Hậu quả của việc học theo mốt thả rông vòng một của nghệ sĩ

Nhiều nghệ sĩ, nhà mốt nổi tiếng góp phần giúp xu hướng thả rông phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, trào lưu này không được các chuyên gia khuyến khích.


Số liệu của Ifop - công ty nghiên cứu thị trường - cho thấy 18% các cô gái dưới 18 tuổi lựa chọn không mặc áo ngực. Con số tăng gấp 4 lần khi so với thời kỳ trước đại dịch. Công ty tiến hành khảo sát với hơn 3.000 người dùng trên mạng và thu về được kết quả này.

Trên sàn diễn, thảm đỏ hoặc khắp đường phố, hình ảnh các cô gái thả rông đã không còn quá xa lạ. Xu hướng này nổi tiếng nhờ nghệ sĩ, phủ sóng hơn trong khoảng thời gian giãn cách. Tuy nhiên, bài viết của Vogue Italy chỉ ra rằng trào lưu này tồn tại nhiều mặt trái.

Không chỉ dừng ở nghệ sĩ

Xuyên suốt thời gian giãn cách, việc ở nhà thường xuyên hình thành thói quen không mặc áo ngực. Đây là dấu mốc đánh dấu sự bùng nổ của mốt thả rông.

Trước đó, xu hướng loại bỏ áo ngực trở nên nổi tiếng nhờ nghệ sĩ. Những tên tuổi đình đám như Kate Moss, Rihanna, Bella Hadid... cho thấy việc thả rông không chỉ là một xu hướng. Nó thể hiện sự trao quyền cho phụ nữ. Nữ giới lựa chọn làm bất kỳ điều gì họ cảm thấy thoải mái.


Xu hướng không mặc nội y phủ sóng mạnh mẽ trên thảm đỏ, sàn diễn thời trang. Ảnh: Vogue.

Trong thời trang, những chiếc váy có họa tiết lấy cảm hứng từ cơ thể xuất hiện. Chúng tôn vinh vẻ đẹp và cơ thể người phụ nữ. Đồng thời, những nhà mốt này đang góp công trong hành trình "giải phóng phụ nữ". Thiết kế từ Maria Grazia Chiuri mô phỏng lại kiểu dáng vòng một của phái đẹp. Loạt trang phục cut-out từ Nensi Dojaka, các bộ đồ được làm bởi Glenn Martens... đều nhằm mục đích tôn vinh cơ thể phụ nữ.

Các nghệ sĩ trẻ như Miley Cyrus, Bella Hadid, Kendall Jenner... chọn không mặc áo ngực để thể hiện sự tự do, quyền được tự quyết định đối với cơ thể của mình. Đồng thời, trào lưu này khiến họ nhìn thu hút.

Sức ảnh hưởng từ người nổi tiếng khiến giới mộ điệu ngày càng tích cực lăng xê xu hướng này. Qua cuộc khảo sát của Ifop, phụ nữ Pháp đứng đầu danh sách những người lựa chọn không mặc nội y.
Nguy cơ có hại cho sức khỏe

Năm 2018, trang phục không nội y xuất hiện trên khắp các sàn diễn thời trang. Trào lưu Free The Nipple - xu hướng để ngực trần nhằm chấm dứt sự kỳ thị của xã hội xung quanh cơ thể người phụ nữ - phát triển. Cuộc vận động hướng đến việc chống lại luật kiểm duyệt tại Mỹ - quốc gia có 37 bang cấm phụ nữ để ngực trần xuất hiện nơi công cộng.

Trên mạng xã hội, phái nữ đồng loạt đăng tải hình ảnh không mặc áo ngực kèm "hashtag" hoặc logo liên quan đến khẩu hiệu #FreeTheNipple. Phong trào này nhanh chóng được các nghệ sĩ nữ hưởng ứng và phát triển lớn mạnh như hiện nay.

Tuy nhiên, nó lại không được các chuyên gia khuyến khích do tiềm ẩn nguy cơ đối với sức khỏe.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Alberto Armellini hiện làm việc tại Viện thẩm mỹ Giancolo ở Rome cho biết: "Nhiều bệnh nhân của tôi từ chối mặc đồ lót. Họ ở đủ mọi lứa tuổi, không riêng gì những người có vòng một khiêm tốn". Các bệnh nhân của Alberto Armellini cho rằng việc mặc đồ lót có thể làm hỏng phom dáng ngực, tạo cảm giác khó chịu, bó buộc.


Các chuyên gia chỉ ra rằng việc không mặc nội y có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: Vogue.

Bác sĩ Alberto Armellini khẳng định không có nghiên cứu nào chứng minh áo ngực tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Thay vào đó, việc mặc đồ lót "giúp cân bằng cột sống".

Bác sĩ Alberto Armellini nói mặc áo lót là thói quen tốt, giúp bảo vệ và nâng đỡ vòng một. Việc thả rông vào buổi tối hoặc vài dịp đặc biệt không gây ra vấn đề lớn, đặc biệt với những người trẻ tuổi. Song, trong cuộc sống hàng ngày, phái đẹp cần đến áo lót để có thể thoải mái khi di chuyển, vận động. Đặc biệt, khi tập luyện thể thao, phụ nữ cần sử dụng mẫu áo chuyên dụng.

Alberto Armellini nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mặc áo ngực sau khi phẫu thuật vòng một. "Ngay sau khi phẫu thuật, bắt buộc phải mặc nội y trong 30-40 ngày. Thậm chí là cả khi ngủ", bác sĩ nói.

Trong khi đó, Joanna Wakefield-Scurr - giáo sư Sinh cơ học, Đại học Portsmouth - cho biết phụ nữ hay bị đau vòng một có thể cải thiện bằng cách mặc áo lót thường xuyên để giữ mô. Phụ kiện này giúp định hình khuôn ngực. Đi bộ 30 phút/ngày khiến ngực di chuyển 3-4 cm. Vòng một có thể dịch chuyển nhiều hơn khi tập luyện một hoạt động thể thao. Bởi vậy, bạn cần mẫu áo chuyên dụng để bảo vệ vòng một, hạn chế tình trạng chảy xệ.

Việc mặc áo ngực là thói quen tốt cho cơ thể nhưng phụ nữ cũng cần chọn đúng loại. Áo lót không dây được coi là một thiết kế vô nghĩa. Trong khi đó, việc mặc nội y quá chật gây ra tình trạng đau lưng, ảnh hưởng đến tư thế. Bởi vậy, phái đẹp nên chọn lựa những thiết kế tạo cảm giác thoải mái và vừa vặn với cơ thể.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com