Bill Gates muốn cho đi toàn bộ tài sản

Nhà đồng sáng lập Microsoft cho biết ông sẽ quyên góp toàn bộ tài sản của mình cho quỹ từ thiện, và dần rời khỏi nhóm những người giàu nhất hành tinh.

Trong bài đăng trên Twitter cá nhân của mình, nhà sáng lập Microsoft tuyên bố sẽ ủng hộ 20 tỷ USD vào Quỹ Bill và Melinda Gates do ông và vợ cũ thành lập. Khoản quyên góp từ thiện này đã nâng tổng số tài trợ của quỹ lên 70 tỷ USD, đồng thời biến nó trở thành quỹ từ thiện lớn nhất thế giới hiện nay.

Bill Gates hiện là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, với số tài sản trị giá 114 tỷ USD. Tuy nhiên, Gates cho biết ông sẵn sàng quyên góp toàn bộ số tài sản của mình cho từ thiện.

“Trong tương lai, tôi dự định dùng toàn bộ số tiền mình có cho quỹ từ thiện. Tôi sẽ dần rời khỏi danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới”, nhà sáng lập Microsoft khẳng định.



Đợt rót tiền chi tiền này của Gates đã nâng tổng tài sản của quỹ lên khoảng 70 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Trên thực tế, những năm gần đây, vị tỷ phú đã chi mạnh tay cho những nhu cầu cá nhân của mình. Ông hiện sở hữu dinh thự “Xanadu 2.0” tại Medina, Washington với tổng giá trị lên đến 125 triệu USD, một chiếc chuyên cơ 40 triệu USD và một bộ sưu tập xe hơi sang trọng.

Gần đây, tỷ phú Mỹ không ngại chi 43 triệu USD cho một ngôi nhà có diện tích 538 m2 ở thành phố Del Mar, California. Nhưng những thứ kể trên chỉ chiếm phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của Bill Gates, và ông cũng không phải là một người tiêu xài phung phí.

Gates và vợ cũ Melinda từng cho rằng thật bất công khi họ quá giàu có. Họ thường xuyên chi tiền để quyên góp từ thiện với Quỹ Bill và Melinda Gates. Cặp vợ chồng này còn thành lập chiến dịch từ thiện The Giving Pledge vào năm 2010 và sẵn sàng cho đi phần lớn tài sản của mình để đóng góp cho dự án.

Theo Business Insider, Gates vốn đã có ý định cho đi toàn bộ tài sản của mình từ lâu. Ông thậm chí còn không có ý định để lại tài sản thừa kế cho con cái.

"Việc để lại tài sản thừa kế cho con cái là không tốt. Thế hệ tương lai sẽ không có động lực làm việc chăm chỉ và đóng góp cho xã hội", Gates nhận định. Do đó, ông và bà Melinda quyết định để lại cho ba con của họ mỗi người 10 triệu USD. Đây chỉ là một số tiền nhỏ so với khối tài sản 114 tỷ USD của ông.

Cũng theo bài đăng trên Twitter, 20 tỷ USD chi cho quỹ từ thiện mang tên mình của tỷ phú sẽ giúp quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates có thêm chi tiêu cho các hoạt động đối phó với các vấn đề mà thế giới đang gặp phải.

“Chúng tôi dự định tăng mức quyên góp hàng năm từ 6 tỷ USD lên 9 tỷ USD vào năm 2026. Để làm được điều đó, ngay từ tháng này tôi sẽ chi 20 tỷ USD để tài trợ cho quỹ”, Gates chia sẻ.



Cặp đôi Gates và Melinda đã cam kết quyên góp phần lớn tài sản cho quỹ từ thiện. Ảnh: Business Insider.

Bill Gates cho biết số tiền này sẽ được dùng để khắc phục những hậu quả của đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, đẩy lùi bệnh dịch, đồng thời hỗ trợ những vấn đề bình đẳng giới và giáo dục toàn cầu.

Vị tỷ phú còn gửi lời cảm ơn đến Warren Buffett vì đã ủng hộ quỹ của ông lâu nay. “Sự hào phóng của Warren Buffett chính là nguyên nhân chính giúp quỹ từ thiện của chúng tôi lớn mạnh được như hôm nay”, Gates cho biết.

Theo Bloomberg, tỷ phú Bill Gates, sở hữu khối tài sản trị giá 114 tỷ USD, là người giàu thứ 4 thế giới và một trong số 8 người sở hữu khối tài sản hơn 100 tỷ USD.

Theo Zing.vn




Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com