Tú Tri không sợ áp lực khi chuyển hướng sang diễn xuất

Quán quân Gương mặt điện ảnh Tú Tri cho biết cô thấy hạnh phúc khi được chọn vào một vai diễn thú vị trong phim Lật mặt 6. Nữ diễn viên trải qua giai đoạn quay phim áp lực và cũng tích luỹ được nhiều kinh nghiệm diễn xuất qua sự chỉ dẫn của Lý Hải.

Sau khi đăng quang Gương mặt điện ảnh (Lý Hải làm giám khảo), vì ấn tượng với diễn xuất nữ diễn viên, anh đã “đặt cọc” cô cho một vai diễn trong Lật mặt 6.


Quán quân Gương mặt điện ảnh Tú Tri

Tuy nhiên, nữ diễn viên phải đi casting như bao nhiêu người khác vì Lý Hải muốn đảm bảo tính công bằng và thăm dò độ phù hợp vai diễn của Tú Tri.

Đảm nhận một vai diễn thứ chính, là mắt xích quan trọng trong cuộc đời của 1 trong 6 người bạn thân trúng vé số, cô phần nào gây ấn tượng với khán giả qua nét diễn chân thực và tự nhiên.

Khi được hỏi về lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Tú Tri nói: “Tú Tri vô cùng hạnh phúc, phải nói đây là cơ hội lớn của Tri nên Tri vô cùng trân quý”.


Nói về áp lực khi làm việc cùng đạo diễn Lý Hải, Tú Tri không ngần ngại kể: “Trước khi tham gia thật sự Tri áp lực lắm. Vì trải qua 2 lần casting mới được nhận vai nên Tri hiểu anh Hải sẽ rất kỹ tính trong vấn đề chọn diễn viên. Và cá nhân Tri cũng áp lực sợ mình làm không tốt. Nhưng khi đã làm việc chung, dưới sự tận tâm chỉ dạy của anh Hải cùng sự hổ trợ nhiệt tình của cả ekip, dần dần giúp Tri tự tin hơn, thoải mái với vai diễn nhiều hơn”.

Là một ca sĩ và từng đạt Á quân của cuộc thi Solo cùng Bolero, Tú Tri nói cô không sợ khi bị gắn mác “Ca sĩ đi đóng phim”. Cụ thể, nữ diễn viên trải long: “Ngay từ điểm xuất phát Tú Tri luôn lựa chọn song song giữa ca hát và diễn xuất. Và Tri tin khán giả biết tới mình là diễn viên còn nhiều hơn là vai trò ca sĩ. Cái Tri quan trọng nhất là mình diễn ra sao, đã tròn vai hay chưa. Và trong tương lai Tri cũng sẽ học hỏi nhiều thêm để càng lúc phát triển cả 2 vai trò”.

Kể về lần đi casting phim Lật mặt 6 trượt nhiều lần dù là quán quân của cuộc thi Gương mặt điện ảnh, Tú Tri nói cô bị hồi hộp nên không thể hiện tốt vai diễn của mình trong buổi thử vai.


“Tri casting 2 lần. Lần đầu bị áp lực tâm lý nên diễn chưa thật sự tròn vai. Tri đã rất bức rức nên cố gắng xin anh Hải cho mình thêm 1 cơ hội casting. Ở lần 2, lấy lại phong độ và tự tin nên Tri cố gắng để nhập vai và may mắn đã mỉm cười với Tri. Nếu với lần 2 Tri chưa nhận được sự đồng ý thì Tri sẽ xin cast lại tới khi nào anh Hải chọn được diễn viên cho vai diễn này” – cô trải lòng.

Quyết định chuyển hướng đóng phim, Tú Tri mong vai diễn của mình trong phim “diễn tròn vai nhất có thể, làm tốt nhất có thể”.


Khi bị đặt lên bàn cân so sánh với những ngôi sao nữ từng hợp tác với Lý Hải qua các mùa Lật mặt, Tú Tri cho rằng đây là cơ hội và cũng là thách thức: “Tri nghĩ là cả hai, đầu tiên là cơ hội nhưng sau đó cũng là thách thức. Vì là phim điện ảnh đầu tiên Tri tham gia và bên cạnh đều là các anh chị gạo cội nên Tri luôn tự nhủ bản thân phải thật sự tập trung, cố gắng hết mình”.

Về quá trình quay phim, nữ diễn viên cho rằng ekip đạo diễn Lý Hải là một ekip rất chuyên nghiệp. Mọi người yêu thương và hổ trợ nhau rất nhiều nên hầu như không có sự cố gì xảy ra cả.


Trước đó, vượt qua những đối thủ nặng ký, Tú Tri xuất sắc trở thành Quán quân - Gương mặt điện ảnh mùa 6 và được Lý Hải dành rất nhiều lời khen ngợi.

Tú Tri sinh năm 1999, cô đam mê dòng nhạc Bolero trữ tình ngay từ khi còn nhỏ, chính vì thế hàng ngày cô nghe rồi tập hát theo. Tại “Solo cùng Bolero” mùa 5, Tú Tri được đánh giá cao, dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất. Chung cuộc, Tú Tri đạt được danh hiệu Á quân tại cuộc thi Solo cùng Bolero 2018. Sau khi tham gia chương trình, cô đóng nhiều phim ảnh.

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com