Park Min Young bị điều tra, cấm xuất cảnh

Nữ diễn viên Park Min Young bị nghi ngờ liên quan đến hoạt động gian lận, thao túng cổ phiếu của bạn trai cũ.

Ngày 14/2, tờ Sports Donga đưa tin Park Min Young bị điều tra và cấm xuất cảnh vì liên quan đến Kang Jong Hyun - người bị nghi ngờ là chủ sở hữu thực sự của sàn giao dịch tiền ảo Bithumb. Kang Jong Hyun là bạn trai cũ của Park Min Young và bị bắt trước đó vì tội gian lận, tham ô.

Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, công tố viên đang điều tra xem liệu Park Min Young có tham gia vào quá trình thao túng giá cổ phiếu và tham ô của Kang Jong Hyun hay không. Các công tố viên phát hiện tên của Park Min Young được sử dụng trong một giao dịch chuyển đổi trái phiếu của Bithumb. Nữ diễn viên thậm chí thu được hàng trăm triệu won tiền lãi.

Tuy nhiên, khi làm việc với công tố viên vào ngày 13/2, Park Min Young khẳng định giao dịch mượn tên không liên quan đến cô.

Trước đó, vào năm 2022, có thông tin chị gái của Park Min Young làm giám đốc thuê ngoài tại một chi nhánh của Bithumb. Trong khi đó, em gái của Kang Jong Hyun là giám đốc điều hành chi nhánh này.


Park Min Young bị triệu tập để điều tra.

Ngoài lệnh triệu tập Park Min Young, công tố viên đang mở rộng cuộc điều tra đối với các chi nhánh của Bithumb. Ngoài ra, Park Min Young bị cấm xuất cảnh. Các công tố viên đang xem xét việc tiếp tục triệu tập Park Min Young để điều tra bổ sung.

Công ty quản lý của Park Min Young là Hook Entertainment xác nhận thông tin nói trên với tờ Donga.

Ngày 28/9/2022, tờ Dispatch tung ảnh hẹn hò của nữ diễn viên Park Min Young với doanh nhân Kang Jong Hyun (sinh năm 1982). Theo Dispatch, trên danh thiếp cá nhân, Kang Jong Hyun giới thiệu anh là chủ tịch của Bithumb cùng một số công ty khác. Anh này sống trong một biệt thự sang trọng ở Hannam-dong. Theo Dispatch, Park Min Young được bạn trai tặng xe Lamborghini Urus. Ngoài ra, Kang Jong Hyun cũng đầu tư vào công ty quản lý của Park Min Young.

Ngay khi thông tin nổ ra, dư luận phản đối chuyện hẹn hò của Park Min Young vì Kang Jong Hyun nổi tiếng là đại gia tiền ảo. Dispatch cho biết Kang Jong Hyun vướng nhiều bê bối trong hoạt động kinh doanh, từng bán điện thoại di động, vay tiền và lừa tiền. Hyun dính líu đến một vụ án lừa đảo từ năm 2013 đến năm 2014. Theo cáo buộc, anh lừa đảo khoảng 3,5 tỷ won từ A Capital bằng cách gian dối báo cáo tài chính. Sau đó, Kang Jong Hyun bị buộc tội gian lận và giả mạo tài liệu cá nhân.

Một ngày sau khi lộ ảnh hẹn hò, Park Min Young thông báo chia tay Kang Jong Hyun. Sau đó, đài SBS đưa tin trụ sở của công ty Hook Entertainment bị cảnh sát điều tra suốt 5 tiếng và thu giữ nhiều tài liệu. Kang Jong Hyun đã bị bắt vì tội tham ô, lừa đảo.

Park Min Young sinh năm 1986, là diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc. Cô nổi tiếng với các phim truyền hình Sungkyunkwan Scandal, Thư ký Kim sao thế?, City Hunter. Tháng 12/2021, Park Min Young kết thúc hợp đồng với công ty giải trí Namoo Actors. Sau đó, cô ký hợp đồng độc quyền với một công ty mới thành lập mang tên Hook Entertainment do Won Young Sik điều hành. Won Young Sik có mối quan hệ thân thiết với Kang Jong Hyun.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com