Hơn 4.900 người bị thương trong đêm nhạc của Travis Scott

Hơn nửa năm trôi qua kể từ khi lễ hội âm nhạc Astroworld diễn ra, số lượng nạn nhân được thống kê cao hơn con số phía cảnh sát cung cấp ban đầu.

Theo People, đến thời điểm này, số lượng người thương vong trong lễ hội âm nhạc Astroworld của Travis Scott ở Houston, Mỹ mới được thống kê đầy đủ. Luật sư Jason Itkin, Richard Mithoff và Sean Roberts là đại diện pháp lý của các nguyên đơn đã gửi hồ sơ khởi kiện lên tòa án quận Harris, tiểu bang Texas.

Theo đơn kiện, ngoài con số 10 người tử vong, còn có 732 đơn yêu cầu bồi thường được nộp lên bởi những người đang điều trị y tế; 1.649 nạn nhân yêu cầu được chăm sóc tối thiểu. Ngoài ra, 2.540 người đang được xem xét về mức độ thương tích sau vụ thảm kịch.


Travis Scott tại lễ hội âm nhạc Astroworld tháng 11/2021. Ảnh: Page Six.

Như vậy, theo thống kê, hơn 4.900 người bị thương sau lễ hội âm nhạc Astroworld. Hiện người đứng đầu của quận Harris không lên tiếng về con số kể trên.

Trước đó, vào tháng 11/2021, khi Scott tiến lên sân khấu biểu diễn bế mạc lễ hội âm nhạc Astroworld ở Houston, Mỹ, đám đông đã chen lấn, giẫm đạp lên nhau để tìm cơ hội trông thấy thần tượng rõ hơn. Hậu quả là có 10 người chết và hàng trăm người bị thương trong vụ hỗn loạn.

Các nhà chức trách cho biết 50.000 người đã tham dự sự kiện này, trong đó hơn 300 người bị thương và được điều trị tại bệnh viện dã chiến ngay tại chỗ. Ít nhất 13 người khác gặp chấn thương nặng, phải được đưa đến bệnh viện điều trị.

Sau đó, Travis Scott chia sẻ rằng anh rất đau lòng khi nghĩ đến thảm kịch chết người. Anh dành thời gian suy ngẫm và tìm cách hàn gắn tình cảm trong cộng đồng người hâm mộ. "Tôi luôn tôn vinh những nạn nhân của thảm kịch Astroworld, họ sẽ tồn tại trong trái tim tôi, mãi mãi", anh chia sẻ.

Thảm kịch đã giáng đòn chí mạng vào sự nghiệp của Travis Scott. Hãng giày Nike và nhiều đối tác tuyên bố tạm dừng hợp tác cùng Scott. Khán giả từ hâm mộ chuyển sang tẩy chay Scott bởi đây không phải lần đầu anh tắc trách trong khâu tổ chức đêm nhạc.

Theo Zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com