "Hội chứng này khiến tôi phải sắp xếp mọi thứ theo đường thẳng hoặc theo cặp. Tôi sẽ đặt những chai nước ngọt vào tủ lạnh. Nếu có quá nhiều chai, tôi sẽ đặt chúng vào chiếc tủ khác ở đâu đó. Mọi thứ phải thật hoàn hảo".

Theo Science Alert, chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) là dạng rối loạn mạn tính về mặt tâm lý, khiến bệnh nhân lo lắng vì những lý do không đáng và phải thực hiện hành vi mang tính bắt buộc để giảm bớt căng thẳng.

Ước tính cứ 50 người, sẽ có 1 người mắc bệnh này. Đây không phải bệnh hiếm gặp, nhưng hiện rất ít công trình nghiên cứu và phương pháp điều trị.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com