13 nghệ sĩ qua đời sau vụ tai nạn ở Ấn Độ

13 nghệ sĩ trẻ qua đời sau vụ tai nạn. 4 người trong số đó là trẻ vị thành niên. Chiếc xe chở nạn nhân trượt khỏi cao tốc và lao xuống vực.

Ngày 16/4, tờ The Guardian đưa tin một chiếc xe buýt chở hàng chục thành viên của đoàn ca nhạc đã trượt khỏi đường cao tốc và rơi xuống hẻm núi ở miền tây Ấn Độ vào 15/4 (giờ địa phương). Vụ tai nạn khiến 13 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương, cảnh sát cho biết.

Times Of India cho biết 13 cá nhân qua đời hầu hết là nhạc sĩ trẻ. Trong số họ có 4 trẻ vị thành niên và một người mới 8 tuổi. Cậu bé lần đầu tới thành phố khác biểu diễn và gia đình bàng hoàng khi hay tin con qua đời. Theo truyền thông Ấn Độ, trong số 29 bệnh nhân, 5 người được báo cáo là nguy kịch.

Các quan chức cảnh sát Raigad cho biết ít nhất 18 nghệ sĩ bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện Mahatma Gandhi Mission ở Kamothe, 10 người được đưa vào bệnh viện thành phố Khopoli và một người được đưa vào bệnh viện tư nhân ở Khopoli.


Hiện trường đổ nát của vụ tai nạn. Ảnh: AP.

Theo Hindustan Times, một nhân chứng cho biết chiếc xe buýt đã đi vào đoạn đường cấm để thả hai hành khách. Trước khi rơi xuống hẻm núi, chiếc xe va chạm hai lần vào một vật thể khiến người lái xe “mất kiểm soát”.

Atul Zende, một sĩ quan cảnh sát, cho biết chiếc xe buýt xuất phát từ Mumbai, thủ phủ tài chính của Ấn Độ, thuộc bang Maharashtra trở về thành phố Pune sau khi đoàn ca múa nhạc hoàn thành buổi biểu diễn.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ sự đau buồn về vụ tai nạn và tuyên bố cứu trợ tiền tệ cho gia đình các nạn nhân.

The Guardian cho biết thêm tai nạn đường bộ chết người thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ do lái xe thiếu thận trọng, đường xá, cơ sở vật chất kém đảm bảo, ít được bảo trì và phương tiện cũ kỹ. Theo cảnh sát, hơn 110.000 người thiệt mạng mỗi năm trong các vụ tai nạn giao thông trên khắp Ấn Độ.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com