Đại sứ PCA Việt Nam 2022 Nguyễn Ngọc Hải đi chinh chiến quốc tế

Tối ngày 31/8/2022 vừa qua, VĐV Nguyễn Ngọc Hải- Đại sứ PCA Việt Nam 2022 đã có mặt tại Tân Sơn Nhất, chính thức khởi hành đến Hàn Quốc tham dự cuộc thi Thể hình quốc tế mang tên PCA Natural.


Sau Chung kết Giải vô địch thể hình PCA Việt Nam 2022 (Championship Of Body Building P.C.A Viet Nam 2022) vừa diễn ra vào tháng 7 vừa qua, Ban Tổ chức PCA Việt Nam đã chính thức công bố Nguyễn Ngọc Hải- Giải nhất Men Sport Model trên 180cm- Đại sứ PCA Việt Nam 2022- là VĐV đầu tiên trong 5 VĐV tài năng, sáng giá nhất sẽ theo chân HLV Phạm Khắc Hy sang Hàn Quốc tham dự cuộc thi Thể hình quốc tế mang tên PCA Natural.


Trước giờ bay, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo cùng các nghệ sỹ và đông đảo người hâm mộ, người thân, bạn bè của VĐV Nguyễn Ngọc Hải đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất- TP.HCM để tiễn một trong những VĐV xuất sắc nhất lên đường đi chinh chiến Quốc tế.


Đồng hành cùng VĐV Nguyễn Ngọc Hải trên hành trình thi đấu tại Hàn Quốc lần này có ông Phạm Khắc Hy- Chủ Tịch Liên Đoàn PCA Việt Nam- Người trực tiếp trau dồi và hướng dẫn Nguyễn Ngọc Hải. Hai thầy trò đã có chuyến bay đến Hàn Quốc với hành trình kéo dài gần 7 tiếng đồng hồ.


Lần đầu tiên “đem chuông đi đánh xứ người”, VĐV Nguyễn Ngọc Hải bày tỏ niềm hạnh phúc khi được BTC tin tưởng là gương mặt đại diện cho PCA Việt Nam tham dự một giải đấu lớn của Quốc tế.


Trước giờ bay, Nguyễn Ngọc Hải chia sẻ: “Hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt của em. Ngày hôm nay, em mang trên mình hình ảnh của cả quốc gia lên đường chinh chiến tại đấu trường quốc tế…

Cảm ơn Ban Tổ chức Giải Đấu Vô Địch Thể hình PCA Việt Nam 2022, gia đình cùng tất cả mọi người đã luôn bên cạnh và ủng hộ em trong chặng đường vừa qua. Em đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Thầy Phạm Khắc Hy- Chủ Tịch Liên Đoàn PCA Việt Nam. Em biết tới tiếng tăm của thầy từ năm 2019 khi thầy đã vô địch giải đấu Nam Cổ Điển tại Seoul, Korea. Em vô tình gặp gỡ thầy tại giải Vô Địch Thể Hình Quốc Gia năm 2021, nơi em với thầy là đối thủ của nhau. Em học hỏi được rất nhiều thứ từ thầy và quan trọng nhất vẫn là ý chí, niềm tin vào bản thân mình, dù mọi khó khăn thế nào và có ra sao chỉ cần niềm tin và ý chí đủ lớn thì mọi việc sẽ thành công. Và nhờ áp dụng điều đó em đã cầm được chiếc Huy chương Vàng đầu tiên sau 6 năm miệt mài theo đuổi môn Thể hình. Dù thầy Phạm Hy không phải người thầy đầu tiên của em, nhưng thầy là người em ngưỡng mộ nhất và cho em được một sự học hỏi mãnh liệt nhất, từ tập luyện, dinh dưỡng, lối sống, thầy luôn luôn trau dồi để em tiến bộ hơn từng ngày.


Những ngày qua, em như được tiếp sức mạnh bởi sự cổ vũ nồng nhiệt và tin tưởng của những người yêu thương mình. Natural Athlete! Đây là con đường mà em đã chọn, trở thành một Vận động viên Thể hình nói không với Dopping và Steroid. Những ngày tới, chặng đường tiếp theo sẽ rất khó khăn với em, nó đòi hỏi sự tập trung cao độ và ý chí vượt xa những cuộc thi khác. Em sẽ cố gắng và nỗ lực hết mình để chinh phục ngôi vị cao nhất trên đấu trường quốc tế, không phụ lòng tất cả những người đã bên cạnh, yêu thương và đồng hành cùng em. Mọi người hãy cùng chờ đón phiên bản tốt hơn của em vào đầu tháng 9 này, với tư cách là người đầu tiên và duy nhất đại diện PCA Việt Nam tham dự giải đấu PCA Natural”.


Cùng đồng hành với VĐV Nguyễn Ngọc Hải trên đấu trường Quốc tế tại Hàn Quốc lần này, ông Phạm Khắc Hy- Chủ Tịch Liên Đoàn PCA Việt Nam cho biết ông sẽ luôn sát cánh cùng Nguyễn Ngọc Hải. Trong những ngày trước thi đấu, ông sẽ kiểm tra kỹ càng và bổ sung thêm những kỹ năng cần thiết nhất cho Hải để em thật tự tin và có một tâm lý vững vàng nhất trước khi ra sàn đấu. PCA Việt Nam đưa VĐV đi thi đấu ở Hàn Quốc, mục đích là giao lưu với nước bạn, bên cạnh đó PCA cũng rất hy vọng Nguyễn Ngọc Hải sẽ cố gắng hết mình để đạt được thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho nước nhà.


Chủ tịch Liên Đoàn PCA Việt Nam Phạm Khắc Hy được giới Thể thao biết đến từ chục năm về trước, và càng nổi tiếng hơn vào năm 2019 khi ông là đại diện Việt Nam tham dự giải PCA tại Hàn Quốc và đã mang lại vinh quang cho nền thể thao nước nhà với cú đúp khi giành 3 giải tại giải đấu PCA Korean Super Series. Chính thức, VĐV thể hình Phạm Khắc Hy được PCA Korean trao chứng nhận Đại diện PCA tại Việt Nam trước sự chứng kiến của BTC PCA Korean Super Series. Giải đấu vô địch thể hình P.C.A VIETNAM 2022 mà ông và Liên Đoàn PCA Việt Nam tổ chức để tìm ra những gương mặt Thể hình sáng giá, chính là cơ hội tốt để cộng đồng Gymer trong nước cọ sát với các vận động viên chuyên nghiệp quốc tế, khẳng định vị thế và tạo nên hình ảnh cộng đồng thể hình Việt Nam ấn tượng, tài năng sánh vai với các VĐV quốc tế.


Nguyễn Ngọc Hải sinh năm 2000, quê quán tại Ninh Thuận. Đến với môn Thể hình từ năm 17 tuổi, sau 6 năm miệt mài theo đuổi bộ môn Thể hình này, chàng trai 22 tuổi đã có một bảng thành tích thật đáng nể: Top 2 Bodybuilding Junior Ho Chi Minh City 2019; Top 5 Men’s Classic Physique Ho Chi Minh City 2019; Top 5 Men’s Classic Physique VietNam 2021; Top 3 Men’s Classic Physique PCA VietNam 2022; Top 1 Men’s Sport Model 2022 PCA VietNam; Hạng 2 Thể Hình Trẻ TP.HCM 2019; Hạng 5 Nam Cổ Điển TP.HCM 2019; Hạng 5 Nam Cổ Điển Quốc Gia 202; Hạng 3 Nam Cổ Điển PCA Việt Nam 2022; Hạng 1 Nam Người Mẫu Thể Thao PCA Việt Nam 2022.



Lần đầu tiên du đấu quốc tế, trước giải đấu 25 tuần, Nguyễn Ngọc Hải đã chuẩn bị cho mình rất kĩ càng, đó là lên kế hoạch để tập luyện và ăn kiêng, tập phong cách trình diễn và tìm hiểu cách chấm điểm sao cho vóc dáng phù hợp đúng như tiêu chí thi đấu tại Hàn Quốc, đúng với hạng mục đề ra để có thể cạnh tranh tại xứ Hàn.


Hỏi em có đặt cho mình mục tiêu nào không trong trận chiến quyết liệt này, Nguyễn Ngọc Hải giản dị bày tỏ: “Là 1 trong 5 đại sứ của PCA Việt Nam, nhiệm vụ của em cũng như quyết tâm, sứ mệnh của em là mang tầm vóc người Việt Nam ra đấu trường thế giới, cũng như mang tên tuổi PCA Việt Nam cho cộng đồng PCA Korea và cộng đồng PCA trên thế giới biết tới nhiều hơn”.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com