Sóng gió showbiz trong năm 2022

Amber Heard thua kiện phỉ báng Johnny Depp là một trong những sự kiện đáng chú ý, khiến báo chí tốn nhiều giấy mực nhất năm nay.

Showbiz quốc tế trải qua một năm biến động với hàng loạt lùm xùm. Theo thống kê của CelebTattler - chuyên trang phân tích dữ liệu xu hướng tìm kiếm người nổi tiếng - trong năm 2022, Amber Heard và Johnny Depp là hai ngôi sao được tìm kiếm nhiều nhất Google nhờ hiệu ứng của vụ kiện phỉ báng, với lần lượt 5,6 triệu và 5,5 triệu lượt tìm kiếm/tháng.

Trong khi đó, Kim Kardashian được tìm kiếm 3,4 lượt/tháng, đứng vị thứ 5. Khán giả luôn tò mò về cuộc sống của cô và Kanye West sau ly hôn. Và với cú tát Chris Rock trên sân khấu Oscar, Will Smith trở thành tâm điểm dư luận, đứng thứ 8 trong danh sách này.

Will Smith tát Chris Rock ở Oscar

Theo People, lần đầu tiên trong lịch sử Oscar, một ngôi sao thẳng tay tát vào mặt ngôi sao khác trên chính sân khấu danh giá. Khoảnh khắc tưởng chừng như không thể đã xảy ra tại lễ trao giải năm nay, vào cuối tháng 3, và nạn nhân là Chris Rock.

Động cơ thúc đẩy Will Smith - tài tử thắng giải Nam chính xuất sắc cho phim King Richard ngay trong đêm ấy - có hành động bạo lực với Rock vì cho là đồng nghiệp đã xúc phạm vợ mình bằng những từ ngữ giễu cợt. Trước đó, Rock nói đùa về chuyện Jada Pinkett Smith phải cạo trọc đầu vì chứng rụng tóc.

Nhóm chuyên gia truyền thông của Variety coi hành động của Smith là sự dại dột, đẩy sự nghiệp đến bờ vực sụp đổ. Bằng chứng là hàng loạt phim của anh phải hoãn lịch phát hành, nhiều hãng phim tuyên bố quay lưng với nam diễn viên.



Khoảnh khắc gây chấn động trên sâu khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 94. Ảnh: Vanity Fair.

Ngày 9/4, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) chính thức ban hành lệnh cấm Will Smith tham dự lễ trao giải Oscar, các sự kiện của tổ chức trong vòng 10 năm tới.

Trong podcast với The Ankler, bản tin về ngành công nghiệp Hollywood, Howard Bragman - chuyên gia quan hệ công chúng, nhà văn và giảng viên người Mỹ - nhận định sự nghiệp của Smith giờ đây chỉ có thể được định nghĩa là "trước khoảnh khắc này" và "sau khoảnh khắc này." "Bê bối thực sự đã thay đổi mọi thứ về Will", Bragman tiếc nuối thay người trong cuộc.

Amber Heard thua kiện Johnny Depp

1/6/2022 có lẽ là ngày đen tối nhất của Amber Heard khi nhóm bồi thẩm đoàn ở Fairfax (Virginia, Mỹ) tuyên bố cô thua kiện phỉ báng Johnny Depp, phải đóng 10,35 triệu USD tiền bồi thường cho chồng cũ. Truyền thông vẫn nhắc mãi khoảnh khắc Heard từ cười đến khóc trong phiên tòa, còn nhóm luật sư của Depp ôm nhau, rơi nước mắt vì đã thắng kiện.

"Tôi không thể nói ra bằng lời về sự thất vọng của mình sau khi nghe phán quyết. Tôi đau đớn khi tất cả bằng chứng của mình không đủ sức để chống lại sức mạnh, sự ảnh hưởng của Depp", Heard đau đớn chia sẻ trước khi rời đi.



Amber Heard buồn bã sau khi nghe phán quyết của tòa án ngày 1/6. Ảnh: New York Post.

Từ đây, sao phim Aquaman trở thành đối tượng bị chỉ trích kịch liệt. Mạng xã hội ngập tràn bài viết lăng mạ Heard vì đã làm hoen ố ý nghĩa tốt đẹp của phong trào #MeToo. Cuộc sống của nữ diễn viên rơi vào bế tắc.

Phát biểu trên Insider, Carrie Goldberg - luật sư chuyên về quyền nạn nhân và các vụ bạo lực tình dục - nhận định: "Amber bị nêu ra như tấm gương xấu. Người ta muốn biến cô ấy thành miếng mồi ngon được ném vào bầy sói và để chúng thi nhau xé xác".

Goldberg cho rằng vì lùm xùm kiện tụng, Heard đã bị réo trong các vụ kể xấu phụ nữ. Cô trở thành nạn nhân của cyberbully (bắt nạt trên mạng) với hàng nghìn dòng viết mang ý châm chọc, thô lỗ.

Đế chế tỷ USD của Kanye West sụp đổ

Ngày 25/10, Forbes thông báo tước danh hiệu tỷ phú USD của Kanye West sau khi nam rapper bị adidas đơn phương chấm dứt hợp tác. Cả Gap lẫn Balenciaga cũng tuyên bố thanh lý hợp đồng vì không thể chấp nhận tư tưởng bài Do Thái, phát ngôn mang tính thù ghét của anh.

Những gì anh xây dựng bao năm sụp đổ trong chốc lát. Page Six cho biết West còn 100 triệu trong tài khoản ngân hàng, nhưng nếu vẫn giữ thói quen chi tiêu phung phí, anh sẽ phải đối diện nguy cơ khủng hoảng tài chính trong tương lai gần.

"Emanuel! Tôi mất 2 tỷ USD trong một ngày và tôi vẫn sống. Đây không phải bài viết thù ghét. Tôi vẫn yêu quý bạn. Chúa vẫn yêu quý bạn. Số tiền đó không phải con người tôi", Kanye nhắc đến Emanuel Ari - CEO công ty giải trí Endeavour - người đã thúc giục các công ty cắt đứt quan hệ với rapper Donda.



2022 là năm cực kỳ khó khăn đối với Kanye West. Ảnh: Vanity Fair.

Thất bại trong kinh doanh, West tìm đường trở lại âm nhạc. Thế nhưng hãng thu âm Def Jam Recordings đã quay lưng với anh. Show diễn của anh ở Los Angeles dự kiến tổ chức ngày 4/11 đã bị hủy. Theo giới thạo tin, nam rapper đang có những sản phẩm âm nhạc ấp ủ nhưng chưa thể tìm được nhà phân phối.

Dinh thự 57 triệu USD ở Malibu được báo cáo đang gặp rủi ro nghiêm trọng vì tài chính bất ổn của anh. Bên cạnh đó, rapper có loạt nhà khác nhưng nhiều căn hộ đang bị thế chấp.

Hai vụ ngoại tình gây ồn ào

Cặp Gerard Piqué - Shakira và Adam Levine - Behati Prinsloo đều bị ảnh hưởng quan hệ tình cảm bởi người thứ 3. Tuy nhiên, nếu Levine vẫn được vợ siêu mẫu tha thứ và tiếp tục duy trì quan hệ vợ chồng, Shakira chọn ly hôn. Nữ ca sĩ dứt khoát rời bỏ tình trẻ sau nhiều đau đớn.

Lorena Vazquez và Laura Fa - hai nhà báo của El Periodico - khẳng định Gerard Piqué tằng tịu cô gái tóc vàng Clara Chia Marti, 20 tuổi, và bị Shakira phát hiện. Một số nguồn báo khác của Tây Ban Nha cho biết có thể hai người họ đã ngoại tình từ năm 2019, trước khi đại dịch xuất hiện.

Piqué hiện đã giải nghệ và công khai quan hệ với bạn gái kém tuổi, mặc kệ sự chỉ trích. Trong khi đó, giọng ca La La La giành được quyền nuôi con và đang sắp xếp đưa bọn trẻ sang Mỹ định cư vào năm sau.



Behati Prinsloo không buông tay chồng dù bị lừa dối, nhưng Shakira thì có. Ảnh: The Sun.

Ở một diễn biến khác, bê bối ngoại tình của Levine nổ ra khi người mẫu Sumner Stroh đăng video nói cô và nam ca sĩ tằng tịu sau lưng Prinsloo. Stroh tung tin nhắn, khẳng định Levine muốn đặt tên con sắp sinh của anh và vợ bằng tên cô. Sau đó, liên tiếp những cô gái nóng bỏng khác lên tiếng tố Levine trăng hoa, thường nhắn tin tán tỉnh họ.

Trước sức ép dư luận, thủ lĩnh Maroon 5 buộc phải lên tiếng trần tình. Anh thừa nhận đã "đi quá giới hạn" khi nhắn tin tâm sự với người phụ nữ khác sau lưng vợ, nhưng phủ nhận ngoại tình. Giọng ca Girls Like You nhận lỗi và hứa không bao giờ tái phạm.

Theo Zing.vn


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com