Seungri sắp ra tù

Sau khi hoàn thành bản án 1 năm 6 tháng, Seungri sẽ được trả tự do vào đầu năm 2023. Cư dân mạng Hàn Quốc đang bất ngờ trước thông tin.


Cựu thành viên Big Bang là nhân vật chính trong bê bối "Burning Sun" gây rúng động làng giải trí Hàn Quốc. Ảnh: Allkpop.

Theo Insight, chưa đầy 100 ngày nữa, vào tháng 2/2023, Seungri sẽ mãn hạn tù. Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc bất ngờ khi thời gian trôi qua nhanh sau bản án chấn động dư luận. Đồng thời, một số cũng lo lắng cựu thần tượng sẽ cố trở lại giới giải trí.

Cư dân mạng bình luận: "Tôi đoán chúng ta sắp thấy Seungri trên YouTube", "Anh ấy sẽ trở thành YouTuber", "Làm ơn đừng quay lại, tôi không muốn nhìn mặt anh chút nào" "Anh ấy được thả chỉ trong hai tháng nữa? Điều này thật điên rồ", "Làm thế nào mà Seungri được thả nhanh vậy?", "Anh ấy rồi cũng sẽ ngựa quen đường cũ".

Với văn hóa tẩy chay ở Hàn Quốc, các thần tượng cũng khó có thể trở lại dễ dàng sau scandal và tù tội. Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng nên trao cơ hội để Seungri làm lại cuộc đời.


Ngày 11/3/2019, nam ca sĩ tuyên bố rời khỏi Big Bang, chấm dứt sự nghiệp ca hát sau 13 năm. Ảnh: Allkpop.

Năm 2019, từ thành viên nhóm nhạc huyền thoại của Kpop, sự nghiệp của Seungri xuống dốc khi dính vào bê bối "Burning Sun". Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất trong làng giải trí Hàn Quốc, bao gồm nhiều hành vi phạm pháp như mại dâm, hối lộ, hành hung, đe dọa,...

Năm 2020, phiên tòa xét xử đầu tiên tại tòa án quân sự đã phán quyết mức án 3 năm tù giam đối với Seungri. Anh bị truy tố dưới tổng cộng 9 tội danh bao gồm môi giới mại dâm, đánh bạc trái phép ở nước ngoài, phát tán nội dung khiêu dâm được quay trái phép, tham ô, đe dọa và hành hung,... Tuy nhiên, sau khi nộp đơn kháng cáo vào năm 2022, tòa án quân sự cấp cao đã giảm án xuống còn 1 năm 6 tháng.

Ngày 9/6/2022, cựu thần tượng bị loại khỏi quân đội và áp giải từ nhà tù quân đội đến nhà tù dân sự. Xem xét việc anh đã bị giam giữ trong 9 tháng kể từ phán quyết đầu tiên, Seungri sẽ chỉ ngồi tù thêm khoảng 9 tháng và được thả vào đầu năm 2023. Phán quyết này đã làm cộng đồng mạng phẫn nộ vào thời điểm đó, họ cho rằng hình phạt dành cho Seungri là quá nhẹ.

Theo Zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com