Nhạc sĩ 'Gánh hàng rong' bệnh nặng, sức khỏe yếu

Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng bị tiểu đường và phổi từ nhiều năm qua. Hiện, sức khỏe của ông suy yếu, bị bệnh viện cho về nhà.

Nhạc sĩ Anh Tú - đại diện Hội Âm nhạc TP.HCM - cho biết nhạc sĩ Lê Quốc Dũng đang bệnh nặng, sức khỏe yếu, phải chống gậy khi đi lại.

Ông cùng một số thành viên của Hội Âm nhạc TP.HCM tới thăm hỏi, động viên nhạc sĩ Lê Quốc Dũng sáng 17/2. Các thành viên của Hội cũng vận động nhau giúp đỡ nam đồng nghiệp.

Theo nhạc sĩ Anh Tú, ông Lê Quốc Dũng bị tiểu đường và phổi nhiều năm qua. Trước đó, nhạc sĩ Lê Quốc Dũng điều trị tại bệnh viện nhưng bác sĩ cho về nhà vì sức khỏe quá yếu và không đủ kinh phí điều trị do tình trạng bệnh kéo dài.


Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng hiện tại. Ảnh: Nguyễn Văn Chung.

Hiện, nhạc sĩ Lê Quốc Dũng sống một mình tại căn nhà do cha mẹ để lại tại phường Cầu Kho, quận 1. Hàng ngày, em trai qua đưa thức ăn, nước uống cho nhạc sĩ.

Chia sẻ hình ảnh tới thăm đồng nghiệp, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ hiện sức khỏe đàn anh rất yếu. "Anh chị em nghệ sĩ nào biết và từng hợp tác với anh Dũng có thể đến nhà thăm hỏi và động viên tinh thần anh," anh cho biết.

Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng sinh năm 1951, trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Niềm đam mê âm nhạc của nhạc sĩ bắt nguồn từ những ngày học lỏm cha dạy học trò. Sau đó, ông trở thành nhạc công và bắt đầu công việc sáng tác. Ông là tác giả của nhiều bài hát nổi tiếng như Gánh hàng rong, Bóng biển, Nụ hôn mùa xuân, Tình băng giá, Tuyệt vời khi có em, Vu vơ, Dẫu tình đã xa, Nắng xuân...

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com