Lý do người phụ nữ quyền lực nhất làng mốt luôn đeo kính râm

Chiếc kính râm to bản trở thành vật bất ly thân của Anna Wintour trong các show diễn, sự kiện thời trang.

Trong show diễn của Valentino ở Rome, Italy ngày 10/7 (giờ địa phương), Anna Wintour xuất hiện trên hàng ghế VIP với bộ váy tay phồng in họa tiết. Và dĩ nhiên, tổng biên tập toàn cầu của tạp chí Vogue luôn ưa thích kiểu tóc bob cùng cặp kính đen quen thuộc.

Theo Glamour, dù ở không gian ngoài trời hay trong nhà, "bà đầm thép" vẫn không rời món phụ kiện này. Những người chưa hiểu rõ về Wintour bày tỏ thắc mắc tại sao.



Anna Wintour ngồi giữa Florence Pugh và Ariana DeBose trong show Valentino. Ảnh: Terrafemina.

Trả lời phỏng vấn CNN, Wintour giải thích kính râm là vật dụng hữu ích, giúp bà che bớt tâm trạng và hình ảnh chưa đẹp trước công chúng, nhất là lúc đang mệt mỏi.

Người đàn bà quyền lực nhất giới thời trang không muốn tạo ấn tượng sai cho bất kỳ ai với biểu cảm trên khuôn mặt của mình. Nói cách khác, bà muốn giữ cảm xúc bình thường nhất có thể khi ngồi xem show hoặc dự các sự kiện trong giới.

Năm 2009, tổng biên tập Vogue đã chia sẻ trên CBS News: "Cặp kính thực sự hữu dụng. Nhiều lúc xem show mà chán quá, mất tập trung, thì cũng chẳng bị ai nhìn thấy. Chúng cứ như là tấm khiên của tôi vậy".

Từ trước đến nay, cặp kính to bản gần như là vật bất ly thân của Wintour và cũng chỉ có bà mới có đặc quyền đeo kính khi dự chương trình thời trang. Việc Wintour thường xuyên dùng món phụ kiện này cũng là sự khẳng định quyền lực của phụ nữ.



Met Gala là sự kiện hiếm hoi "bà đầm thép" không mang kính. Ảnh: Time.

Anna Wintour sinh năm 1949, được truyền thông quốc tế nhận định là người đàn bà quyền lực nhất làng mốt. Đến nay, sau hơn 30 năm hoạt động, bà vẫn ngồi vững trên "ngai vàng" của mình.

Sally Singer - nhân viên đã làm việc cho Wintour gần 20 năm - giải thích tầm nhìn của "bà đầm thép" đối với Vogue: "Vogue chưa bao giờ chỉ là tạp chí trong mắt của Anna. Đó là sự can thiệp vào thế giới thời trang".

Theo Zing.vn


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com