4 nghi phạm vụ sát hại người mẫu Hong Kong hầu tòa

Phiên xét xử đầu tiên đối với 4 thành viên trong gia đình chồng cũ Abby Choi đã diễn ra tại Hong Kong. Họ bị cáo buộc giết người, cản trở công lý tư pháp.

Ngày 27/2, HK01 đưa tin 4 nghi phạm trong vụ án giết hại và phân xác người mẫu Abby Choi đã được đưa đến Tòa án sơ thẩm thành phố Cửu Long vào 9h (giờ địa phương) để chịu xét xử. Họ bị trùm đầu, đeo còng tay được cảnh sát áp giải.

Danh tính của các nghi phạm được công bố là Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu) và Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, đã nghỉ hưu).

Theo HK01, tòa án đã bác đơn xin tại ngoại của 4 bị cáo với lý do là tội phạm nguy hiểm, thủ đoạn giết người man rợ, có ý định bỏ trốn và không thành khẩn khai báo. Nhà chồng cũ Abby Choi sẽ bị tạm giam đến ngày 8/5 để tiếp nhận điều tra và xét xử thêm.


Cảnh sát áp giải 4 nghi phạm đến tòa. Ảnh: HK01, Stheadline.

Ba bị cáo nam bị buộc tội giết người. Trong khi người phụ nữ bị cáo buộc cản trở công lý tư pháp, phá hủy thông tin trong việc điều tra tội phạm giết người của cảnh sát. Mức phạt cao nhất với hành vi sai trái của các nghi phạm là tù chung thân.

Theo cảnh sát, do thi thể của nạn nhân không nguyên vẹn và đã bị xử lý bằng phương pháp nấu chín, hiện tại chỉ có thể xác định danh tính thông qua DNA từ răng.



Abby Choi bị nhà chồng cũ sát hại vì mâu thuẫn tiền bạc. Ảnh: On.

Chiều 26/2, cảnh sát Hong Kong bắt thêm người phụ nữ 47 tuổi, là nhân tình của cha chồng nạn nhân. Người này đã chứa chấp Quảng Cầu - nghi phạm được xác định là chủ mưu.

Vì vậy, cảnh sát cáo buộc người phụ nữ tiếp tay cho tội phạm, tình nghi liên quan đến vụ án mạng và ra lệnh tạm giam để phục vụ công tác điều tra. 23h cùng ngày, đội điều tra khám xét căn nhà ở Vịnh Causeway của nghi phạm trong hơn 15 phút.

Abby Choi mất tích vào ngày 21/2 khi đang trên đường đón con tan học. Ngày 22/2, cảnh sát phát thông báo tìm người mất tích trên toàn đặc khu. Đến ngày 24/2, thi thể không nguyên vẹn của người mẫu Abby Choi được cảnh sát tìm thấy tại Tai Po, Hong Kong.

Hung thủ phân xác Abby Choi thành nhiều mảnh. Để che giấu vụ việc, họ giấu xác nạn nhân trong tủ lạnh, thậm chí nấu chín mảnh thi thể và mang ra ngoài vứt bỏ như rác thải. Giới chức hiện tiếp tục tìm kiếm phần còn lại thi thể của người bị hại.

Abby Choi 28 tuổi, xuất thân trong gia đình giàu có. Cô là người mẫu, KOL có tiếng trong lĩnh vực thời trang ở Hong Kong. Nữ người mẫu nhiều lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí, dự tuần lễ thời trang và sự kiện của những thương hiệu xa xỉ.

Về đời tư, Abby Choi từng kết hôn Alex Kwong vào năm 18 tuổi và có 2 con. Năm 2016, cô tái hôn với Chris - con trai nhà sáng lập chuỗi nhà hàng TamJai Yunnan Mixian, TAM CHUK-KWAN với 156 chi nhánh ở Trung Quốc Đại lục, Nhật Bản, Australia, Singapore. Họ có với nhau 2 con.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com