Cha Tạ Đình Phong tuổi 86 - sống cô độc, không con cái kề cận

Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Tạ Hiền chinh phục nhiều giải thưởng phim ảnh danh giá cũng như các mỹ nhân. Tuổi 86, ông sống cô đơn, không bạn đời và con cái kề cạnh.

Ngày 18/7, On đưa tin Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 40 (Kim Tượng) kết thúc với chiến thắng cho ngôi vị Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Tạ Hiền. Sao gạo cội trở thành Ảnh đế mới ở tuổi 86.

Ảnh đế lớn tuổi nhất lịch sử Kim Tượng

Tạ Hiền giành giải thưởng quan trọng ở Kim Tượng với bộ phim Thời gian. Tác phẩm thuộc chủ đề hiện thực, tố cáo thực trạng đáng buồn trong xã hội Hong Kong là người già neo đơn bị đào thải, lãng quên cho đến lúc chết.

Trong phim, Tạ Hiền cùng Phùng Bảo Bảo, Lâm Tuyết vào vai ba gã giang hồ khét tiếng đã hoàn lương vì hết thời. Cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn.



Tạ Hiền lần đầu cầm cúp Ảnh đế sau 69 năm đóng phim. Ảnh: HK01.

Nhân vật của Tạ Hiền muốn tự nuôi sống bản thân, nhưng thất nghiệp. Nhân vật của Phùng Bảo Bảo muốn hạnh phúc bên con cháu, nhưng họ chỉ cố bòn rút tài sản của ông. Trong khi nhân vật của Lâm Tuyết nghiện tình dục, thường xuyên tìm đến gái mại dâm.

Ở tuổi gần đất xa trời, họ quyết định tái xuất sau khi được đôi vợ chồng già neo đơn, bệnh tật lâu năm nhờ mua hung khí tự sát. Sau đó, cả ba quyết định trở thành thiên thần của những người cao tuổi với dịch vụ giúp đỡ người già mắc bệnh nặng, không nơi nương tựa ra đi thanh thản.

Bộ phim thu về 4,37 triệu HKD (556.000 USD) doanh thu phòng vé. Thời gian được giới phê bình đánh giá cao về chất lượng nội dung. Vì vậy, Tạ Hiền được xem ứng viên danh giá cho danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc ở Kim Tượng, bên cạnh các đàn em là Lâm Gia Đống, Ngô Trấn Vũ và Lương Trọng Hằng.

Tạ Hiền sinh năm 1936. Ông đóng phim từ năm 1953, và chứng kiến thăng trầm của nền giải trí Hong Kong trong gần nửa thế kỷ. Vai diễn Long Tứ trong Thần bài 1989 giúp Tạ Hiền được khán giả yêu mến.

Ngoài ra, nam diễn viên còn để lại dấu ấn với các phim Thiên vương quần anh hội, Anh hùng xạ điêu, Tuyết Sơn Phi Hồ, Thiên long bát bộ, Đội bóng Thiếu Lâm, Tiêu Thập Nhất Lang. Năm 2019, ông được trao giải Thành tựu trọn đời.

Những năm qua, Tạ Hiền ít đóng phim vì tuổi cao sức yếu. Tuy nhiên, mỗi lần trở lại màn ảnh, ông đều đặt yêu cầu cao với bản thân và các bạn diễn. Năm 2005, Tạ Hiền gây chú ý bởi cảnh giường chiếu với nữ diễn viên Trương Văn Từ ở tuổi 69 trong Love in Central Night hay thực hiện phân đoạn hành động trong Central Affairs 2.

Từng là tài tử đào hoa bậc nhất Hong Kong

Theo iFeng, Tạ Hiền có sự nghiệp phim ảnh rực rỡ lẫn đời sống tình cảm phong phú. Trả lời phỏng vấn On, nam diễn viên thừa nhận bản thân đa tình. Là người phong lưu, nhưng Tạ Hiền chia sẻ ông chung thủy, đặt lợi ích của người yêu lên trên hết. Vì vậy, tài tử khẳng định ông không phải kẻ "hạ lưu" dù yêu nhiều.

Theo HK01, có hơn chục giai nhân nức tiếng Hong Kong từng đi qua đời Tạ Hiền. Nhưng ông cho biết chỉ xem Gia Linh, Tiêu Phương Phương, Chân Trân, Địch Ba Lạp và Coco là những người quan trọng và có ảnh hưởng lớn.



5 người phụ nữ quan trọng với Tạ Hiền gồm Gia Linh, Tiêu Phương Phương, Chân Trân, Địch Ba Lạp và Coco. Ảnh: Sina, On.

Trong số 5 người nói trên, Tạ Hiền có ràng buộc hôn nhân với Chân Trân - minh tinh Đài Loan. Họ ly hôn vì bất đồng về địa điểm sinh sống, làm việc. Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân đầu, nam diễn viên đi bước nữa với Địch Ba Lạp - Hoa hậu Hong Kong 1973 - vào năm 1979. Họ có hai con là Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình. Năm 1995, cả hai ly hôn.

Năm 2005, Tạ Hiền có mối tình tốn nhiều giấy mực với Coco, cô gái 20 tuổi. Chuyện tình của họ vấp phải sự đàm tiếu, chê bai trong dư luận vì chênh lệch tuổi tác lên đến con số 49.

Trong thời gian hẹn hò, Tạ Hiền chi trả toàn bộ tiền học phí của Coco ở Anh và luôn chịu trách nhiệm chăm lo cho cuộc sống hàng ngày của bạn gái khi cô về Hong Kong sống.

Năm 2018, đôi tình nhân chia tay. Tạ Hiền từng tuyên bố trên truyền thông nếu bạn gái tìm được người tốt hơn, ông sẵn sàng buông tay. Ông cho biết không có ý định tái hôn lần 3, vì vậy không muốn làm dang dở đời cô gái trẻ. Theo HK01, nam diễn viên gửi cho Coco 2,5 triệu USD phí chia tay để bạn gái lo liệu cuộc sống.

Tuổi già cô độc

Trải qua nhiều cuộc tình từ thoáng qua đến ly hôn, Tạ Hiền sống độc thân ở tuổi 86. Ông cho biết cô đơn, chán nản khi không có người bầu bạn. Hai con nam diễn viên đều không sống ở Hong Kong. Tạ Đình Phong định cư ở Bắc Kinh, còn Đình Đình có gia đình riêng tại Canada.

Trên Mpweekly, nam diễn viên cho biết sống cùng người giúp việc. Ông hiếm khi ra ngoài. Theo Tạ Hiền, sau khi nghỉ hưu và rời công ty quản lý, mỗi ngày của ông trôi qua vô định, không có kế hoạch và không biết phải làm gì khi ngủ dậy.



Sau khi chia tay Coco, Tạ Hiền độc thân suốt 4 năm qua. Ảnh: Sohu.

"Cuộc sống của tôi nhàm chán khi không hẹn hò ai. Mỗi sáng thức dậy tôi ngồi nhìn biển qua cửa sổ, ăn sáng một mình và sau đó lầm lũi chờ một ngày trôi qua", Tạ Hiền nói.

Trên show Vì chúng ta là bạn, Tạ Đình Phong chia sẻ cảm thấy cha anh đáng thương. Tài tử cho biết Tạ Hiền gặp khó khăn trong việc thích nghi cuộc sống tuổi già.

Theo Đình Phong, trước đây mọi việc của Tạ Hiền do trợ lý, người quản lý lên kế hoạch. Trải qua 7 thập kỷ làm nghệ thuật, ông dần mất năng lực tự chăm sóc, xử lý vấn đề đời thường.

"Ông đã quen với việc mãi mãi đứng trước ống kính. Tới khi chỉ còn một mình, cha tôi gần như khủng hoảng. Ông thường xuyên nói rằng 'Bố đang chờ chết' với tôi", Tạ Đình Phong cho hay.

Nam diễn viên chia sẻ nhiều lần đề nghị cha sang Bắc Kinh sống để tiện bề chăm sóc, nhưng bị từ chối. Anh cho biết Tạ Hiền không muốn làm phiền cuộc sống riêng của con cái, và ngại xa bạn bè ở Hong Kong.

Theo Zing.vn


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com