Vai diễn ám ảnh Leonardo DiCaprio suốt nhiều năm

Trải nghiệm cuộc sống của các bệnh nhân tâm thần trong các nhà thương điên khiến Leonardo DiCaprio liên tục gặp ác mộng.

Theo TheThings, Leonardo DiCaprio bị tổn thương tâm lý khi đóng phim Shutter Island (2010). Trong phim, tài tử vào vai sĩ quan Edward "Teddy" Daniels thuộc cơ quan Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ.

Để có thể nhập vai một cách chân thực, tài tử Titanic đã tham gia chuyến đào tạo đặc biệt dành cho những sĩ quan Mỹ theo mô hình của thập niên 50. DiCaprio có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm của những cựu binh trong Thế chiến II. Anh đã khám phá phương pháp được sử dụng ở các đơn vị điều trị tâm lý trong khoảng thời gian này.


Những trải nghiệm khi đóng Shutter Island ám ảnh Leonardo DiCaprio trong nhiều năm. Ảnh: Paramount Pictures.

“Đối với tôi, quá trình ghi hình cho Shutter Island là một trong những trải nghiệm căng thẳng và khắc nghiệt nhất từng trải qua. Chúng tôi được trải nghiệm cuộc sống của các bệnh nhân tâm thần trong các nhà thương điên. Mọi thứ thật tồi tệ và tôi thường tránh nhắc tới việc đó. Tuy nhiên, tôi có cơ hội đi tới nhiều nơi và khám phá ra nhiều điều mà tôi từng nghĩ rằng bản thân không thể làm được", DiCaprio trải lòng.

Kết thúc quá trình thực hiện cho bộ phim, tâm lý của DiCaprio tiếp tục bị ảnh hưởng. Trả lời phỏng vấn Parade anh cho biết dù liên tục gặp ác mộng về những vụ án tương tự trong Shutter Island, anh không cảm thấy hối hận khi nhận lời tham gia dự án. DiCaprio bày tỏ niềm tự hào về vai diễn và biết ơn khi có cơ hội được đóng một nhân vật có nội tâm phức tạp.

Dẫu vậy, màn kết hợp ăn ý giữa đạo diễn Martin Scorsese và Leonardo Di Caprio đã mang lại những thành công nhất định cho tác phẩm. Shutter Island nhận về hàng loạt đánh giá tích cực sau khi được ra mắt. Cây bút Roger Ebert của Chicago Sun-Times ca ngợi khả năng truyền tải cảm xúc của tài tử khi nhân vật rơi vào trạng thái điên loạn.

Theo Zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com