Lý Á Bằng khốn cùng vì vỡ nợ 65 triệu USD

Nam diễn viên hiện không có khả năng chi trả hết các khoản nợ. Tài tử "Tiếu ngạo giang hồ" cho biết đang ở trong giai đoạn đen tối của cuộc đời.

Ngày 29/4, Sohu đưa tin Lý Á Bằng và anh trai Lý Á Vĩ là đại diện hợp pháp của 8 công ty. Tuy nhiên, tổng số nợ họ phải thi hành án hiện tại được thống kê là 450 triệu NDT (65,1 triệu USD). Các khoản nợ này đến nay chưa được thanh toán hết dù họ nhiều lần bị tòa án cưỡng chế.

Chia sẻ với Sina, Lý Á Bằng thừa nhận vỡ nợ. Anh cho biết những năm qua, công ty bất động sản, dự án đầu tư du lịch thua lỗ, không sinh lời. Vì vậy, nam diễn viên phải gồng mình duy trì vận hành, đảm bảo công ăn việc làm cho nhân viên.


Lý Á Bằng bị khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Ảnh: Sina.

Đến năm 2022, anh không còn đủ sức lực và kinh tế để gồng gánh. Lý Á Bằng cho biết đã phải cắt giảm 200 nhân sự vì quá bất lực. Ngôi sao Tiếu ngạo giang hồ chia sẻ đang nợ tiền bồi thường hợp đồng của nhiều nhân viên cũ. May mắn là họ đồng ý để anh trả dần.

Về khoản nợ 40 triệu NDT (5,7 triệu USD) với công ty Thái Hòa Hữu Liên, Lý Á Bằng cho biết đã đạt được thỏa thuận về thời gian trả tiền.

"Tình cảnh của tôi khốn cùng hơn mọi người nghĩ. Nhưng mà có nợ, có trả. Tôi cần chịu trách nhiệm cho những quyết định sai lầm, mơ mộng viển vông của mình. Bây giờ có bao biện thế nào cũng là thừa. Có thể nói đây là giai đoạn đen tối nhất đời tôi", Lý Á Bằng nói.

Sinh năm 1971, Lý Á Bằng nổi tiếng qua vai nam chính trong Anh hùng xạ điêu và Tiếu ngạo giang hồ. Tại showbiz Trung Quốc, nam diễn viên bị đánh giá là ngôi sao không biết làm ăn, và "nợ như chúa chổm". Anh có không dưới 5 lần kinh doanh phá sản.

Hiện, Lý Á Bằng làm vlog về cuộc sống đời thường, khám phá thiên nhiên thôn dã và tìm hiểu văn hóa truyền thống Trung Hoa để kiếm thu nhập.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com