Cơn ác mộng của Shakira

Shakira cho biết dành hết những gì cô có vào mối quan hệ với Gerard Piqué nhưng cuối cùng phải đau khổ chứng kiến giấc mơ có một gia đình bền lâu bị vỡ vụn.

Ở thời điểm đang đối mặt với loạt “sóng gió” liên tiếp ập đến, Shakira xuất hiện trên trang bìa tạp chí Elle số tháng 10 và bộc bạch hết nỗi lòng về chuyện tình 11 năm tan vỡ, mối quan hệ gia đình, vụ kiện gian lận thuế và âm nhạc.



Thời gian đen tối nhất cuộc đời

Từng có trong tay tất cả, sự nghiệp lẫn tình yêu, “Nữ hoàng nhạc Latin” lại mô tả quãng thời gian hiện tại là những giờ phút khó khăn, đen tối nhất cuộc đời cô.

Shakira luôn muốn giải quyết các vấn đề cá nhân trong im lặng. Cô cho rằng công khai chia sẻ về cuộc chia tay với Gerard Piqué vô cùng khó khăn bởi cô vẫn đang trải qua nó, vẫn phải sống dưới ánh mắt của công chúng và việc đứt gánh với người yêu 11 năm không giống như cuộc chia ly thông thường.

“Các tay săn ảnh cắm chốt trước cửa nhà tôi 24/7. Không có nơi nào mà tôi và các con có thể trốn họ ngoại trừ ngôi nhà của mình. Chúng tôi không thể đi dạo trong công viên, đi ăn kem hay làm bất kỳ hoạt động nào như một gia đình bình thường mà không có paparazzi theo sát... Tôi đã cố gắng che giấu tình hình trước mặt các con. Tôi làm điều đó để bảo vệ chúng vì đó là sứ mệnh quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Nhưng sau đó chúng nghe thấy thông tin từ bạn bè hoặc tình cờ nghe được một số tin tức trái chiều, khó chịu trên mạng và bị ảnh hưởng”, nữ ca sĩ 45 tuổi nói.

Cuộc sống hiện tại bức bối đến mức đôi khi Shakira cảm thấy như đang gặp ác mộng và cô sẽ tỉnh dậy vào lúc nào đó. Đối với giọng ca Don’t You Worry, mối quan hệ giữa cô và cha của các con là điều thiêng liêng, tuy nhiên thực tế khiến cô thất vọng khi nó trở nên thô tục và bị chế nhạo trên các phương tiện truyền thông. Shakira càng suy sụp hơn khi cùng thời điểm bố cô phải phẫu thuật não.

Shakira nhận mình là kiểu phụ nữ luôn tin tưởng vào các giá trị gia đình, mơ ước có một gia đình vĩnh cửu. Thế nhưng cô phải chứng kiến giấc mơ bị vỡ vụn thành từng mảnh.

Cảm xúc hiện tại của Shakira trái ngược với niềm hạnh phúc khi tham gia cuộc phỏng vấn với Elle vào 9 năm trước. “Tôi thậm chí đã mất niềm tin trong một thời gian... Tôi bắt đầu nghĩ rằng không có Chúa. Đột nhiên tôi gặp Gerard và mặt trời ló dạng”, cô bộc bạch vào năm 2013.

Đau đớn là vậy, Shakira cho rằng bản chất của phụ nữ là kiên cường, bẩm sinh sở hữu khả năng tự phục hồi để nuôi dưỡng và chăm sóc những người phụ thuộc vào mình. “Bạn hỏi tôi làm cách nào để kiểm soát việc này? Tôi nghĩ tôi chỉ nhắc nhở bản thân cần phải trở thành tấm gương cho các con, tôi cần phải trở thành những gì chúng muốn, những gì tôi muốn chúng trở thành. Tôi cũng muốn làm được điều đó cho tất cả người đã thể hiện tình yêu và sự ủng hộ của họ. Đó là thế mạnh lớn nhất của tôi. Đó là động cơ mạnh nhất của tôi lúc này”, người đẹp 7X tuyên bố.

Đề cập đến cuộc chiến giành quyền nuôi con, Shakira lên án báo chí ở Tây Ban Nha đang làm quá lên, thậm chí đưa ra những thông tin không đúng sự thật và gây hại cho các con cô.

Theo nữ ca sĩ người Colombia, bất kể chuyện tình cảm giữa cô và tình cũ kết thúc thế nào, Gerard vẫn là cha của các con cô. Cô tin cả hai đều hướng tới những điều tốt nhất cho tương lai, ước mơ của các con, cùng nhau tìm ra giải pháp công bằng cho tất cả người liên quan. Shakira chỉ hy vọng truyền thông và công chúng cho họ không gian riêng tư.
"Đừng xin lỗi tôi''

Shakira từ chối bình luận về mối quan hệ mới của Piqué bởi đó là chuyện riêng tư, ít nhất ở thời điểm hiện tại. Cô chỉ nhấn mạnh bản thân đã dành những gì cô có vào mối quan hệ tình cảm với cầu thủ người Tây Ban Nha và gia đình của họ.

Trước đây, siêu sao ca nhạc có một cuộc sống du mục, đi khắp nơi và sống hết mình với tư cách nghệ sĩ ngay cả lúc mới sinh con đầu lòng Milan. Tuy nhiên, vào cuối năm 2014, khi con trai đầu lòng bắt đầu đi học, cô đẩy sự nghiệp xuống vị trí ưu tiên thứ hai. Cô quyết định ổn định cuộc sống ở Barcelona (Tây Ban Nha) vì người yêu và hai con.

“Là cầu thủ bóng đá, anh ấy muốn chơi bóng và giành được những danh hiệu. Tôi phải ủng hộ anh ấy. Ý tôi là một trong hai chúng tôi phải hy sinh, đúng không? Hoặc anh ấy sẽ dừng hợp đồng với Barcelona và chuyển đến Mỹ cùng tôi, hoặc tôi phải làm điều đó. Tôi đã làm được. Tôi đặt sự nghiệp của mình ở vị trí thứ hai và tôi đến Tây Ban Nha để ủng hộ anh ấy... Đó là một tình yêu hy sinh. Nhờ đó, các con tôi đã có thể có một người mẹ hiện tại. Đó là những gì tôi có thể nói”, Shakira nói.

Chủ nhân hit Hips Don't Lie chuyển những ấm ức trong lòng thành âm nhạc. Hồi tháng 4, hai tháng trước khi thông báo chia tay Piqué, cô ra mắt bài hát Te Felicito (Tôi chúc mừng anh) với những ca từ: “Để giúp anh trở nên toàn diện, tôi tự vỡ ra từng mảnh. Tôi đã được cảnh báo nhưng tôi không để ý đến. Đừng nói với tôi là anh xin lỗi. Tôi biết rõ anh và tôi biết anh đang nói dối”.



Shakira tiết lộ đã hy sinh cho tình yêu nhưng không được đáp lại. Ảnh: Getty Images.

Theo Shakira, những thứ cô cảm nhận, trải qua đều được phản ánh trong lời bài hát và video cô thực hiện. Đối với bà mẹ hai con, âm nhạc mang lại ánh sáng cho cô trong thời khắc đen tối nhất cuộc đời.

“Những ngày mà tôi cảm thấy sức mạnh đang thoát ra khỏi tôi, tôi viết bài hát và tôi cảm thấy như được hồi sinh và tiếp thêm sinh lực sau một buổi viết. Nó giống một mũi tiêm vitamin. Đôi khi tôi sợ hãi công việc của mình trong quá khứ vì tôi chỉ muốn ở bên cạnh các con. Tôi chỉ muốn âu yếm các con tôi trên giường lâu hơn một chút. Sau đó tôi phải đứng dậy quay video và hoàn thành nghĩa vụ của mình. Nhưng bây giờ tôi rất biết ơn công việc của mình, khả năng nó mang lại cho chúng ta để chúng ta quay trở lại với nhau và nhận ra chúng ta là ai và tại sao lại ở đây trên hành tinh này”, cô giãi bày.

Ngoài các con và âm nhạc, bố ruột cũng mang đến động lực to lớn cho Shakira vượt qua khó khăn. Cô xem bố là bạn thân, người hùng, tấm gương cho về sự kiên cường và khôn ngoan. Ông đã đến Barcelona để cổ vũ con gái giữa ồn ào tình cảm. Tuy nhiên, Shakira tiếp tục rơi vào khủng hoảng khác khi bố cô bị ngã dẫn đến tụ máu não, phải nhập viện phẫu thuật. Một tuần sau đó, ông lại bị ngã và gãy xương mặt. Nhưng nhờ đó Shakira nhận ra được sức mạnh và sự kiên cường của bố tạo nguồn cảm hứng lớn cho cô.

Thất bại trong tình yêu không phải thách thức duy nhất Shakira phải giải quyết trong năm nay. Cô bị chính phủ Tây Ban Nha buộc tội gian lận thuế , đối mặt với án tù 8 năm. Hôm 27/9, cô nhận được trát hầu tòa tại tòa án ở thị trấn Esplugues de Llobregat, Barcelona.

Về vấn đề này, Shakira tuyên bố bị buộc tội sai. Cô phủ nhận dành phần lớn thời gian ở Tây Ban Nha giai đoạn 2011-2014 vì lúc đó cô vẫn chưa kết thúc cuộc sống du mục, vẫn du lịch vòng quanh thế giới. Ngoài ra, nữ ca sĩ khẳng định đã thanh toán hết mọi khoản nợ trước khi vướng kiện tụng. Theo Shakira, cô làm việc với một công ty chuyên về thuế lớn hàng đầu thế giới nên cô tự tin đã làm đúng và minh bạch ngay từ ngày đầu tiên. “Tôi tự tin rằng mình có đủ bằng chứng để hỗ trợ cho trường hợp của mình và công lý sẽ đứng về phía tôi”, người đẹp nói.

Theo Tiền Phong
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com