Oscar 2023 thay đổi vì cú tát chấn động của Will Smith

Viện Hàn lâm thành lập nhóm xử lý khủng hoảng để chuẩn bị cho lễ trao giải Oscar 2023. Cú tát của Will Smith khiến ban tổ chức phải đưa ra những điều chỉnh cần thiết.

Theo Variety, lễ trao giải Oscar lần thứ 95 diễn ra vào ngày 13/3 sẽ có thêm sự hỗ trợ từ nhóm xử lý khủng hoảng. Nhiệm vụ của nhóm là nhanh chóng xử lý và điều hướng mọi trường hợp phát sinh có thể xảy ra trong suốt buổi lễ.

Trả lời phỏng vấn với Time, ông Bill Kramer - Giám đốc điều hành của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) - cho biết ý tưởng về việc thành lập nhóm này đến từ sự việc Will Smith tát Chris Rock.

“Chúng tôi có một nhóm chỉ để xử lý khủng hoảng, điều chưa từng xảy ra trước đây tại Oscar. Hiện, nhóm đã lên kế hoạch cho mọi kịch bản phát sinh. Hy vọng rằng ban tổ chức sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho lễ trao giải năm nay", Kramer bày tỏ.


Will Smith trên sân khấu Oscar 2022. Ảnh: Variety.

“Sự việc năm ngoái giúp chúng tôi hiểu thêm về những vấn đề có thể xảy ra tại lễ trao giải Oscar. Mong rằng chúng tôi sẽ không bao giờ phải cần đến những điều này", ông tiếp tục.

Tại lễ trao giải Oscar 2022, Will Smith đã tát thẳng mặt Chris Rock khi anh đang trình bày hạng mục Phim tài liệu hay nhất. Diễn viên hài đã có lời lẽ thiếu tinh tế liên quan tới chứng bệnh rụng tóc của vợ Smith. Sau hành động thiếu kiểm soát, Smith trở về chỗ ngồi. Sự việc trở thành một trong những khoảnh khắc khó quên nhất tại Oscar.

Will Smith thắng giải Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn trong King Richard (2021). Sau lời xin lỗi của tài tử Men in Black, Viện Hàn lâm ra thông báo thu hồi tư cách thành viên và cấm anh dự Oscar trong 10 năm tới.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com