Thương Tín: 'Tôi bị nói giả bệnh tật để ăn tiền của nhà hảo tâm'

Diễn viên 67 tuổi cho biết thời gian qua, có nhiều thông tin sai sự thật về bản thân nhưng ông không có cơ hội để đính chính với từng người.

Ngày 21/4, tại buổi họp báo công bố đêm nhạc từ thiện Tình nghệ sĩ, Thương Tín tham gia với vai trò ca sĩ khách mời. Ông cho biết sẽ tham gia trình diễn ba ca khúc gồm Hoa trinh nữ (Trần Thiện Thanh), Tình cây và đất, Giã từ (Tô Thanh Tùng).

Diễn viên Thương Tín chia sẻ thêm vài năm qua, ông nhận được sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp. Vì thế, ông muốn chia sẻ, giúp đỡ những nghệ sĩ gặp khó khăn.


Nghệ sĩ Thương Tín phản hồi về những tin đồn liên quan đến mình. Ảnh: BTC.

"Nhiều người bảo 'Thương Tín hết thời rồi'. Tôi không những không buồn mà còn tán đồng vì điều đó đúng. Thời tôi qua lâu rồi. Tôi bây giờ còn có việc làm, còn được yêu mến vì ăn mày dĩ vãng. Mọi người vẫn thương mến tôi nên mời chứ bây giờ, tôi già quá rồi, cũng không có sức theo đuổi công việc linh hoạt như nhiều bạn trẻ. Vậy nên có việc bây giờ là quá tốt rồi", ông nói.

Diễn viên chia sẻ thêm: "Tôi bị nói giả bệnh tật để ăn tiền của nhà hảo tâm. Tôi buồn nhưng không có thời gian để đính chính với từng người. Ai hiểu mình thì hiểu. Thông qua đêm nhạc này, mong mọi người hiểu cho tôi".

Theo Thương Tín, hiện tại, ông ở chung nhà với nhạc sĩ Tô Hiếu. Thỉnh thoảng, ông đi hát để kiếm tiền trang trải cuộc sống và gửi về cho vợ con ở quê.

"Tôi bây giờ có thể chết bất cứ lúc nào. Nhiều hôm chạy xe, tôi bị té, bất tỉnh. Cơ hội biểu diễn trên sân khấu ngày càng mong manh. Vậy nên bất cứ khi nào có cơ hội, tôi đều muốn xuất hiện như một lời chào hay thậm chí là lời tạm biệt gửi đến khán giả", nghệ sĩ chia sẻ.

Năm 2021, Thương Tín bị đột quỵ và phải nhập viện điều trị. Thời điểm đó, Trịnh Kim Chi và một số nghệ sĩ kêu gọi, đóng góp cho ông được 400 triệu đồng. Ngoài ra, các mạnh thường quân còn gửi tiền vào tài khoản của vợ Thương Tín 400 triệu đồng. Nam diễn viên cũng được một khán giả tặng ôtô.

Thương Tín sinh năm 1956 và là một trong những diễn viên điện ảnh được yêu thích thập niên 1970 - 1990. Những vai diễn ghi dấu ấn của ông có Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, Bạch Hải Đường phim SBC, Sáu Tâm phim Biệt động Sài Gòn.

Thời hoàng kim, Thương Tín có thể thu về 5,6 chỉ tới một cây vàng cho một phim. Có tiền trong tay, Thương Tín luôn hết mình cho những cuộc chơi. Người trong nghề vẫn nói Thương Tín là tay chơi có số có má lúc bấy giờ. Năm 2007, Thương Tín bị bắt vì tổ chức đánh bạc.

Trong cuốn hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão (Đinh Thu Hiền chấp bút), Thương Tín thừa nhận quá khứ đam mê cờ bạc đã khiến ông trả giá đắt.

"Khổ vậy, lúc chơi bài thiệt thì chẳng làm sao, tới lúc chỉ láo ngáo thôi lại bị bắt”, ông nhớ lại.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com