Khánh Hoà: Vinh danh 20 Quý bà tài sắc 2022

Hội Quý bà thanh lịch Khánh Hòa vừa tổ chức Lễ vinh danh Quý bà tài sắc 2022 tại TP Nha Trang. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị Hồ Thị Quyền - Chủ tịch Hội - về sự kiện trên cũng như các hoạt động sắp tới của Hội Quý bà thanh lịch tỉnh Khánh Hòa.


Các Quý bà vừa được vinh danh

* Chào chị Hồ Thị Quyền, được biết Hội Quý bà thanh lịch Khánh Hòa vừa tổ chức thành công Lễ Vinh danh Quý bà Tài sắc 2022. Đây là lần thứ mấy Hội mình tổ chức sự kiện này thưa chị và những ai được vinh danh lần này?

- Chủ tịch Hội Quý bà thanh lịch Khánh Hòa HỒ THỊ QUYỀN: Nếu tính ra thì Lễ vinh danh Quý bà Tài sắc lần này nữa là lần thứ 3. Trước đó vào cuối năm 2020, Hội đã tổ chức Cuộc thi Hoa khôi Tài năng. Tháng 8 năm 2021 Hội tổ chức Cuộc thi Ảnh online. Năm nay Hội tổ chức vinh danh Top 20 Quý bà tài năng, xinh đẹp thuộc nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Chúng tôi là những người làm chương trình rất tự hào và hoan nghênh Top 20 quý bà, người đẹp đã tự tin đăng ký và tham gia biểu diễn 2 BST thời trang dạ hội và áo dài vào ngày 16/10/2022 vừa qua.





* Chị có thể cho biết Hội Quý bà thanh lịch Khánh Hòa thành lập từ năm nào? Mục đích và quy chế sinh hoạt của Hội ra sao?

- Hội Quý bà thanh lịch Khánh Hoà thành lập vào cuối năm 2020. Hội hướng tới mục đích sống vui, sống khỏe trên tinh thần đoàn kết, yêu thương và chia sẻ. Không phân chia bè phái, tôn trọng lẫn nhau. Không bình luận cuộc sống riêng tư của các thành viên. Tuân thủ hiến pháp, pháp luật Nhà nước Việt Nam. Thời gian qua Hội thường xuyên tổ chức cho hội viên tham gia các phong trào hoạt động như: thơ ca, múa hát, thể dục nhịp điệu, khiêu vũ, yoga, chụp ảnh triển lãm, diễu hành đường phố… và tham gia các chương trình thiện nguyện, hưởng ứng các phong trào do Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức.





* 2 năm qua Hội Quý bà thanh lịch Khánh Hòa đã tổ chức và tham gia những sự kiện tiêu biểu nào và sắp tới sẽ tổ chức các chương trình gì các quý bà thanh lịch tỉnh nhà?

- Trong 2 năm qua Hội đã tổ chức và tham gia rất nhiều sự kiện quy mô hoành tráng của tỉnh được rất nhiều người biết đến như: Tham gia trình diễn Lễ hội Áo dài tại công viên Yến Phi do Hội Phụ nữ tỉnh Khánh Hoà tổ chức vào dịp chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Diễu hành đường phố bằng xe xích lô với số lượng lên tới 100 quý bà tham gia; Tổ chức Lễ ra mắt Hội Gidifa chi nhánh tại Khánh Hòa; Tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu cho cha mẹ các quý bà tại khách sạn Galina... Hội luôn đi đầu và tiên phong trong các phong trào, hoạt động mà cấp trên giao phó. Hằng năm đều được Chủ tịch Hội Quý bà thanh lịch Việt Nam - chị Nguyễn Bích trao tặng bằng khen và cờ lưu niệm.





Đặc biệt, Hội rất tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện. Mỗi năm chị em tự nguyện quyên góp hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ cho các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi cơ nhỡ ở quanh vùng nghĩa trang Phước Đồng, nghĩa trang Hoa Hồng, trẻ em mồ côi tại Mái ấm Thiện Tâm, tại chùa Phước Tường...



Ngoài ra Hội còn tham gia các chương trình từ thiện ở những vùng sâu, vùng xa giúp đồng bào Coho ở huyện Khánh Sơn, đồng bào Êđê ở Ninh Diêm, Ninh Hòa. Tham gia các hoạt động công tác xã hội tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa, khoa nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, ủng hộ cho các chiến sĩ đi làm nhiệm vụ trong mùa dịch Covid-19. Tham gia gian hàng 0 đồng do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phát động với một phương châm "Cho đi là còn mãi". Chia sẻ yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn kém may mắn hơn mình.



Dự kiến sắp tới nhân dịp lễ Valentine 2023 Hội sẽ tổ chức đám cưới vàng, đám cưới bạc tập thể cho các cặp đôi là hội viên trong Hội Quý bà đều được quyền đăng ký tham gia.

* Chị có thấy áp lực khi làm Chủ tịch Hội quý bà Thanh lịch và sứ mệnh của chị là gì để Hội ngày càng phát triển và là sân chơi lành mạnh cho các chị em phụ nữ khi đến tuổi cao trung niên?

- Áp lực thì rất nhiều. Lắm khi cũng muốn buông xuôi. Nhưng qua đó rồi suy nghĩ lại cũng thấy mình đã làm được một số việc thật sự có ích, cống hiến vô điều kiện và không yêu cầu phụ cấp, thù lao hay ưu đãi gì... Là người lãnh đạo Hội, tôi luôn cố gắng năng động, tích cực tìm tòi học hỏi và sáng tạo làm mới để có những chương trình hấp dẫn độc và lạ. Mỗi một chi hội, một tổ chức đều phải có một người lãnh đạo tâm huyết đưa hết khả năng năng lực của mình để chèo lái con thuyền đi đến bến bờ hạnh phúc. Chúng tôi gắn kết được tất cả các chị em trong Hội xuyên suốt cả tỉnh nhà từ thị xã Ninh Hòa - Vạn Ninh - Vạn Giã cho tới thành phố Cam Ranh - huyện Cam Lâm... Vùng xa thì có huyện Khánh Sơn - Khánh Vĩnh...





Từ khi chưa biết mặt nhau nhưng đến nay chị em trong hội càng ngày càng thân thiết gần gũi nhau hơn, hễ cứ gặp nhau là ríu ra ríu rít, chia sẻ cho nhau nhiều giá trị trong cuộc sống. Trải qua hơn 2 năm gắn bó giờ họ đã coi nhau như chị em kết nghĩa, chị em một nhà, cùng giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau để phát triển kinh tế, tạo ra nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ bến. Bao nhiêu đó cũng đã bù lại cho những công sức, tiền của mà tôi đã bỏ ra. Những mệt mỏi, áp lực dần dần tự nhiên tan biến.





* Hội mình đã giao lưu với các hội quý bà tỉnh khác chưa và trong tương lai có liên kết với các hội khác để tổ chức các cuộc thi dành cho các quý bà?

- Hội có đi giao lưu và tham dự chương trình Lễ ra mắt Hội Quý bà thanh lịch tỉnh Bình Định. Ban quản trị Hội đi dự đại hội thường niên do Hội Quý bà thanh lịch Việt Nam tổ chức tại thủ đô Hà Nội.

Kế hoạch sang năm 2023 Hội Quý bà Khánh Hòa có thể đăng cai cuộc thi Phụ nữ Ba đảm đang - "Đôi đũa vàng" do Hiệp Hội Doanh nhân Gidifa Việt Nam tổ chức.



Đi dự Lễ ra mắt Hội Quý bà thanh lịch tỉnh Bình Định



Ban quản trị Hội đi dự đại hội thường niên do Hội Quý bà thanh lịch Việt Nam tổ chức tại thủ đô Hà Nội

* Tiêu chí và quyền lợi của hội viên khi được vào Hội? Và hiện nay Hội đã quy tụ được bao nhiêu quý bà thanh lịch rồi thưa chị?

- Tiêu chí: Quý bà độ tuổi từ 35 tuổi trở lên có sức khỏe tốt, hồ sơ lý lịch trong sáng. Tự nguyện làm đơn xin gia nhập Hội. Mỗi quý BTC sẽ làm lễ kết nạp hội viên 1 lần. Quyền lợi: Mỗi tháng sinh hoạt một lần vào sáng chủ nhật tuần đầu tiên của tháng. Tổ chức sinh nhật cho các hội viên. Thăm hỏi khi không may có hội viên bị đau ốm. Thăm viếng hiếu hỷ, tứ thân phụ mẫu. Động viên khen thưởng khi hội viên đạt được những thành tích xuất sắc...



Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 200 quý bà là hội viên nòng cốt, nhiệt huyết trong các phong trào xây dựng và phát triển Hội.

* Phụ nữ ngày nay ngày càng được tôn vinh và bình đẳng giới cũng ngày càng được tôn trọng, chị còn điều gì muốn đề nghị để bảo vệ cũng như nâng tầm cho chị em phụ nữ hiện nay?

- Phụ nữ là phái yếu, phái đẹp. Phụ nữ là để yêu thương. Sống trong một xã hội tiên tiến văn minh như hiện nay người phụ nữ gánh vác công việc, trách nhiệm không thua kém gì nam giới. Cho nên chúng tôi mong muốn các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa. Càng ngày càng được tôn vinh, tôn trọng, bình đẳng giới. Không có những bạo lực, bạo hành, những tệ nạn, lạm dụng, hiếp dâm xảy ra với trẻ em gái và phụ nữ.

Chúng tôi mong muốn hằng năm Nhà nước sẽ tổ chức nhiều sự kiện thiết thực, nhiều cuộc thi để chị em được giao lưu học hỏi, được tỏa sáng, nhất là đối với những phụ nữ thiệt thòi ở những vùng sâu, vùng xa.



* Theo chị thì phụ nữ ngày nay phải hội đủ các tiêu chí nào và các quý bà thanh lịch thì sao?

- Phụ nữ ngày nay cũng phải hội tụ đủ các yếu tố như: Công - Dung - Ngôn - Hạnh, chủ động và làm ra kinh tế không lệ thuộc vào chồng. Ngoài nuôi dạy các con khôn lớn trưởng thành, chúng tôi còn chăm sóc các cháu và đó cũng là niềm vui của tuổi xế chiều. Đặc biệt là thường xuyên có những bữa cơm ấm áp gia đình. Chúng tôi luôn khuyên con cháu hạn chế ra ngoài ăn để duy trì bữa cơm gia đình cho các thành viên gắn kết với nhau hơn.



Riêng Quý bà thanh lịch của chúng tôi thì không những tài năng, xinh đẹp mà còn đam mê thể thao, rèn luyện sức khỏe. Luôn luôn có tấm lòng nhân ái, kết nối, chia sẻ yêu thương. Phương châm sống của hội chính là: VUI, KHỎE, CÓ ÍCH.

* Cám ơn chị, chúc chị và các thành viên trong hội luôn là những bông hoa xinh đẹp, tài năng và xứng đáng là những Quý bà thanh lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com