Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh công chiếu miễn phí tại miền Tây

Lý Hải có lẽ là người đầu tiên trong showbiz Việt tổ chức chiếu miễn phí Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh nhằm tri ân tình cảm của bà con trong suốt quá trình quay phim trước đó.

Chiều ngày 24.04, Lý Hải đã tái dựng làng chiếu Định Yên và mượn trọn sân đình Định Yên ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) để tổ chức buổi giao lưu và chiếu phim Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh tri ân bà con miễn phí. Con đường quanh đình được đầu tư hoành tráng với hàng trăm tấm chiếu đầy màu sắc và tái hiện hình ảnh làng nghề thủ công truyền thống một thời qua các công đoạn dệt, nhuộm, phơi vô cùng phức tạp. Ê-kíp đã phải mất một tháng chuẩn bị cho buổi chiếu tri ân này.


Nghe tin phim chiếu miễn phí, bà con ở Định Yên nô nức kéo về gặp gỡ và giao lưu với Lý Hải. Không ít người từ các vùng xa cũng lặn lội kéo đến. Đạo diễn cùng dàn diễn viên gồm Quốc Cường, Huy Khánh, Trung Dũng, Kim Hải, Diệp Bảo Ngọc, Tú Tri… cũng có mặt từ sớm để phát vé và chụp hình cùng bà con, đồng thời chiêu đãi mọi người một màn múa lân sư rồng sôi đồng. Dù là buổi chiếu miễn phí nhưng Lý Hải vẫn đặt cái tâm và sự chỉn chu lên hàng đầu để mang đến cho mọi người trải nghiệm trọn vẹn nhất.


Ê-kíp cẩn thận chuẩn bị đến 2.000 chỗ ngồi cùng nước uống, thức ăn và quạt công suất lớn để phục vụ bà con. Vì tình cảm với Lý Hải mà ngay từ trưa, số lượng người đến đã lên tới gần 4.000 người. Không ít người bày tỏ sự tiếc nuối khi không đủ suất vào xem phim nên Lý Hải đành ngậm ngùi hẹn lại một dịp khác.


Trước buổi công chiếu, nhà làm phim bồi hồi chia sẻ: “Cách đây một thời gian, mình xuống Định Yên quay Lật Mặt: Tấm Vé Định Mệnh và được mọi người giúp đỡ hết mình. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng cho mình mượn bối cảnh để ghi hình hay mang đồ ăn đến hỗ trợ ê-kíp. Do đó mà mình muốn mang bộ phim đến chiếu tại Định Yên đầu tiên để tri ân sự ủng hộ hết mình của bà con”. Nhân đây, Lý Hải cũng gửi lời cám ơn đến các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và những cá nhân đã tạo điều kiện cho ê-kíp ghi hình.


Xuyên suốt thời gian xem phim, hơn 2.000 con người chăm chú theo dõi từng tình tiết, bật cười sảng khoái, vỗ tay tán thưởng với những cảnh quay hài hước, nín thở trước nhiều pha rượt đuổi kịch tính hay cùng trầm trồ, hò reo qua hàng loạt màn “lật mặt” bất ngờ của tác phẩm. Thậm chí, có người còn che mặt không dám xem những phân đoạn giật gân hay chuyển biến tâm lý nặng nề bậc nhất màn ảnh Việt trong phim.


Kết thúc buổi chiếu, mọi người đều bồi hồi rơi nước mắt với những thông điệp về tình bạn mà Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh truyền tải. Bộ phim không chỉ đánh dấu sự lên tay rõ rệt của Lý Hải khi phải tự viết kịch bản, xây dựng bối cảnh mà còn hấp dẫn và đầy đủ những cung bậc cảm xúc. Mọi người đồng thành hô vang những lời khen ngợi phim hay, kịch tính và bật khóc trong nhiều phân cảnh.


Một khán giả tên Nụ Mi Nơ thú nhận: Phim rất hấp dẫn, cảm động về tình cha dành cho bé Mai. Cái ma lực của đồng tiền trong phim làm em rất hồi hộp. Em từng trải qua rất nhiều chuyện có liên quan tới tiền bạc ở ngoài đời giống trong phim vậy. Đối với em, tiền bạc không quan trọng bằng tình cảm gia đình. Khi coi phim em thấy đồng cảm và bật khóc”.


Cô Mỹ - một nữ giáo viên có gia đình từng sở hữu cửa hàng chiếu lớn nhất Định Yên - chia sẻ: “Rất cám ơn ê-kíp Lý Hải đã về đây khơi gợi lại làng nghề truyền thống của dân tộc ở Định Yên. Phim vừa nói về nghề vừa lòng tình cảm sâu sắc, vừa có tình bạn vừa có tình cảm gia đình làm ai nấy đều xúc động thật sự. Mình là cô giáo dạy văn nên nhạy cảm và khóc rất nhiều”.


Khi được một nữ khán giả hỏi lý do vì sao lại chọn nghề làm chiếu ở Định Yên để làm phim, Lý Hải tiết lộ: “Khi chọn bối cảnh, anh đã tìm hiểu rất nhiều nghề như đan giỏ lát, mây tre lá, gói nem… Nhưng khi nghe nói đến làng nghề chiếu Định Yên nổi tiếng từ xa xưa, Lý Hải cảm thấy mình cần tái hiện lại để các bạn trẻ sau này biết thêm về chiếu”.


Đại diện Hội người Cao tuổi ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) nói: “Gia đình tôi nhiều đời làm nghề chiếu nên khi xem Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh, tôi cảm thấy rất xúc động. Nhờ có Lý Hải và bộ phim này mà hình ảnh làng nghề chiếu Định Yên không chỉ được khán giả cả nước biết đến mà còn vượt ra khỏi biên giới đến nhiều quốc gia khác. Còn về bộ phim thì tôi thấy rất hay và kịch tính. Dù lớn tuổi nhưng tôi vẫn xúc động trước tình bạn của các nhân vật hay tình cha con của bé Mai”.

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh đã mở bán vé và có suất chiếu đặc biệt lúc 19h ngày 26/4 và 27/4 tại các rạp trên toàn quốc.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com