Ngọc Sơn tặng quà và 2 tấn gạo cho bà con khiếm thị, khó khăn

Ngọc Sơn lúc nào cũng bận rộn với những hành trình từ thiện, không giữ lại cho mình chút gì mà tận tâm chia sẻ không ngừng nghỉ.

Mới đây, danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Quang Lê cùng nhiều mạnh thường quân khác đã có mặt tại chùa Giác Lâm (TP.HCM) để trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn, người mù, người bệnh ung bướu… từ nhiều tỉnh thành về đây.


Ngọc Sơn làm từ thiện

Có thể thấy, Ngọc Sơn liên tục tham dự các chương trình từ thiện, dù là phục vụ bà con miễn phí, gây quỹ hay đóng góp của chính bản thân anh. Người nghệ sĩ bình dân này quả thực không bỏ lỡ một cơ hội nào để có thể chìa tay ra với những mảnh đời bất hạnh, mang lại cho họ sự ấm áp về tinh thần và ủng hộ về vật chất.

Tại chùa Giác Lâm, Ngọc Sơn tự tay trao đi nhiều phần quà giá trị đồng thời anh cũng móc tiền túi ủng hộ 2 tấn gạo để hỗ trợ chăm sóc cuộc sống của bà con. Không chỉ vậy, anh còn gửi tặng món quà tinh thần là lời ca tiếng hát để động viên mọi người, quên đi những âu lo, khó khăn của cuộc sống để lạc quan vượt qua nghịch cảnh.


Ngọc Sơn làm từ thiện cùng Quang Lê

Ngọc Sơn và Quang Lê đã song ca “Tình cha – Lòng mẹ” đầy cảm xúc, lấy đi không ít nước mắt của nhiều người có mặt. Chính bản thân Ngọc Sơn cũng xúc động bật khóc khi chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn tại chùa Giác Lâm.

Dịp này, anh cũng gặp được một người hâm mộ vô cùng đặc biệt của mình. Người này đã yêu mến Ngọc Sơn từ khi mắt sáng đến lúc mù lòa, tiếng hát Ngọc Sơn vẫn luôn là nguồn động viên tinh thần lớn lao khi bị mất đi ánh sáng. Giọng ca “Tình cha” không kìm được cảm xúc, ôm người hâm mộ đặc biệt của mình khóc nức nở. Anh tự nhận rằng khuyết điểm của mình là rất dễ xúc động, khó lòng kìm nén cảm xúc. Tuy nhiên, với những người thương quý Ngọc Sơn, đây lại là nét tính cách rất đáng trân trọng bởi tấm lòng chân thật và sự cảm thông, nhân ái của nam danh ca.

Cũng chính bởi vậy, Ngọc Sơn mới có thể sáng tác ra những ca khúc thấm đẫm tình cảm, từ tình cảm gia đình tới tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương đất nước, tình người, tình tri kỷ…


Anh tâm sự, chùa Giác Lâm là nơi mà Ngọc Sơn dự định sẽ gắn bó, sẵn sàng hỗ trợ cả đời. Bất cứ khi nào mọi người nơi đây cần tới sự giúp đỡ của mình, Ngọc Sơn đều sẵn sàng có mặt.

Ngọc Sơn là vậy, không chỉ miệt mài giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khắp mọi nơi mà với những người thân thiết trong làng nghệ thuật, ruột thịt trong gia đình anh cũng không hề lơ là.

Được biết, Ngọc Sơn là cháu đích tôn trong dòng họ. Anh góp rất nhiều công sức, vật chất để xây từ đường dòng họ, mỗi lần về quê nhà đều sẵn sàng tặng cho các cô chú, bà con trong họ hàng chục triệu đồng, không bỏ sót một ai. Ngay cả xây nhà cho họ hàng, trong gia đình nếu ai gặp khó khăn anh đều đứng ra giúp đỡ. Nam danh ca cũng từng chia sẻ, đã quyết định tặng cả căn biệt thự Thiên niên kỷ của mình cho dòng họ sau khi qua đời. Ngọc Sơn là vậy, anh sống cả đời không màng đến vật chất, đối với anh “cho đi là sẽ còn mãi”, ngay cả đến thân xác Ngọc Sơn cũng đã tuyên bố hiến cho y học từ những năm 2007.


Trong chuyến lưu diễn Quảng Nam vừa qua, Ngọc Sơn cũng đã dành thời gian ghé thăm viện dưỡng lão Hiệp Đức để tặng quà và tiền mặt cho các cụ già neo đơn ở đây. Được biết, đây cũng là một trong rất nhiều địa chỉ quen thuộc đối với nam danh ca bởi anh thường xuyên hỗ trợ viện dưỡng lão trong việc chăm sóc đời sống, sức khỏe cho các cụ bằng nhiều hình thức khác nhau.

Có thể thấy, người con đại hiếu Ngọc Sơn không tiếc bất cứ điều gì, sẵn sàng cho đi tất cả, chẳng giữ gì cho bản thân mình. Những lời anh căn dặn học trò rằng “đội chữ Hiếu lên đầu mà đi” chẳng phải là nói suông mà luôn được Ngọc Sơn thực hiện từng ngày dù cho cha mẹ không còn trên cõi đời này nữa.

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com