NSND Công Lý luyện viết chữ hàng ngày

Người đẹp Ngọc Hà, bà xã NSND Công Lý, gọi chồng là 'em bé' và cho biết nghệ sĩ hiện có thể viết thẳng hàng sau 6 tháng miệt mài luyện chữ mỗi ngày.

Trải qua đợt tai biến, NSND Công Lý từng có thời gian mất khả năng vận động. Hơn một năm qua, anh vẫn ngày ngày đến viện tập phục hồi chức năng. "Anh Lý hiện có thể đi lại bình thường, một mình đến nhà hát mà không cần sự trợ giúp từ vợ. Giọng nói của anh cũng tốt hơn, sẵn sàng trở lại với công việc. Bác sĩ nói tập viết là khó nhất và may mắn là anh ấy đã làm được", Ngọc Hà nói.



NSND Công Lý luyện viết chữ hàng ngày. Ảnh: Ngọc Hà

Theo bà xã Công Lý, nghệ sĩ bắt đầu luyện viết chữ theo yêu cầu của bác sĩ từ 6 tháng trước. Anh thường ngồi vào bàn học tập viết những câu ý nghĩa cuộc sống khoảng 30 phút mỗi ngày và hiện đã có thể viết rất đẹp, thẳng hàng. Nhìn sức khỏe của chồng tiến triển mỗi ngày, Ngọc Hà rất mừng. Đó cũng là động lực để cô ngày ngày chờ đón chồng ở viện về.

Hồi cuối tháng 10, vợ chồng Công Lý sang Nhật theo lời mời của một người em thân thiết. Trong thời gian ở Nhật, Công Lý được thăm khám và tìm hiểu về các công nghệ mới trong việc điều trị tai biến đồng thời du lịch, giải tỏa tâm lý sau thời gian dài chữa bệnh.



Vợ chồng Công Lý - Ngọc Hà trong chuyến đi Nhật hồi cuối tháng 10. Ảnh: NVCC

Công Lý gặp biến cố sức khỏe từ giữa tháng 7/2021, có lúc 'thập tử nhất sinh' và phải nằm viện nhiều tháng. Thời gian chồng bị bệnh, Ngọc Hà trở thành trụ cột gia đình và là chỗ dựa lớn nhất của anh. Ngọc Hà thấy may mắn vì chồng được các bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi và có tâm tận tình chăm sóc. Sức khỏe của nghệ sĩ tiến triển tích cực nhờ chăm chỉ luyện tập.

Công Lý sinh năm 1973 trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội. Ngoài vai Bắc Đẩu trong Táo Quân và hàng chục vở kịch, anh ghi dấu trên truyền hình với các phim Khi người đàn ông góa vợ bật khóc, Gió làng Kình, Bão qua làng, Chiều ngang qua phố cũ, Những cô gái trong thành phố, Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân... Anh được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân tháng 9/2020 và được đề bạt làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội tháng 5/2020.

Theo ngoisao.vnexpress.net


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com