Bạch Hoa Xà Tinh trong 'Tây du ký 1986' qua đời

Trình Vỹ Binh ít đóng phim truyền hình, chủ yếu hoạt động ở sân khấu Kinh kịch. Vai diễn đáng nhớ nhất của ông trên màn ảnh nhỏ là yêu tinh trong "Tây du ký 1986".

Ngày 13/4, Sina đưa tin Lục Tiểu Linh Đồng - đóng vai Tôn Ngộ Không trong Tây du ký 1986 - thông báo nam diễn viên Trình Vỹ Binh đã qua đời ở tuổi 67 vì bạo bệnh. Tang lễ của ông diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào ngày mai.

Trên trang cá nhân, Lục Tiểu Linh Đồng bày tỏ lòng thương tiếc với người đồng nghiệp từng hợp tác trong Tây du ký 1986. "Lại một nghệ sĩ lớn của Tây du ký đã ra đi. Trình Vỹ Binh, đại sư huynh của tôi ơi, mong anh yên nghỉ", sao kỳ cựu Trung Quốc viết.


Trình Vỹ Binh qua đời vì bạo bệnh. Ảnh: Zhihu.

Trình Vỹ Binh là nghệ sĩ hạng nhất quốc gia. Ông hoạt động chủ yếu ở sân khấu Kinh kịch. Trình Vỹ Binh từng giữ chức Trưởng đoàn Kinh kịch thuộc nhà hát Chiết Giang (Hàng Châu).

Bộ phim truyền hình tiêu biểu của Trình Vỹ Binh là Tây du ký 1986. Ông đóng vai Bạch Hoa Xà Tinh (yêu tinh rắn trắng), xuất hiện ở tập Tôn Ngộ Không san bằng động Hắc Phong. Cụ thể, khi Đường Tăng và Tôn Ngộ Không đến xin tá túc ở chùa Quan Âm do Kim Trì trưởng lão làm trụ trì đã bị mất cắp áo cà sa. Người đánh cắp là Hắc Hùng Tinh (yêu quái gấu đen).

Sau đó, Bạch Hoa Xà Tinh bị Tôn Ngộ Không đánh chết khi đang trên đường đến dự tiệc chúc thọ và hội áo Phật do anh em kết nghĩa Hắc Hùng Tinh tổ chức. Tôn Ngộ Không đã nhờ Quan Âm Bồ Tát biến thành Bạch Hoa Xà Tinh để thu phục Hắc Hùng Tinh. Có thời lượng lên sóng ít ỏi nhưng vai diễn của Trình Vỹ Binh vẫn ghi dấu ấn với khán giả.

Theo Sohu, vai diễn Bạch Hoa Xà Tinh này ban đầu vốn là của diễn viên Lý Dương. Tuy nhiên, vì một số vấn đề trong diễn xuất, đạo diễn Dương Khiết đã đổi diễn viên, mời Trình Vỹ Binh thay thế.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com