Nữ diễn viên 'Tây du ký 1986' qua đời ở tuổi 93

Lưu Huệ Minh đã qua đời vì bạo bệnh. Bà từng được chú ý với vai phụ trong phần phim "Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh" của "Tây du ký 1986".

Ngày 22/10, Sina đưa tin nữ diễn viên gạo cội Lưu Huệ Minh qua đời ở tuổi 93 vì bạo bệnh. Theo cáo phó, Lưu Huệ Minh trút hơi thở cuối cùng vào ngày 19/10 tại Bắc Kinh. Tang lễ được tổ chức riêng tư như nguyện vọng của người đã khuất.

Sau khi tin tức Lưu Huệ Minh qua đời được truyền thông đăng tải, nhiều nghệ sĩ Trung Quốc bày tỏ sự tiếc thương. Diễn viên Đạt Kỳ, Lý Anh, Lục Tiểu Linh Đồng cho biết bàng hoàng trước sự ra đi của người đồng nghiệp thân thiết.

Trước khi mất, sức khỏe Lưu Huệ Minh không có vấn đề nghiêm trọng. Năm 2021, nữ diễn viên kỳ cựu vẫn khỏe mạnh, minh mẫn trong lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng.



Lưu Huệ Minh đóng vai phụ trong phim kinh điển Tây du ký 1986. Ảnh: Sohu.

Lưu Huệ Minh từng là diễn viên trực thuộc các đoàn nghệ thuật nổi danh Trung Quốc thập niên 1980 như Giai Mộc Kỳ Lỗ, Bắc Ảnh. Cố nghệ sĩ trong lúc sinh thời tham gia hàng trăm dự án phim ảnh. Bà từng đảm nhận vai mẹ già trong phần phim Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh của Tây du ký 1986.

Ngoài Tây du ký, Lưu Huệ Minh còn diễn xuất trong Phong thu, Biên tái phong hỏa, Thiết đạo vệ sĩ, Binh lam thành hạ, Một trận phong ba, Kim quang đại đạo. Chồng Lưu Huệ Minh là Lâm Nông - đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc. Ông qua đời năm 2002.

Theo Zing.vn


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com