Bruce Willis đau đớn vì mắc bệnh lạ

Tình trạng của Bruce Willis đang trở nên tệ hơn sau tuyên bố nghỉ hưu vào năm ngoái. Ông được chẩn đoán mắc hội chứng sút trí tuệ phía trước thái dương.


Bruce Willis mắc hội chứng sút trí tuệ phía trước thái dương.

Trong thông báo ngày 16/2, gia đình Bruce Willis viết: "Kể từ khi Bruce được chẩn đoán mắc hội chứng bất lực ngôn ngữ vào mùa xuân 2022, tình trạng của anh ấy đã phát triển thành hội chứng sa sút trí tuệ phía trước thái dương (FTD). Thật không may, thách thức trong giao tiếp chỉ là một triệu chứng của căn bệnh mà Bruce phải đối mặt".

Người thân cho biết tài tử 68 tuổi ban đầu đơn đớn, nhưng cảm thấy nhẹ nhõm vì cuối cùng đã nhận được chẩn đoán rõ ràng.

Theo Viện Lão hóa quốc gia, FTD là kết quả của tổn thương tế bào thần kinh ở thùy trán và thái dương, có thể dẫn đến nhiều triệu chứng như hành vi bất thường, vấn đề về cảm xúc, khó giao tiếp, khó khăn trong công việc hoặc khó đi lại.

Đây là loại sa sút trí tuệ phổ biến ở người trẻ nhưng ít gặp đối với người trên 60 tuổi. Việc phát hiện bệnh cũng phải mất nhiều năm. Ngày nay chưa có phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh, song giới khoa học đang nghiên cứu phác đồ điều trị khả quan hơn cho những người mắc bệnh này.


Gia đình luôn bên cạnh động viên Bruce Willis. Ảnh: @demimoore.

Con gái Rumer Willis của Bruce Willis và vợ cũ của ông, Demi Moore, đã chia sẻ tin tức với người hâm mộ. Moore bày tỏ trong thông báo: "Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với tình yêu thương, sự hỗ trợ và động viên mà chúng tôi đã nhận được từ mọi người. Giờ đây, chúng tôi đã hiểu sâu hơn những gì anh ấy đã trải qua".

Khi mắc bệnh lạ, Willis muốn dùng tiếng nói của mình để nâng cao nhận thức, giúp đỡ những người có hoàn cảnh tương tự. Gia đình tài tử khuyến khích những người đang đối mặt với FTD hãy tìm kiếm nguồn thông tin phong phú và sự hỗ trợ có sẵn thông qua các tổ chức liên quan đến bệnh.

Trước đó, vào tháng 3/2022, gia đình của sao phim Die Hard thông báo ông mắc hội chứng bất lực ngôn ngữ. Willis buộc phải từ bỏ việc diễn xuất.

Dù diễn xuất của Willis sa sút trong những năm qua, tên tuổi ông vẫn mang lại lợi ích cho các dự án. Sự góp mặt của tài tử giúp nhiều nhà làm phim độc lập bán được tác phẩm cho các thị trường quốc tế.

Terri Martin, giám sát sản xuất dự án White Elephant cho hay mình kính trọng và ngưỡng mộ sự nghiệp của Bruce Willis, nhưng đã đến lúc ngôi sao cần nghỉ ngơi: “Ông ấy luôn nói: ‘Tôi sẽ gắng hết mình’, nhưng nhìn vẫn lạc lõng biết bao. Đúng, Willis luôn nỗ lực hết mình”.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com