Lý Hải hài hước, dí dỏm khiến bà con cười sảng khoải dịp năm mới

Trước thềm năm mới, đạo diễn Lý Hải bất ngờ gửi tặng khán giả món quà độc đáo: clip quy tắc ứng xử tại rạp phim phiên bản “Lật Mặt 6”. Gần gũi, hài hước và dí dỏm, phong cách của Lý Hải khiến bà con cười thích thú, “sảng khoái” và càng thêm phần háo hức mong chờ ngày phim chính thức ra mắt.

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh là dự án điện ảnh tâm huyết tiếp theo của đạo diễn Lý Hải. Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào 28.04.2023 (dịp lễ 30.04). Được biết, đây là lần làm phim mà Lý Hải đã phá vỡ giới hạn bản thân, để mang tới những điều mới mẻ, khác biệt hoàn toàn và chưa từng có trong các tác phẩm trước đây. Một trong số đó là phục dựng bối cảnh một làng nghề làm chiếu truyền thống tại miền Tây sông nước thân thương.


Lý Hải

Với tinh thần đó, Lý Hải đã “thổi hồn” vào bộ quy tắc ứng xử rạp chiếu những chất liệu dân gian gần gũi và bình dị. Những tình huống thường xảy ra ở rạp phim hiện đại, được êkip “Lật Mặt 6” mô phỏng hết sức sáng tạo và dí dỏm.

Clip mở ra với khung cảnh khiến bất kỳ ai xem đều cảm thấy hoài niệm: một buổi xem phim chung náo nhiệt trước sân nhà. Chỉ một chiếc ti vi nho nhỏ nhưng túm tụm đến cả chục người, vô cùng ấm áp và thân thương.


Và tiếp tục từ đây là loạt các tình huống và thông điệp về những quy tắc ứng xử được ekip lồng ghép khéo léo. Đầu tiên là lời nhắc nhở về giữ gìn trật tự, khi Trung Dũng tranh giành, cãi lộn về chỗ ngồi, thậm chí còn “nhầm” cả vợ của người khác. Độc lạ và bất ngờ nhất là khung cảnh nhậu nhẹt sôi động, túm năm tụm bảy, hò dô của Huy Khánh cùng nhóm bạn mà Lý Hải dùng để minh họa cho quy định không được mang thức ăn bên ngoài vào rạp.

Tình huống hài hước về quy định không sử dụng điện thoại còn ẩn ý gợi nhắc về bối cảnh làng chiếu. Khi giữa buổi xem phim, Quốc Cường thản nhiên tiếp cuộc điện thoại bàn, được cô con gái… “di động” tới tận nơi, với vị khách hỏi mua chiếu. Lý Hải thực sự là người tinh tế, khi nhẹ nhàng cài cắm những chi tiết rất đời, rất gần gũi và gợi nhiều cảm xúc. Có lẽ đã rất lâu rồi, khán giả mới được nhìn thấy hình ảnh chiếc điện thoại bàn thân thuộc năm xưa trên màn ảnh.


Những hành động không nên có, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm rạp chiếu rất dễ gặp phải này được êkip “Lật Mặt 6” truyền tải một cách rất duyên dáng, nhẹ nhàng và dí dỏm, không khỏi khiến người xem bật cười mà vẫn thấm thía sâu sắc.

Tham gia trong clip có 1-0-2 này là dàn diễn viên gạo cội cùng những gương mặt tiềm năng mới được Lý Hải “khai quật” cho “Lật Mặt 6”, gồm Quốc Cường, Trung Dũng, Huy Khánh, Tiết Cương, Thanh Thức, Diệp Bảo Ngọc, Trần Kim Hải, Huỳnh Thi, Tú Tri, Quỳnh Như, Tạ Lâm và diễn viên nhí Nguyễn Cao Thuỳ Linh.

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh dự kiến khởi chiếu 28.04.2023

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com