Ý nghĩa 12 hình xăm của Hồ Quang Hiếu

Thời gian gần đây, Hồ Quang Hiếu chăm chỉ vào phòng gym, chơi nhiều môn thể thao. Qua các khoảnh khắc đăng tải, ca sĩ khoe cơ bắp cuồn cuộn, body săn chắc.

Nổi tiếng, điển trai, Hồ Quang Hiếu sở hữu lượng fan hùng hậu. Ca sĩ thừa nhận, thời trẻ, anh tất bật chạy show trong và ngoài nước mà ít chú tâm đến sức khỏe, thú vui cá nhân. Từ khi dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội, giọng ca “Con bướm xuân” mới bắt đầu chú ý đến sức khỏe, chế độ ăn uống.


“Thời gian giãn cách xã hội giúp tôi sống chậm hơn, chiêm nghiệm nhiều điều trong cuộc sống. Tôi tìm đến gym để nâng ca sức khỏe. Ngoài 30, tôi cảm nhận cơ thể của mình lão hóa dần. Sức khỏe không thể mua được mà mỗi chúng ta phải có ý thức rèn luyện và bồi đắp”, Hồ Quang Hiếu tâm sự.


Ngoài cơ cắp cuồn cuộn, các hình xăm của Hồ Quang Hiếu cũng nhận được sự quan tâm của người hâm hộ. Ca sĩ nói anh bắt đầu tìm hiểu về xăm trong thời gian gần đây khi có cơ hội trò chuyện với một người bạn chuyên về lĩnh vực xăm hình. Giọng ca quê Đắk Lắk không chỉ ấn tượng với các họa tiết mà anh còn thích thú khi đằng sau mỗi hình xăm là một câu chuyện, một ý nghĩa riêng. Đặc biệt chúng còn liên quan về phong thủy, nhân số học.


Hồ Quang Hiếu cho biết, hiện anh sở hữu 12 hình xăm lớn nhỏ trên cơ thể. Mỗi hình xăm đều có ý nghĩa riêng với ca sĩ.

Ở ngón tay, anh xăm hình con mắt tượng trưng cho con mắt thứ 3 nhìn về cuộc đời, phân định điều tốt – xấu trong cuộc sống.

Phía trên bàn tay phải, ca sĩ xăm hai hình tam giác chồng lên nhau, thể hiện sự gắn kết tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình.

Dưới cẳng tay là dòng chữ “To be loved heart” với mong muốn luôn có một tình yêu đẹp, vĩnh cửu.

Cẳng tay trái là hàng mũi tên, thể hiện sự phấn đấu đi lên, tiến về phía trước.

Bắp tay ca sĩ xăm logo thể hiện sự may mắn kèm tên Hồ Quang Hiếu.

Ở bắp chân, anh cũng xăm một ngôi sao may mắn với mong muốn cuộc sống luôn thuận lợi, suôn sẻ.

Sau bắp chân của anh là logo của một bộ lạc ở Hawaii, tượng trưng cho sự dũng cảm.

Trên ngực trái Hồ Quang Hiếu xăm chữ strong (mạnh) – mong muốn có sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, bão tố trong công việc, cuộc sống.

Sau lưng, ca sĩ xăm đôi cánh và thiên thần lớn – mơ ước bay cao, bay xa hơn trong cuộc sống, sự nghiệp.

Ngực phải là chữ family – ca sĩ luôn trân trọng, đặt gia đình lên số 1.

Ở cổ anh xăm chữ free (tự do) – mong muốn sự tự do trong cuộc sống, sở thích khám phá, du lịch vòng quanh thế giới.


Khi xăm, Hồ Quang Hiếu thừa nhận rất sợ đau vì bản thân chịu đau kém. Anh dùng thuốc tê mỗi lần xăm. Với Hồ Quang Hiếu một hình xăm đẹp ngoài những ý nghĩa ban đầu thì cách đi màu, nổi khối khá quan trọng và tùy thuộc vào tay nghề của người thợ. Mỗi hình xăm Hồ Quang Hiếu mất khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ thực hiện, lâu nhất là hình xăm đôi cánh và thiên thần sau lưng, mất hơn 5 giờ.


Đến với xăm, Hồ Quang Hiếu cho hay đó là sở thích và đam mê cá nhân. Trong giới giải trí, không có bất cứ truyền tai nào về việc phải có hình xăm thì làm nghề mới may mắn, thuận lợi. “Tôi thấy nhiều người xăm cả tên hay hình ảnh người yêu lên người. Tôi thì không có suy nghĩ đó. Tôi sợ sau chia tay thì phải đi xóa hình xăm đó thì rất là đau”, anh nói thêm.


Dù lịch trình công việc bận rộn nhưng mỗi ngày Hồ Quang Hiếu vẫn cố gắng dành 1 đến 2 giờ đồng hồ để tập gym. Anh chia đều các nhóm cơ cho từng ngày, tập có mục tiêu và không quá sức, tránh gặp chấn thương. Ngoài tập luyện, ca sĩ còn sử dụng sữa hỗ trợ tăng cơ, tăng cân.


“Tôi ăn uống có chọn lọc, hạn chế tối đa dầu mỡ, thức ăn nhanh… Thay vào đó tôi ăn nhiều rau củ quả, các loại đậu, hạn chế thịt đỏ… Mỗi ngày tôi có gắng uống đủ nước. Ngoài tập luyện, tôi uống thêm sữa hỗ trợ tăng cơ, tăng cân. Trước đây tôi khá ốm. Khi đủ cơ, đủ cân, tôi sẽ tập để siết lại. Dù có bận cỡ nào tôi cũng dành thời gian tập luyện mỗi ngày để tạo thành một thói quen tốt”, anh chia sẻ.


Tìm đến gym, mục tiêu của Hồ Quang Hiếu là sở hữu 6 múi, body săn chắc, cơ thể khỏe mạnh. Anh bác bỏ tin đồn “lột xác để kiếm người yêu cho dễ…”. “Tình yêu là duyên số. Tôi giờ sống thoải mái, không áp lực gì. Nếu sang năm 2023, tôi cưới được vợ thì càng vui. Số tôi có vẻ lận dận, hiện tôi ở trạng thái: “đang độc thân”, ca sĩ nói thêm.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com