Câu chuyện khởi nghiệp bằng kim cương của chàng trai 9X

Suốt 2 năm khởi nghiệp đặc biệt đối đầu trực tiếp với covid, đi qua bao khó khăn nhưng Huy Nguyễn vẫn luôn nỗ lực để gặt hái được trái ngọt cùng thương hiệu Wii-the house of Diamonds.

Câu chuyện khởi nghiệp chưa bao giờ đơn giản với các bạn trẻ, mọi thứ điều phải tự làm lấy và có vô số rủi ro luôn chờ đón. Tuy nhiên, với tinh thần sẵn sàng đối mặt, chịu khó, chịu khổ cùng quyết tâm không bỏ cuộc Huy Nguyễn đã tạo được chỗ đứng trên thị trường với thương hiệu Wii-the house of Diamonds. Trước khi có được thành công như hiện tại, sự nghiệp của CEO trẻ cũng từng trải qua thăng trầm.


Doanh nhân Huy Nguyễn

Huy Nguyễn tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam với 2 bằng cử nhân xuất sắc ngành Thương mại và Truyền thông chuyên nghiệp. Sau khi tốt nghiệp ra trường anh được nhiều công ty trong và ngoài nước mời về làm việc với mức lương cao nhưng điều từ chối.

Với tất cả những hoài bão của tuổi trẻ, cùng với niềm đam mê kim cương 9X đã quyết định đổ dồn tất cả tiền mình có, thậm chí đi vay mượn bạn bè, cầm tài sản để có chi phí đầu tư vào kinh doanh. Dù có thừa sự nhiệt huyết và đam mê, nhưng do thiếu kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh nên gặp nhiều chuyện không may khiến anh cảm thấy bế tắc và chán nản, nhiều lúc muốn buông bỏ.

Lúc đó mọi thứ tưởng chừng như sụp đổ, sự thất bại là bài học đắt giá mà cuộc sống gửi tới anh. Nhưng không vì thế mà từ bỏ, anh coi đó là động lực để phấn đấu, vượt qua thất bại. Từ đó, bắt đầu nghiên cứu, học tập nâng cao kiến thức hơn trong lĩnh vực kim hoàng, tạo ra những thiết kế phù hợp khách hàng, mang đến sự hài lòng cho những vị khách khó tính nhất. Chỉ sau một thời gian, đã thu về lợi nhuận, trả hết nợ, bắt đầu gây dựng được sự nghiệp riêng cho mình.


“Người tiêu dùng các sản phẩm kim cương đa phần là những người có hiểu biết, chính vì vậy với một thương hiệu còn mới thật sự khó để tạo được sự cạnh tranh với các nhãn hiệu đã có uy tín từ lâu. Tuy nhiên, không gì là không thể! Bởi những sản phẩm Huy mang đến điều có đầy đủ giấy kiểm định, đồng thời còn được thiết kế chỉnh chu hoặc thiết kế theo sở thích của khách hàng, nên dần đà Wii đã tạo được niềm tin trong lòng những vị khách hàng khó tính của mặt hàng cao cấp này.” - Huy Nguyễn chia sẻ.

Thành công không hề đến dễ dàng với người trẻ, năm 2021 khi làn sóng dịch covid bùng phát, gây ảnh hưởng mạnh đến kinh tế Việt Nam, khó khăn lại tiếp tục dồn dập đến với anh. “Thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng tại Tp.HCM thực sự rất kinh khủng, bởi đại dịch ảnh hưởng đến xu hướng chi tiêu của mọi người quá nhiều, tôi thật sự đau đầu bởi kho hàng của tôi có giá trị rất lớn, nhưng sản phẩm bán ra chậm, hầu như không còn nhiều dòng tiền để gồng gánh chi phí cho nhà xưởng, công nhân, mặt bằng… nên gặp áp lực một cách khủng khiếp…”

“Sẽ không có công thức chung nào để khởi nghiệp làm giàu, bởi thị trường, xu hướng, nhu cầu liên tục thay đổi, thậm chí những việc bất ngờ không lường trước như dịch bệnh cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh. Vì vậy những điều các bạn trẻ cần phải làm chính là kiên trì, sáng tạo không ngừng, biết nắm bắt thời cơ đúng lúc để thành công” Huy Nguyễn chia sẻ.


Thời điểm hiện tại Wii-the house of Diamonds đạt được số thành công nhất định. Chàng doanh nhân trẻ gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả khách hàng đã tin tưởng, ủng hộ. Bên cạnh đó, anh cũng dành lời cảm ơn đến gia đình, ba mẹ, bạn bè đã luôn đồng hành trong hành trình xây dựng thương hiệu.

Đến với showroom kim cương Wii - The House of Diamonds 33 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, Tp.HCM khách hàng có tất cả sự lựa chọn từ kim cương như nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới, trang sức kim cương, kim cương thiên nhiên… Mục tiêu cuối cùng của Huy Nguyễn là xây dựng chuỗi hệ thống kim hoàng cao cấp Wii - The House of Diamonds, đồng thời sẽ phát triển thêm hệ thống kim hoàng với phân khúc tầm trung để tất cả mọi người điều có thể sử dụng được mặc hàng gọi là xa xỉ phẩm này. Huy Nguyễn tin rằng, còn chặng đường dài phía trước để đạt thành công như ý. Chỉ cần kiên trì từng bước, chắc chắn có thể đi đến ước mơ. “Quan điểm của Huy và Wii - The House of Diamonds chính là mang đến sự sáng tạo, đột phá, đi kèm uy tín nhằm tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong ngành trang sức cao cấp. Bên cạnh đó, mục tiêu kinh doanh của tôi là luôn muốn đặt lợi ích của khách hàng lên trên lợi của ích của công ty để cùng nhau đồng hành, phát triển thịnh vượng. Còn về các sản phẩm mà Wii - The House of Diamonds chúng tôi kỳ vọng mang đến sự đa dạng mẫu mã, đi kèm với việc phong phú về giá cả”

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com