Trương Đình xuất hiện sau khi bị phong tỏa 96 bất động sản

Vợ chồng diễn viên Trương Đình - Lâm Thoại Dương né tránh sự chú ý của truyền thông, bước đi vội vã sau khi bị kết tội kinh doanh đa cấp.

Ngày 26/4, trang 163 đưa tin hai diễn viên Trương Đình - Lâm Thoại Dương xuất hiện tại sân bay với thái độ lảng tránh truyền thông. Đây là lần đầu họ xuất hiện sau khi bị phong tỏa tài sản, điều tra về hành vi kinh doanh đa cấp. Trương Đình đeo khẩu trang, cúi đầu bước vội, còn Lâm Thoại Dương tâm trạng không thoải mái.


Vợ chồng Trương Đình không còn thái độ khoa trương, ồn ào mỗi khi xuất hiện như trước.

Trước đó, vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị tịch thu 96 bất động sản ở Thượng Hải (Trung Quốc). Số tài sản này được công ty Dowell thu mua vào năm 2020, có tổng giá trị hơn 266 triệu USD. Đây là tài sản lớn nhất bị tịch thu của hai ngôi sao xứ Đài.

Theo Nhân Dân nhật báo, các tài sản bị tịch thu để phục vụ công tác điều tra và đền bù tổn thất cho hàng chục nghìn người bị hại vì mô hình kinh doanh đa cấp của Trương Đình - Lâm Thoại Dương. Hai nghệ sĩ và công ty Dowell được phép sử dụng tiện ích của các bất động sản này, nhưng không được mua bán hay thế chấp trên thị trường.

Đại diện cảnh sát Thượng Hải cho biết đang phối hợp điều tra vụ án của hai nghệ sĩ với Cục Giám sát thành phố Thạch Gia Trang, Bắc Kinh. Sau khi có kết luận cuối cùng, cơ quan chức năng mới ra quyết định xử lý vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương.

Trên Nhân Dân nhật báo, luật sư Liêu Kiến Huân cho biết theo Điều 224 Luật Hình sự Trung Quốc, hoạt động kinh doanh của nữ diễn viên Trương Đình là tập đoàn đa cấp có quan hệ ăn chia lợi nhuận theo thứ bậc quy mô lớn Nếu bị kết luận làm ăn gian dối, âm mưu trục lợi trái phép, Trương Đình - Lâm Thoại Dương đối mặt với án phạt hình sự khoảng 5 năm tù và phạt tiền.

Theo Zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com