Selena Gomez khó mang thai

Selena Gomez chưa bao giờ từ bỏ ý định có con, dù thuốc điều trị rối loạn lưỡng cực ảnh hưởng đến khả năng mang thai của cô.



Selena Gomez bị rối loạn lưỡng cực, phải dùng nhiều thuốc.

Ngày 3/11, trả lời phỏng vấn Rolling Stone, Selena Gomez kể về lần đến thăm một người bạn đang cố gắng mang thai. Cô nhớ lại cảnh mình đã khóc trên xe sau chuyến đi vì 2 loại thuốc điều trị chứng rối loạn lưỡng cực khiến cô khó có thể tự mang bầu.

"Có con là niềm mơ ước lớn, rất lớn trong cuộc đời tôi. Tôi muốn có con, tôi sẽ làm mọi cách để có con", Gomez bày tỏ.

Theo tạp chí tâm thần học Ấn Độ, dùng thuốc điều trị rối loạn lưỡng cực sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi đối với mẹ bầu. Bên cạnh đó, bệnh nhân gặp vấn đề về hành vi và thần kinh khi dùng thuốc lâu dài.



Sử dụng thuốc điều trị rối loạn lưỡng cực khiến Selena Gomez khó mang thai. Ảnh: Shutterstock.

"Phụ nữ bị rối loạn lưỡng cực có nguy cơ gia tăng các triệu chứng và các đợt lưỡng cực trong thai kỳ. Vì vậy, bác sĩ phải đối mặt với quyết định khó khăn là liệu người bị rối loạn lưỡng cực có nên dùng một số loại thuốc trong thai kỳ hay không", tạp chí viết.

Gomez được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực vào năm 2018. Cô bắt đầu nghe thấy những tiếng nói lớn bên trong mình, tiếng nói ngày càng lớn và át đi âm thanh của thế giới thực. Vì thế, cô đã tìm đến bác sĩ tâm lý và đi điều trị vài tháng trong cơ sở chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Sau giai đoạn này, cựu diễn viên Disney được kê đơn một số loại thuốc. Tình trạng của Gomez dần khá hơn, nhưng cô nhận ra mình đã sử dụng quá nhiều thuốc và điều đó cực kỳ nguy hiểm.

Ở một chia sẻ khác, Gomez cho biết cô đã trải qua khoảng thời gian khủng khiếp trên giường bệnh khi bị trầm cảm, thậm chí từng có ý định tự tự. "Tôi từng nghĩ thế giới sẽ tốt hơn nếu không có tôi", nữ diễn viên chia sẻ.

Theo Zing.vn



Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com