Trào lưu làm đẹp của Angelababy, Địch Lệ Nhiệt Ba bị cảnh báo

Xu hướng "xương lưng cánh bướm" của nhiều minh tinh Hoa ngữ bị bác sĩ thẩm mỹ đánh giá có thể mang đến nhiều hệ lụy sức khỏe.

Ngày 10/3, China Times đưa tin Angelababy có bộ ảnh mới chụp cho tạp chí thời trang. Trong đó, hình ảnh nữ diễn viên mặc áo ôm sát, tạo dáng xoay người, khoe xương lưng cánh bướm, gây chú ý nhưng bị chuyên gia thẩm mỹ cảnh báo.

Xương lưng cánh bướm là hai phần xương nhô ra từ bả vai, có hình dạng như một con bướm đang xòe cánh bay. Vài năm trở lại đây, những người mang đặc điểm cơ thể này thường được khen ngợi có tấm lưng mỹ nữ. Trào lưu này khởi nguồn từ Địch Lệ Nhiệt Ba và sau đó được các nghệ sĩ nữ trong showbiz Trung Quốc tích cực lăng xê.


Hình ảnh mới của Angelababy. Ảnh: Sina.

Tuy nhiên, Tu Chí Phu - bác sĩ thẩm mỹ - đánh giá "xương bả vai có cánh" là xu hướng thẩm mỹ kém lành mạnh. Trong y học, đây được coi là dị tật bẩm sinh vùng vai, phải can thiệp phẫu thuật để điều trị. Ngày nay, người nổi tiếng muốn sở hữu xương lưng cánh bướm đều phải ép cân cực đoan. Chỉ khi cơ thể siêu gầy, xương bả vai mới lộ ra "cánh".

Theo Tu Chí Phu, việc theo đuổi trào lưu này mang đến nhiều hệ lụy sức khỏe, hình thành xu hướng thẩm mỹ lệch lạc trong cộng đồng. Việc giảm cân hay ép cân quá đà có thể gây suy giảm thể chất, rối loạn chức năng ăn uống, đau nhức cơ thể, đặc biệt ở vùng xương bả vai nhô cao ra ngoài. Ông cũng khuyên Angelababy cần cải thiện cân nặng.


Địch Lệ Nhiệt Ba là mỹ nhân dẫn đầu trào lưu xương lưng cánh bướm. Ảnh: Sohu.

Gầy, trắng và eo thon lâu nay là chuẩn nhan sắc cơ bản trong xã hội Trung Quốc. Các cô gái đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên vẫn chưa được gọi là người đẹp. Chuẩn sắc đẹp xứ tỷ dân hiện nay còn bổ sung thêm tiêu chí cổ thiên nga, bờ vai vuông góc 90 độ và xương cánh bướm.

Trên Jingdaily, tác giả Zak Dychtwald đánh giá phụ nữ Trung Quốc đang phải vật lộn với xu hướng thẩm mỹ "mình hạc xương mai" và những tiêu chuẩn không tích cực.

Việc xã hội hiểu sai về cái đẹp, mù quáng chạy theo những trào lưu bất chấp nguy hại, cũng có đóng góp của nghệ sĩ trong showbiz. Dương Mịch từng bị chỉ trích và phải xin lỗi vì cổ xúy xu hướng vòng eo truyện tranh. Người thực hiện thử thách vòng eo truyện tranh phải làm động tác giãn cơ, dựng người vuông góc 90 độ trong bộ môn yoga trên ghế.

Trào lưu bị lên án có thể sẽ gây nguy hiểm đến cơ thể nếu không có giáo viên chuyên nghiệp hướng dẫn. Các bác sĩ và giới truyền thông Trung Quốc cũng cảnh báo động tác trên có thể gây ảnh hưởng xấu tới đốt sống thắt lưng.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com