Chris Rock nói dẫn Oscar 2023 như 'nạn nhân về nơi bị đâm chết'

Chris Rock từ chối lời mời dẫn giải thưởng của Viện Hàn lâm năm tới. Anh ví việc quay trở lại Oscar 2023 chẳng khác nào "nạn nhân của vụ án, quay trở lại nơi mà cô ta bị đâm chết".

Ngày 30/8, People đưa tin Chris Rock đã từ chối lời mời làm host của buổi lễ trao giải Oscar 2023 sau sự cố hy hữu đã diễn ra tại lễ trao giải, khi Will Smith lên sân khấu và tát nam diễn viên vào tháng 3.

Trong khi thảo luận về đề nghị làm host của lễ trao giải, Chris Rock đã đề cập đến phiên tòa xét xử một vụ án giết người vào năm 1995 của OJ Simpson. Anh cho rằng việc quay trở lại lễ trao giải Oscar 2023 chẳng khác gì yêu cầu Nicole Brown Simpson quá cố - nạn nhân của vụ án - quay trở lại nơi mà cô ta bị đâm chết.

Rock cho biết cái tát của Will Smith đã khiến anh tổn thương sâu sắc, nhất là khi cộng đồng mạng còn ví cái tát của Smith như cú móc của Muhammed Ali. "Tôi nghĩ bang Nevada sẽ không quan tâm đến vụ ẩu đả giữa tôi và Will Smith", anh chia sẻ.



Rock cho biết cái tát của Will Smith đã khiến anh tổn thương sâu sắc. Ảnh: People.

Chris Rock nói thêm anh cũng từ chối cơ hội xuất hiện trong một quảng cáo Super Bowl sau sự cố "cái tát". Đầu tháng 8, Bill Kramer, giám đốc điều hành Viện Hàn Lâm cho biết ban tổ chức lễ trao giải Oscar không có ý định xem xét lại sự việc này, tỏ ý đây chỉ là một sự cố.

“Chúng tôi muốn tiến về phía trước và có một mùa giải Oscar để tôn vinh điện ảnh. Đó mới là trọng tâm”, Kramer cho hay.

Vào 28/3, Will Smith lên sân khấu và tát Chris Rock tại lễ trao giải Oscar 2022. Nguyên nhân là nam diễn viên hài đã đưa ra một vài câu đùa về mái đầu trọc của vợ Will Smith. Phản ứng sau vụ việc, Chris Rock bình tĩnh tiếp tục công việc dẫn chương trình.



Will Smith đã đăng video gửi lời xin lỗi Chris Rock. Ảnh: People.

Hành động dùng vũ lực của Will Smith khi đó đã bị nhiều đồng nghiệp tại Hollywood lên án và chỉ trích. Một ngày sau lễ trao giải, Will Smith đã đăng tâm thư gửi lời xin lỗi Chris Rock, Viện Hàn lâm và khán giả theo dõi lễ trao giải Oscar 2022.

Rock chưa chính thức bình luận về vụ tấn công trên truyền hình nhưng đã đề cập đến cái tát trên sân khấu trong chuyến lưu diễn hài kịch mới nhất của anh ấy. “Bất cứ ai nói những lời tổn thương với tôi chắc hẳn đều chưa bao giờ bị đấm vào mặt”, Rock chia sẻ.


Theo Zing.vn




Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com