Nick Cave sốc khi mất 2 người con trai trong 7 năm

Trong vòng 7 năm, nhạc sĩ Nick Cave lần lượt chứng kiến sự ra đi của hai con trai. Rơi vào cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, ông nén nước mắt vào trong, lo hậu sự cho con.

Nick Cave tên thật Nicholas Edward Cave AO, là ca nhạc sĩ, tác giả, nhà biên kịch, nhà soạn nhạc và diễn viên người Australia. Nổi tiếng từ thập niên 1970, chất nhạc của ông tập trung thể hiện cảm xúc, ảnh hưởng và nỗi ám ảnh trữ tình về cái chết, tôn giáo, tình yêu và bạo lực.

Tài năng và được yêu mến, con đường sự nghiệp thăng hoa là vậy, nhưng ở đời sống riêng, Nick Cave trải qua nhiều nỗi bất hạnh. Trong vòng 7 năm, ông lần lượt chứng kiến sự ra đi của hai con trai.

Rơi vào cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, Cave chỉ còn biết nén nước mắt vào trong, lo hậu sự cho hai con.

"Tôi hối hận vì đã không liên lạc với con trai"

Ngày 9/5, People đưa tin Jethro Lazenby (Jethro Cave) - con trai của Nick Cave và người mẫu Beau Lazenby - qua đời ở tuổi 31. Tin buồn được gia đình xác nhận nhưng không nói rõ nguyên nhân cái chết.

Nhạc sĩ 65 tuổi viết trong thông cáo: "Trong nỗi buồn vô hạn, tôi xin thông báo rằng rằng con trai tôi, Jethro, đã qua đời. Jethro đã rời bỏ thế giới. Chúng tôi mong nhận được sự riêng tư vào thời điểm khó khăn này".

Jethro Lazenby mất chỉ sau hai ngày ra tù. Anh được tại ngoại sau thời gian bị giam sau song sắt vì lạm dụng chất kích thích và hành hung mẹ vào đầu năm nay. Thẩm phán Donna Bakos còn yêu cầu anh phải tránh xa bà Beau Lazenby trong vòng hai năm.

Theo Daily Mail, vào đêm ngày 7/3, Jethro tới nhà mẹ xin ở lại trong tình trạng tinh thần không ổn định. Đến sáng hôm sau, hai mẹ con cãi nhau, Jethro bắt đầu tấn công mẹ khiến mặt bà chảy máu, bầm tím.

Nhân lúc Jethro đi đến cửa hàng mua thuốc lá, mẹ của anh đã chạy trốn vào quán rượu gần đó và nhờ mọi người gọi hộ cảnh sát. Chỉ trong chốc lát, Jethro đã bị bắt.

Nói trước tòa, một kiểm sát viên cho biết: "Khi đang đứng trước nạn nhân, bị cáo đã vươn người về phía trước và dùng tay nắm lấy cả hai vai nạn nhân và tấn công".


Đến những năm sau này, Jethro Lazenby mới được gặp mặt cha đẻ Nick Cave. Ảnh: Getty.

Con trai Nick Cave có tiền án bạo lực khi vào năm 2018, anh cũng đã ngồi tù vì bạo hành bạn gái. Sean Ghattas - luật sư của Jethro - cho biết nam người mẫu được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt và điều đó gây ảnh hưởng hành vi, cách ứng xử không phù hợp của anh.

Theo BBC, mặc dù là con của ngôi sao nổi tiếng, tuổi thơ của Jethro lại không được trọn vẹn. Anh từng không biết cha mình là ai cho đến năm 7 tuổi.

Trong cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, Nick Cave thừa nhận: "Tôi sẽ mãi ân hận vì đã không liên lạc với Jethro trong những năm đầu con trai lớn lên. Dẫu vậy, chúng tôi của hiện tại có mối quan hệ tốt. Thời gian khó khăn đã qua, mọi thứ trở nên tuyệt vời".

Trước khi qua đời, Jethro Lazenby chủ yếu hoạt động người mẫu, diễn viên. Anh giới thiệu mình là con trai Nick Cave để dễ dàng được chú ý và thăng tiến trong sự nghiệp. Tính tới nay, Jethro đã có vai diễn trong phim Corroboree (2007) và My Little Princess (2011). Nhưng vì sức khỏe và tinh thần không ổn định, anh phải rời phim trường.

Con trai qua đời vì rơi xuống vực

Ngoài chuyện tình với người mẫu Beau Lazenby, trưởng ban nhạc Nick Cave and the Bad Seeds còn có 3 người con khác, đó là Luke - từ cuộc hôn nhân đầu tiên với nhà báo Brazil Viviane Carneiro, và cặp song sinh Earl và Arthur - con của ông và nữ diễn viên Susie Bick.

Vào tháng 7/2015, báo chí đồng loạt đưa tin Arthur đã uống thuốc gây ảo giác và chẳng may vấp ngã từ đỉnh vách đá gần nhà ở Ovingdean, gần Brighton, nước Anh. Cậu bé khi đó mới 15 tuổi đã rơi từ độ cao 18 m xuống đất.



Arthur (phải) và Earl được cha đưa đến sự kiện ra mắt phim The Hobbit ở London, Anh năm 2012. Ảnh: Daily Mail.

Theo Daily Mail, những người lái xe gần đó đã chạy đến giúp Arthur sau khi nhìn thấy cậu bé đứng chênh vênh trên vách đá bằng đôi chân trần. Tuy nhiên, họ không thể tiếp cận được vì cậu bé tỏ ra bối rối và bất ngờ rơi xuống vực.

Arthur được đưa đến bệnh viện hoàng gia Sussex, nhưng vì vết thương quá nặng, nên đã qua đời.

Gia đình Nick Cave và Susie Bick cực kỳ sốc, họ chết lặng trước thi thể con trai. Bà Susie không ngừng khóc vì chẳng tin được mình đã mất con, trong khi nam nhạc sĩ "đau buồn đến không thể tưởng tượng được".

Trong thông cáo gửi đến giới báo chí, gia đình đã mô tả Arthur là "cậu bé điển trai, hạnh phúc và yêu đời".

Earl để lại lá thư cùng dòng hoa tưởng nhớ người anh em song sinh trên vách đá. Trong thư, cậu bé đã viết rằng: "Anh là người anh tuyệt vời nhất. Em thật vui khi có anh trong cuộc đời này, bên cạnh em. Em sẽ không bao giờ quên anh".

Lúc còn sống, Arthur và Earl được cha mẹ đưa đến các sự kiện nổi tiếng. Sau khi con trai qua đời, gia đình Nick Cave rơi vào trạng thái buồn bã, không muốn tiếp xúc nhiều với thế giới bên ngoài.

Cái chết của Arthur ảnh hưởng sâu sắc đến công việc của Nick Cave và được hoài niệm trong hai album của nam nhạc sĩ là Skeleton Tree (2016) và Ghosteen (2019).

Daily Mail đưa tin cả nhà nhạc sĩ Australia quyết định chuyển từ Brighton đến Los Angeles, Mỹ sau tin dữ không lâu, trước khi họ trở lại Anh. Nick Cave chia sẻ trên GQ năm 2017: "Chúng tôi cảm thấy quá khó khăn khi sống ở đây. Thực sự là quá nhiều kỷ niệm. Chúng tôi đã cố gắng ở lại nhưng không thể".

Ông còn buồn bã nói: "Đau buồn, bệnh tật và mệt mỏi đã ăn mòn chúng tôi".

Theo Zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com