Mỹ nhân TVB đấu đá, chơi xấu nhau

Đằng sau khoảnh khắc thân thiện trước ống kính là cuộc chiến ngầm, màn đấu đá và chơi xấu lẫn nhau của các người đẹp TVB.



Giang Gia Mẫn bị Phùng Doanh Doanh tố chơi xấu, dựng chuyện thị phi để hạ bệ cô. Ảnh: On.

Theo HK01, thời gian qua, góc khuất mối quan hệ giữa diễn viên nữ trong đài TVB được phơi bày. Họ không thực sự thân thiết, cư xử thân thiện như những gì thể hiện trước ống kính. Trang tin cho biết nội bộ hãng phim hàng đầu Hong Kong đang lục đục vì cuộc tranh đấu giữa các mỹ nhân.

Sự mâu thuẫn, đố kỵ bao trùm TVB

Ngày 16/11, HK01 đưa tin Hoàng Gia Văn - Hoa hậu Hong Kong 2019 - xích mích với đàn em Tống Uyển Dĩnh - Hoa hậu Hong Kong 2021. Cả hai xảy ra tranh chấp, cãi vã trong quá trình luyện tập cho lễ kỷ niệm 55 năm Khánh đài của TVB.

Trang tin cho biết mâu thuẫn xuất phát từ việc Hoàng Gia Văn luôn khó chịu, soi xét vô lý với đàn em. Không chỉ vậy, Hoàng Gia Văn còn tỏ thái độ gay gắt, hắt hủi Trần Hiểu Hoa sau khi Hoa hậu Hong Kong 2018 đứng ra giảng hòa cho cô và Tống Uyển Dĩnh.

Theo On, Hoàng Gia Văn có thái độ không tốt và cố ý gây sự vì bất mãn với việc bị TVB ghẻ lạnh. Cô không được nhà đài nâng đỡ như các người đẹp đăng quang Hoa hậu Hong Kong khác. Không chỉ vậy, gần đây, TVB còn sắp xếp Tống Uyển Dĩnh làm MC cho một chương trình lớn. Việc bị đàn em vượt mặt khiến Hoa hậu Hong Kong 2019 bực tức.



Cung Gia Hân (giữa) có mối bất hòa sâu sắc với Trần Oánh và Chu Thần Lệ. Ảnh: On.

Theo HK01, thời gian qua, lãnh đạo TVB bận rộn giải quyết mâu thuẫn cho dàn sao dưới trướng. Không chỉ là vụ của Hoàng Gia Văn và Tống Uyển Dĩnh, đài còn phải làm dịu quan hệ cho Cung Gia Hân, Trần Oánh và Chu Thần Lệ. Ba người đẹp này có mối bất hòa nghiêm trọng với nhau.

Cung Gia Hân và Trần Oánh cùng sinh năm 1989, hiện là hoa đán được TVB o bế. Cả hai không ưa nhau từ vài năm nay vì luôn cạnh tranh trong công việc. Trên HK01, Cung Gia Hân từng tuyên bố Trần Oánh là đối thủ "không đội trời chung" với cô.

Sau khi xảy ra tranh chấp với Cung Gia Hân, Trần Oánh được tiết lộ dựa vào gia thế và mối quan hệ với lãnh đạo để chèn ép đối thủ. Hậu quả là bộ phim Treasure of Destiny do Cung Gia Hân đóng chính đã bị đổi tên và hoãn lên sóng. Trước đó, phim của Cung Gia Hân được xếp lịch chiếu vào cuối năm.

Không chỉ xích mích với Trần Oánh, Cung Gia Hân còn "gây thù" với Chu Thần Lệ. Họ đã công kích lẫn nhau trên mạng xã hội sau khi Gia Hân ám chỉ Hoa hậu Hong Kong 2011 lười biếng, vô trách nhiệm. Cụ thể khi quay The Dripping Sauce, Cung Gia Hân tố cáo một nữ diễn viên trong đoàn luôn giả vờ ốm để trốn quay, khiến cô phải gánh phim đến kiệt sức và nhập viện. Người này được cho là Chu Thần Lệ.

Ngoài ra, Cung Gia Hân còn bị Diêu Tử Linh và Trương Tư Minh "nghỉ chơi" vì lợi dụng tình cảm, thậm chí có ý định cướp bạn trai của đồng nghiệp. On cho biết TVB rất đau đầu trong việc sắp xếp bạn diễn cho Cung Gia Hân vì cô thường xuyên gây rắc rối, có mâu thuẫn với nhiều nghệ sĩ nữ trong đài.



Tình bạn của Phùng Doanh Doanh và Giang Gia Mẫn tan vỡ vì thiếu gia Hà Du Hanh. Ảnh: On.

Khán giả cũng thắc mắc về tình bạn giữa Phùng Doanh Doanh và Giang Gia Mẫn khi họ luôn tỏ ra thân thiết trước ống kính nhưng thực chất có mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt". Năm ngoái, tình bạn của hai người đẹp đổ vỡ vì thiếu gia Hà Du Hanh - con trai cố tỷ phú sòng bạc Hà Hồng Sân.

Giang Gia Mẫn tố Phùng Doanh Doanh nhận tiền để đi chơi cùng Hà Du Hanh. Trên sóng truyền hình, Hoa hậu Hong Kong 2016 phủ nhận, bóng gió nói đồng nghiệp là kẻ 2 mặt và đặt điều bôi nhọ bạn thân. Sau vụ việc, họ tỏ thái độ lạnh nhạt và tránh chạm mặt nhau khi cùng dự sự kiện.

Nguồn cơn của sự bất hòa

Theo On, tình trạng lục đục nội bộ, thậm chí chơi xấu hay sử dụng mối quan hệ cá nhân để chèn ép đồng nghiệp giữa các nghệ sĩ TVB, là vấn đề không mới.

Một trong những vụ xích mích ầm ĩ nhất trong lịch sử đài là giữa hoa đán Dương Di và Hồ Định Hân vào năm 2010. Dương Di bị bắt gặp liếc xéo Hồ Định Hân. Cô lạnh lùng ra mặt, không nói chuyện với đồng nghiệp dù đứng cạnh nhau trong sự kiện.



Mâu thuẫn giữa Dương Di và Hồ Định Hân xuất phát từ vấn đề công việc. Ảnh: HK01.

Theo HK01, TVB hiện quản lý gần 200 nghệ sĩ nhưng có chưa tới 50 người được nhà đài trọng dụng. Sự phân tầng và mức độ quan tâm của nhà đài dành cho nghệ sĩ cũng khác nhau.

Điều này thường được thể hiện rõ nét qua việc sắp xếp vị trí đứng chụp ảnh cho dàn sao trong sự kiện lớn. Chỉ những ngôi sao xếp hàng đầu mới được cung cấp tài nguyên nghệ thuật dồi dào để phát triển. Do đó, nghệ sĩ nào cũng muốn tịnh tiến lên hàng đầu.

Do đó, ngoài vấn đề cá nhân, sự quan tâm không đồng đều từ công ty quản lý, chênh lệch mức độ nổi tiếng dẫn đến thái độ căng thẳng giữa các nghệ sĩ TVB. Bên cạnh đó, sự ganh đua trong công việc khiến tình bạn của các mỹ nhân khó giữ nét trong sáng và sự bền vững.

Kể cả người đang rất nổi tiếng vẫn phải có tính đố kỵ, dè chừng. Khi có cơ hội, các sao cũng sẵn sàng tố cáo chuyện xấu hay tung tin đồn gây ảnh hưởng đến danh tiếng để hạ bệ đối thủ.

Đó lý do Thị hậu Dương Di ghét bỏ ra mặt với hoa đán mới nổi Hồ Định Hân hay Cung Gia Hân không ưa Trần Oánh. Họ không muốn mất quyền được ưu tiên đóng chính trong dự án lớn của TVB vào tay đối thủ. Phùng Doanh Doanh cũng cạch mặt Giang Gia Mẫn vì bị bạn thân gây thị phi, lợi dụng chuyện tình cảm để đạp cô khỏi danh sách sao trẻ được TVB nâng đỡ.

Theo Zing.vn


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com