Tỷ phú Jack Ma xuất hiện sau khi bị cuốn vào bê bối của Triệu Vy

Jack Ma không lộ diện trước truyền thông từ năm 2021 sau loạt biến cố liên quan đến tập đoàn Alibaba và mối quan hệ của ông với nghệ sĩ trong showbiz.

Ngày 6/7, 163 đưa tin tỷ phú Jack Ma xuất hiện ở Amsterdam, Hà Lan. Nguồn tin cho biết nhà sáng lập tập đoàn Alibaba xuống phố cùng vệ sĩ. Jack Ma được nhận xét gầy gò hơn trước đây.

Theo 163, đây là lần hiếm hoi tỷ phú Trung Quốc lộ diện trước công chúng. Tháng 10/2021, ông có mặt ở Hà Nam (Trung Quốc) để thăm viện nghiên cứu cây trồng trong nhà kính. Một tháng sau, Jack Ma sang châu Âu.


Tỷ phú Jack Ma ở ẩn gần 2 năm qua. Ảnh: Sina.

Năm ngoái, Jack Ma và công ty Alibaba Pictures vướng nhiều tai tiếng. Sự sụp đổ của Triệu Vy có tác động tiêu cực đến Jack Ma. Nhiều năm qua, ông được cho là nhân vật quyền lực hậu thuẫn sự nghiệp, giúp nữ diễn viên thao túng ngành giải trí.

Ngoài ra, Alibaba Picture còn bị tình nghi rửa tiền thông qua đầu tư nghệ thuật. MC Cao Hiểu Tùng - cựu Giám đốc bộ phận âm nhạc và Triệu Vy được cho là tham gia đường dây phi pháp này. Cao Hiểu Tùng bị bắt vào ngày 28/6/2021.

Từ đó trở đi, Jack Ma hạn chế lộ diện, chỉ thi thoảng xuất hiện qua các cuộc họp trực tuyến và vài lần ở nơi công cộng.

Jack Ma thành lập công ty Alibaba từ năm 1999. Dưới sự dẫn dắt của Jack Ma và những người cộng sự của ông, Alibaba là hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc và lớn thứ hai toàn cầu với giá trị thị trường khoảng 460 tỷ USD.

Ngoài kinh doanh, tỷ phú người Trung Quốc còn có đam mê với võ thuật, âm nhạc, phim ảnh... Ông từng tham gia bộ phim võ thuật Công thủ đạo và tỷ thí võ công với các ngôi sao như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh. Ca khúc chính của bộ phim có tên Phong Thanh Dương, cũng là màn song ca của Jack Ma và diva Vương Phi.

Theo Zing.vn



Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com