Nghệ sĩ Hàn tai tiếng phải bồi thường hợp đồng

Tại Hàn Quốc, hợp đồng giữa nghệ sĩ và các công ty sản xuất, hãng phim có yêu cầu chặt chẽ, điều khoản nghiêm ngặt hơn.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin hợp đồng lao động giữa các công ty quản lý và nghệ sĩ có sự thay đổi so với trước. Một người trong ngành chia sẻ với Osen: “Trước kia, không có điều khoản dành cho nghệ sĩ bạo lực học đường, tuy nhiên hợp đồng hiện nay đã bổ sung. Không những thế, hợp đồng còn quy định yêu cầu bồi thường nếu nghệ sĩ dính tranh cãi gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc”.

Không chỉ liên quan đến bạo lực học đường, Osen cho biết quy định đối với nghệ sĩ dính lùm xùm ma túy, lái xe khi say rượu, phạm tội tình dục và trốn nghĩa vụ quân sự cũng chặt chẽ hơn.

Theo tờ Osen, các nhà sản xuất cũng như công ty quản lý phải chịu nhiều thiệt hại sau khi nghệ sĩ bị tố cáo bắt nạt bạn học trong quá khứ. Đại diện của một công ty sản xuất bức xúc: “Chúng tôi đã chăm chỉ để tạo ra một bộ phim hay, vậy mà bây giờ phải chịu đựng tổn hại do nghệ sĩ dính tranh cãi bạo lực học đường”.


Kim Ga Ram (phải) và Seo Soojin (trái) là hai thần tượng từng vướng tranh cãi bạo lực học đường. Ảnh: Cube Entertainment, Sports Kyunghang.

Osen nêu quan điểm bạo lực học đường không phải trò đùa của tuổi thơ, mà là tội ác và để lại những vết thương lòng theo nạn nhân tới cuối cuộc đời.

Những năm gần đây, nhiều thần tượng Hàn Quốc bị phanh phui quá khứ bạo lực học đường. Tháng 2/2021, nữ ca sĩ Seo Soo Jin (cựu thành viên nhóm (G)I-DLE) bị tố cáo hút thuốc, bắt nạt bạn bè. Nữ diễn viên Seo Shin Ae cho biết cô là một nạn nhân của Soo Jin. Tháng 4/2021, CUBE Entertainment thông báo loại Kim Ga Ram khỏi nhóm nhạc nữ Le Sserafim vì dính tranh cãi tương tự.

Dù những nghệ sĩ này sau đó khó hoạt động trở lại, danh tiếng của nhóm nhạc cũng như công ty quản lý phần nào bị ảnh hưởng.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com