Hari Won bị liệt nửa mặt, phải châm cứu

Hari Won cho biết bị liệt nửa mặt từ giữa năm 2022. Thời gian qua, tuần nào cô cũng đi châm cứu để điều trị.


Hari Won chia sẻ về tình trạng sức khỏe.

Ngày 18/2, Hari Won chia sẻ tình trạng bệnh liệt nửa mặt của cô hiện đã được cải thiện. Nữ ca sĩ cũng giải đáp lý do nói tiếng Việt lơ lớ khiến cô bị chỉ trích suốt nhiều năm qua.

“Tôi cảm thấy đỡ rất nhiều. Tôi chỉ còn chút xíu khó chịu. Khuôn mặt tôi cũng ổn hơn. Chỉ những người nhìn kỹ mới thấy mặt tôi có vấn đề. Thời gian qua, tôi chăm chỉ châm cứu ở một cơ sở của bác sĩ người Hàn. Một tuần tôi đi điều trị một lần. Khi nào rảnh rỗi, tôi đi nhiều hơn. Sau thời gian điều trị, tôi nhận ra sức khỏe là quan trọng nhất. Do đó, tôi chăm sóc bản thân hơn và dành thời gian bên gia đình”, cô nói.

Về việc nói tiếng Việt lơ lớ, Hari Won cho biết: “Những người có tài năng về ngôn ngữ sẽ nói lưu loát nhưng đa số không được như vậy, ví dụ Hari. Trong cuộc đời, tôi chỉ thấy 3 người Hàn Quốc nói tiếng Việt lưu loát. Đầu tiên là bạn thân của tôi, tiếp đến là Han Sara và một bạn khác đang sống tại Hàn Quốc. Tôi không cố tình nói lơ lớ đâu vì tôi rất muốn nói tiếng Việt giỏi. Thậm chí, tôi sang Việt Nam học đại học để nói tiếng Việt giỏi hơn mà".



Hari Won khẳng định không cố tình nói tiếng Việt lơ lớ.

Tháng 8/2022, Hari Won cho biết cô gặp tình trạng bị sưng ở tay, đau cơ, người mệt mỏi. Khi đi khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cô được bác sĩ kết luận bị viêm cơ. Nữ ca sĩ tiếp tục liên hệ với một bác sĩ ở Hàn Quốc và được cho biết cô bị liệt bell trái (liệt cơ mặt) do dây thần kinh điều khiển cho cơ mặt tổn thương.

"Bác sĩ nói có thể tôi bị stress hoặc mất ngủ nhiều ngày. Vì thế, tôi bị liệt mặt bên trái. Trên đường về, nhìn khuôn mặt trong gương, tôi rất tủi thân. Lịch quay thì không thể hoãn lại được. Sắp tới, nếu khán giả thấy Hari không cười hoặc cười che miệng thì thông cảm. Thực sự, tôi stress rất nhiều. Mọi thứ thật khủng khiếp", cô cho biết.

Sau đó, Hari Won liên tục đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc để điều trị bệnh.

Hari Won sinh năm 1985, có bố người Việt Nam và mẹ người Hàn Quốc. Trước khi hoạt động ở ngành giải trí Việt Nam, Hari Won thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc thành lập năm 2012 có tên KISS. Tại Việt Nam, cô nổi tiếng sau khi tham gia Cuộc đua kỳ thú năm 2013.

Từ khi bước chân vào giới giải trí, Hari Won nhiều lần gây tranh cãi. Một trong những vấn đề khiến dư luận tranh luận nhiều nhất về Hari Won là khả năng nói tiếng Việt của cô. Ở Việt Nam nhiều năm nhưng nữ ca sĩ vẫn phát âm lơ lớ. Khi dẫn chương trình, cô nhiều lần khiến khách mời không nghe rõ câu hỏi vì phát âm tiếng Việt chưa chuẩn. Nhiều khán giả cho rằng Hari Won cố tình nói tiếng Việt lơ lớ để tạo sự khác biệt và được chú ý.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com