Will Smith rút khỏi Viện Hàn lâm sau vụ đánh Chris Rock

“Hành động của tôi tại lễ trao giải Oscar 2022 đã gây tổn thương cho Chris Rock và những người liên quan. Tôi xin được rút khỏi Viện Hàn lâm và chịu mọi trách nhiệm", tài tử nói.

Ngày 2/4, trên People, Will Smith cho biết anh đã làm văn bản xin rút khỏi Viện Hàn lâm với vai trò thành viên và sẽ chấp nhận mọi biện pháp trừng phạt, kỷ luật sau hành động tát Chris Rock trên sân khấu Oscar lần thứ 94.

“Hành động của tôi khi tát Chris Rock là không thể tha thứ, bào chữa được. Danh sách những người bị tôi làm tổn thương rất dài, bao gồm Chris Rock, gia đình và bạn bè của anh ấy, người thân của tôi và tất cả khán giả trên toàn cầu. Tôi đã phản bội lại sự tin tưởng từ Viện Hàn lâm”, tài tử chia sẻ.


Will Smith rút khỏi Viện Hàn Lâm.

Will Smith nói thêm: “Tôi đã tước đi cơ hội được ăn mừng của những nghệ sĩ được đề cử và chiến thắng tại Oscar. Tôi rất đau lòng vì điều đó. Tôi muốn công chúng tập trung trở lại vào thành tích của những người đã làm nên điều kỳ diệu đó thay vì hành động của mình. Viện Hàn lâm sẽ tiếp tục hỗ trợ và nâng đỡ sự sáng tạo của các nhà làm phim, diễn viên”.

Trước đó, đại diện của Viện Hàn lâm cho biết các thành viên họp khẩn và quyết định bỏ phiếu vào ngày 18/4 để kỷ luật Will Smith. "Hội đồng ra kỷ luật đối với ông Smith vì vi phạm tiêu chuẩn ứng xử của Viện Hàn lâm, bao gồm sử dụng bạo lực, hành vi lạm dụng, đe dọa và làm tổn hại đến uy tín của giải thưởng", tuyên bố viết.

Trong thông báo mới, Viện Hàn lâm cho biết Will Smith được thông báo trước nửa tháng về cuộc bỏ phiếu. Điều này phù hợp với tiêu chuẩn ứng xử của AMPAS và luật pháp California. Nam diễn viên có thể phản hồi tuyên bố này bằng văn bản.

"Tại cuộc họp hội đồng tiếp theo vào ngày 18/4, Viện Hàn lâm có thể đưa ra bất kỳ hành động kỷ luật nào, bao gồm đình chỉ, trục xuất hoặc áp dụng biện pháp trừng phạt khác theo quy định của Quy chế và tiêu chuẩn ứng xử", tuyên bố viết.

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 diễn ra ở Los Angeles, Mỹ, Will Smith khiến truyền thông bất ngờ khi lên sân khấu tát Chris Rock. Tài tử King Richard có hành động bạo lực sau khi vợ anh - Jada Pinkett Smith - bị mang ra làm trò đùa.

Một ngày sau, Will Smith lên tiếng xin lỗi: "Tôi xin lỗi vì đã đi quá lố và tôi đã sai. Bạo lực dưới mọi hình thức đều độc hại và phá hoại. Hành vi của tôi tại Oscar không thể chấp nhận và bào chữa được".

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com