Kanye West mất danh hiệu tỷ phú

Sau loạt bình luận mang tính thù ghét, phân biệt chủng tộc, Kanye West bị các thương hiệu lớn quay lưng. Tài sản ròng bị sụt giảm nghiêm trọng khiến anh mất danh hiệu tỷ phú.



Kanye West bị các thương hiệu lớn quay lưng.

Theo công bố chính thức của Forbes, tài sản ròng của Kanye West hiện chỉ còn khoảng 400 triệu USD, sụt giảm nghiêm trọng so với mức tài sản vài năm trước được xác định là 1,3 tỷ USD. Nam rapper đã đánh mất danh hiệu tỷ phú sau loạt phát ngôn kỳ thị người Do Thái khiến nhiều thương hiệu quay lưng.

Forbes cũng cho biết đây là cái kết của những tranh cãi kéo dài giữa tạp chí và Kanye về danh hiệu tỷ phú. Chủ nhân giải Grammy luôn cáo buộc Forbes đánh giá thấp giá trị tài sản của mình nhằm hạ bệ anh. Tuy nhiên, thương hiệu truyền thông này vẫn giữ vững các thống kê của mình.

Theo TMZ, những phát ngôn bài trừ người Do Thái của rapper là lý do một loạt nhãn hàng quyết định hủy hợp tác. Các tên tuổi lớn như Vouge, Gap, Balenciaga và Creative Artists Agency đã lần lượt cắt hợp đồng, mới đây nhất là adidas.

Vào ngày 25/10, thương hiệu thể thao adidas tuyên bố ngừng hợp tác trên mọi mặt với Kanye West mặc dù có thể chịu lỗ đến 246 triệu USD.

"Những bình luận và hành động gần đây của Kanye là không thể chấp nhận được. Nó mang tính thù ghét và nguy hiểm, đồng thời vi phạm các giá trị của công ty về sự đa dạng và hòa nhập, tôn trọng lẫn nhau và công bằng. Do đó, adidas sẽ chấm dứt hợp tác với Kanye, chấm dứt sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Yeezy và ngừng mọi khoản thanh toán cho Ye và các công ty của anh ấy", công ty cho biết.

Theo Zing.vn


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com