Phạm Thanh Thảo song ca cùng Nguyễn Minh Anh trong MV “Giọt nước mắt tương phùng”

Ca sĩ Phạm Thanh Thảo vừa tái hợp với ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh trong MV “Giọt nước mắt tương phùng” tức Chữ hiếu chữ tình 3, ca khúc đã từng làm nên tên tuổi của cặp đôi này với khán giả thế hệ 8X, 9X.



Ca sĩ Phạm Thanh Thảo - ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh

Ca sĩ Phạm Thanh Thảo được biết đến là nữ ca sĩ, diễn viên xinh đẹp rất được yêu thích những năm 2000 đến 2015 với giọng hát ngọt ngào, trong trẻo và phong cách nữ tính.


Ca sĩ Phạm Thanh Thảo 

Thời điểm đó, Phạm Thanh Thảo nổi tiếng với nhiều bản hit như Áo dài ơi, Chữ hiếu chữ tình, Ván đã đóng thuyền, Đến sau một người, Em không thể mất anh…Đặc biệt ca khúc Chữ hiếu chữ tình một thời là bản hit đình đám do Nguyễn Minh Anh sáng tác riêng cho Phạm Thanh Thảo. Đó cũng là cái duyên của người nhạc sĩ tài hoa này với nữ ca sĩ, ca khúc một thời là thanh xuân của nhiều khán giả thế hệ 8X,9X .



Phạm Thanh Thảo chia sẻ: “ Hồi đó đi đâu cũng nghe Chữ hiếu chữ tình...Từ quán cà phê đến máy hát của gia đình, đến truyền hình mỗi ngày đều phát. Hai anh em tôi hạnh phúc lắm...Ca khúc không quay Video clip mà lại có nhiều “Clip” nhất trong sự nghiệp ca hát của tôi vì có biết bao nhiêu là chương trình đã thu hình ca khúc này... Thừa thắng xông lên, Nguyễn Minh Anh viết tiếp ca khúc Ván đã đóng thuyền (Chữ hiếu chữ tình 2), tiếp tục lại được khán giả yêu thương nồng nhiệt một lần nữa. Cả hai ca khúc đều mang tâm trạng buồn của một nguời con gái, vì chữ hiếu đành chấp nhận rời xa người mình yêu. Vì cảm thương cho thân phận cô gái trong 2 bài hát ấy, nên Phạm Thanh Thảo muốn có bài hát tiếp theo có một cái kết có hậu và thế là Nguyễn Minh Anh lại tiếp tục cho ra đời bài hát thứ 3 Giọt nước mắt tương phùng (Chữ hiếu chữ tình 3) nhưng vì nhiều lý do thời điểm đó không thể thực hiện đuợc để gửi đến khán giả. Sau nhiều lần lỗi hẹn, đến hôm nay cả hai quyết định thực hiện MV Giọt nuớc mắt tuơng phùng để gửi tặng khán giả. Trong MV là câu chuyện tình yêu đầy trắc trở, của một mối tình vô vọng mà cô gái phải quyết định lựa chọn giữa bên hiếu và bên tình. MV đuợc kết nối bằng 3 ca khúc gồm Chữ hiếu chữ tình, Ván đã đóng thuyền (Chữ hiếu chữ tình 2 ), Giọt nuớc mắt tương phùng ( Chữ hiếu chữ tình 3 ). Ca khúc này Nguyễn Minh Anh đã viết cho Phạm Thanh Thảo hơn 10 năm nay, dù chưa thực hiện được nhưng Nguyễn Minh Anh vẫn “để dành” cho Phạm Thanh Thảo và không để bất kỳ ai khác hát, điều đó làm Phạm Thanh Thảo thêm trân trọng và dành rất nhiều sự qúy mến đối với nguời nhạc sĩ này…”



Ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh






Phạm Thanh Thảo và Nguyễn Minh Anh

Trong MV lần này, ngoài phần song ca của Phạm Thanh Thảo và Nguyễn Minh Anh, còn có sự góp mặt của người anh, người bạn thân thiết của Phạm Thanh Thảo là diễn viên Hiếu Hiền, trong vai người chồng của Phạm Thanh Thảo. Dù thời điểm quay MV vào dịp cuối năm Tết Nguyên Đán 2023 rất bận rộn, nhưng Hiếu Hiền vẫn nhiệt tình tham gia và hết mình trong những cảnh quay khi có anh xuất hiện. Đặc biệt hình tượng Phạm Thanh Thảo lần này theo nhận xét của nhiều nghệ sĩ và khán giả thì rất giống cố ca sĩ Phi Nhung, hầu như ai cũng ngỡ ngàng và bất ngờ với hình ảnh này của Phạm Thanh Thảo. Ngoài ra MV còn có sự góp mặt của diễn viên - ca sĩ Đức Xuân vào vai Mẹ Chồng, Diễn viên Trần Lộc - Hoàng Sương trong vai Cha, Mẹ của Phạm Thanh Thảo, Đồng Bảo Trâm vai người thứ 3...





Trong MV lần này, ngoài phần song ca của Phạm Thanh Thảo và Nguyễn Minh Anh, còn có sự góp mặt của diễn viên Hiếu Hiền

Trước đó trong đêm nhạc của Nguyễn Minh Anh tại Nhà Hát Quân Đội, TPHCM, Phạm Thanh Thảo cũng nhận đuợc nhiều tình cảm nồng nhiệt của khán giả sau thời gian dài định cư ở nuớc ngoài. Trong tiết mục trình diễn của mình, mỗi khi ca khúc quen thuộc cất lên là những tràng pháo tay lại vang lên, làm cho Phạm Thanh Thảo vô cùng xúc động.

Phạm Thanh Thảo cho biết: “Tôi như được sống lại là tôi của những năm 2000. Trân quý vô cùng.Tôi định cư ở Mỹ. Tôi chọn dành tất cả thời gian chăm sóc gia đình nhỏ, ít nhận show lại. Nhưng không vì thế mà đam mê của tôi ngưng cháy. Ngọn lửa ấy cứ ở đó và chỉ cần có cơ hội là sẽ lại bùng cháy! Một lần nữa xin nhận nơi tôi lòng biết ơn sâu sắc vì tôi cảm nhận những yêu thương mọi người dành cho mình vẫn nguyên vẹn. Tôi cảm nhận được sự may mắn vì Tổ Nghiệp vẫn dõi theo tôi mỗi khi tôi bước lên sân khấu . Tôi mong giữ mãi được sự yêu thương này…”



Ca sĩ Đức Xuân và ca nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh







Những hình ảnh trong MV Giọt nuớc mắt tương phùng

MV do Nguyễn Minh Anh viết kịch bản và đạo diễn; Quay phim và chụp ảnh Thái Mạnh Cường; Edit hình ảnh Thanh Tú; Giám đốc Sản xuất Nguyễn Minh Anh; Editor Nguyễn Tú; Design Poster & Mater Color Nguyễn Hữu Phúc; Hair Salon Tú Á Châu – A Hải Barber Shop



Nguyễn Minh Anh và Phạm Thanh Thảo chân thành cảm ơn

Diễn viên Hiếu Hiền, ca sĩ Đức Xuân, Diễn viên Trần Lộc, Hoàng Sương, Đồng Bảo Trâm,Võ Huy Vũ…

Phòng Thu : SPM

Mix : Minh Phương

Hoà Âm: Phạm Hoà Khánh, Minh Hoàng, Lê Tú

Make up: Áo Cưới BLu, Bùi Thái

Anh Chị Nhân - Chủ Quán Cafe Country House đã hỗ trợ để Nguyễn Minh Anh thực hiện MV này .


Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com