Tài tử Lương Triều Vỹ mắc hội chứng sợ xã hội

Tài tử Hoa ngữ - Lương Triều Vỹ đã có nhiều thập kỷ tham gia diễn xuất. Ông thường xuyên giao tiếp, tương tác với truyền thông - công chúng, nhưng ít người biết rằng ông mắc hội chứng sợ xã hội.


Tài tử Lương Triều Vỹ (Ảnh: GQ).

Trong clip đăng tải trên tài khoản mạng xã hội mới đây, Lương Triều Vỹ (60 tuổi) chia sẻ về cách giúp ông vượt qua hội chứng sợ xã hội. Nam tài tử chia sẻ những vấn đề mình gặp phải, những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân cũng như cách ông vượt qua vấn đề này, vì công việc của một tài tử đòi hỏi ông phải tương tác xã hội khá nhiều.

Lương Triều Vỹ cho hay: "Tôi cũng không phải đã vượt qua được hội chứng này, cũng có những lúc tôi cảm thấy khó khăn và giấu mình ở một góc nào đó để tạm né tránh khỏi những giao tế, tương tác xã hội.

Tôi không giỏi trong việc biểu đạt bản thân mình thông qua ngôn ngữ. Tôi dễ cảm thấy lo lắng khi gặp người lạ. Tôi luôn cảm thấy choáng ngợp, căng thẳng, mệt mỏi khi có mặt ở tại một sự kiện có đông người".

Những vấn đề này thực tế có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới sự nghiệp của Lương Triều Vỹ, dù vậy, ông cho biết bản thân có những cách để vượt qua vấn đề này trong công việc và cuộc sống: "Trước hết, tôi hay mỉm cười. Thứ hai, tôi hay vẫy tay chào mọi người. Thứ ba, tôi học động tác "thả tim" để bày tỏ tình cảm tới mọi người".

Lương Triều Vỹ cũng lý giải tại sao bản thân ông vốn nhút nhát, hay ngại ngùng, nhưng ông lại lựa chọn theo đuổi diễn xuất: "Khi tôi còn nhỏ, khoảng thời gian hai tiếng đồng hồ mà tôi được ở trong rạp chiếu phim cho phép tôi tạm thời quên đi thực tế cuộc sống của mình. Tôi có thể hoàn toàn sống trong thế giới mà bộ phim mở ra.

Tôi nghĩ mình thật may mắn khi có thể trở thành một diễn viên, bởi diễn xuất cho phép tôi bộc lộ ra những xúc cảm mà trong đời sống cá nhân, tôi sẽ luôn kìm nén và che giấu. Thực tế, đối với tôi, diễn xuất chính là một cách để tôi cân bằng trong cuộc sống cá nhân".



Lương Triều Vỹ mắc hội chứng sợ xã hội (Ảnh: GQ).

Trong showbiz Hoa ngữ, Lương Triều Vỹ cùng thế hệ với "vua hài" Châu Tinh Trì. Khi còn học trung học, Châu Tinh Trì và Lương Triều Vỹ đã kết bạn với nhau, hai người bạn bằng tuổi, có xuất thân giống nhau, cả hai đều không quan tâm tới việc thi Đại học.

Tốt nghiệp trung học xong, đi làm cảm thấy chán nản, Châu Tinh Trì "kích động" để Lương Triều Vỹ cùng mình đi đăng ký xin học lớp đào tạo diễn xuất của đài TVB.

Trong vòng phỏng vấn đầu tiên, Lương Triều Vỹ đã sớm bỏ về vì thấy có quá đông thí sinh, bỏ về được nửa đường, Lương Triều Vỹ lại quay lại vì cảm thấy tiếc tiền đăng ký. Châu Tinh Trì thì trước sau vẫn kiên định ngồi chờ tới lượt được gọi vào phỏng vấn.

Kết quả sơ tuyển vòng đầu, Lương Triều Vỹ đi thi "chơi chơi" thì trúng ngay, còn Châu Tinh Trì tha thiết mong trúng lại trượt. Châu Tinh Trì trở về nhà rất buồn nản. Về sau, Châu Tinh Trì thi lại lần hai thì đỗ.

Chia sẻ về niềm đam mê diễn xuất của mình, Châu Tinh Trì từng nói: "Tôi khá nhút nhát. Tôi thường chỉ lắng nghe, quan sát. Tôi không tự tin khi đối thoại trực tiếp, nhưng nếu đưa cho tôi kịch bản diễn xuất, tôi sẽ có thể quên đi chính mình và làm tất cả vì vai diễn. Thật khó để nói tôi thực sự có tài năng hay không, nhưng ít nhất tôi có đam mê".

Hai người bạn - Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì - cùng nhận mình nhút nhát, không giỏi giao tiếp, nhưng cả hai đều đạt được thành công lớn trong sự nghiệp và đều trở thành huyền thoại trong giới làm phim Hoa ngữ.

Theo dantri.com.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com