Simon Cowell bị chỉ trích vì tiêm botox và ám ảnh phải đẹp của sao nam

Simon Cowell, Sylvester Stallone và Mickey Rourke đã phải hối hận khi lạm dụng các liệu pháp thẩm mỹ khiến gương mặt thay đổi khó nhận ra.

"Khi nghe đến phẫu thuật thẩm mỹ, mọi người thường nghĩ chỉ có ở phụ nữ. Nhưng chúng ta đang sống trong thời đại ngoại hình quyết định tất cả, và áp lực làm đẹp của đàn ông cũng không thua kém chị em", Nile FM mở đầu bài viết Những mỹ nam Hollywood đã can thiệp "dao kéo".

Việc nghệ sĩ nam sửa mũi, cắt mắt hay độn cằm sẽ giúp họ tự tin hơn, nhưng đồng thời cũng làm dấy lên nhiều cuộc bàn tán về sự thay đổi diện mạo. Dân mạng thi nhau mổ xẻ, phân tích hàng nghìn bức ảnh và bình phẩm ngoại hình của các sao trước và sau thẩm mỹ.

Sống trong showbiz, họ phải chấp nhận điều đó.



Simon Cowell tiêm botox để xóa nhăn, nhưng tác dụng phụ của thuốc khiến gương mặt ông thay đổi theo hướng tiêu cực. Ảnh: Morning Picker.

Trường hợp mới đây của Simon Cowell là ví dụ. Ngày 16/4, trở lại ghế nóng Britain's Got Talent sau hai mùa tạm hoãn, Cowell bẽ bàng khi gương mặt thiếu tự nhiên của ông còn được quan tâm hơn cả phần thi của thí sinh.

Người dùng Twitter chỉ ra làn da căng quá mức khiến mắt Cowell như bé lại và sụp mi mắt. Đây là tác dụng phụ của botox - loại thuốc hay dùng nhất trong nhóm thuốc botulinum toxin có tác dụng làm liệt tạm thời hoạt động của cơ.

Trả lời phỏng vấn Mirror, nhà sản xuất người Anh hối hận nói: "Tôi hiện đã ngừng tiêm botox vì chúng khiến tôi giống nhân vật trong phim kinh dị".

Khi sao nam áp lực chuyện nhan sắc

Simon Cowell chưa bao giờ giấu chuyện can thiệp thủ thuật thẩm mỹ không xâm lấn. Ông cho biết đã sử dụng botox từ sớm, khi thấy da có dấu hiệu lão hóa và nhăn nheo vùng dưới mắt.

Từng xem botox quan trọng như "kem đánh răng" trong đời sống thường ngày, Cowell rơi vào trạng thái nghiện lúc nào không hay. "Thứ đó giúp tôi duy trì sự trẻ trung theo năm tháng", ông đã có lần chia sẻ.

Nhưng ở hiện tại, Cowell nhận ra gương mặt ông ngày càng đơ cứng, hầu hết biểu cảm đều gượng gạo. Nhà sản xuất thừa nhận có thời điểm ông đã quá tay. Khi nhìn ảnh lúc xưa, ông không nhận ra nổi chính mình.

"Tôi dừng lại khi con trai Eric nhận thấy sự thay đổi của bố. Cậu bé bị sợ hãi. Thế là quá đủ rồi. Hiện tại gương mặt tôi hoàn toàn tự nhiên", ông chia sẻ.


Simon Cowell, Daniel Craig và Sylvester Stallone tiêm botox để níu kéo tuổi xuân. Ảnh: The Guardian/Time/Daily Mail.

Truyền thông Anh từng bàn tán xôn xao về gương mặt căng cứng, sưng phù của Daniel Craig ở lễ trao giải BAFTA năm 2018. Chuyên gia thẩm mỹ của Insider khi đó khẳng định tài tử thủ vai điệp viên 007 đã tiêm botox và chất làm đầy nhằm trẻ hóa làn da.

Sylvester Stallone - tài tử nổi tiếng với phim Rambo - luôn được nhắc tên trong danh sách những sao nam Hollywood hối hận vì can thiệp thẩm mỹ. Chẳng những lạm dụng botox, vẻ đẹp phong trần thuở nào của ông cũng mất đi sau ca phẫu thuật nâng cơ bên trái khuôn mặt.

Ngôi sao John Travolta của Pulp Fiction từng sở hữu gương mặt đầy nam tính, ngũ quan hài hòa. Nhưng từ khi động chạm đến "dao kéo", việc nở nụ cười tự nhiên dường như không thể với ông.

Có một sự thật là ngay cả The Rock cũng chỉnh sửa bộ phận cơ thể. Nhiều người lấy làm ngạc nhiên khi nghe tài tử Fast and Furious kể chi tiết ca phẫu thuật loại bỏ chất béo dư thừa tích tụ dưới phần ngực vào năm 2005. Hiện tại, ông bố 3 con có thân hình chữ V lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn đáng mơ ước.

Theo Insider, cựu võ sĩ quyền anh kiêm diễn viên, nhà biên kịch Mickey Rourke là hình mẫu cho vẻ đẹp lãng tử chốn Hollywood. Khung xương hàm góc cạnh, bờ môi mỏng quyến rũ cùng đôi mắt gợi tình của ông đã khiến biết bao thiếu nữ say mê hồi thập niên 1980.

Nhưng đáng tiếc vẻ đẹp đó dần bị thay thế bằng các thủ thuật xâm lấn đến thiếu kiểm soát. Rourke đã sửa hầu hết gương mặt mình từ cằm, mũi, má cho đến tiêm chất làm đầy. Ông biến thành người khác sau các lần "dao kéo" và bị báo chí gọi là "thảm họa thẩm mỹ".

Rourke buồn bã nói rằng ông đã tin nhầm bác sĩ khi cho ra kết quả không như mong đợi.

Muôn vàn lựa chọn khi "dao kéo"

Tiến sĩ Seth Matarasso nhận định việc nam giới bị phân biệt đối xử về tuổi tác và kinh nghiệm đang trở nên phổ biến trong lĩnh vực công việc, không ngoại trừ giải trí. Họ quan niệm rằng bản thân càng trẻ, đẹp sẽ càng tiềm năng và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Do đó, họ chọn phẫu thuật thẩm mỹ.

Các chuyên gia khuyên cánh mày râu nên chỉnh sửa chừng mực, tránh đối mặt với kết quả không mong muốn.

Nghiên cứu gần đây cho thấy khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ có độ tuổi càng trẻ. Số lượng nam giới tìm đến các cơ sở làm đẹp tăng đáng kể, đặc biệt trong mùa dịch Covid-19.

Hồi tháng 2, Insider phỏng vấn Paul Jarrod Frank - bác sĩ thẩm mỹ ở thành phố New York, Mỹ, và ông nói rằng nam giới xếp hàng dài để chờ đến lượt thăm khám và lên bàn phẫu thuật.

Nhiều nghệ sĩ nam lựa chọn phương pháp hút mỡ và thủ thuật làm gọn cơ thể, nâng mông cũng như tăng cường cơ bắp được gọi là Emsculpt. Thủ thuật này giúp họ sở hữu ngoại hình 6 múi tức thì mà không tốn công khổ luyện hàng năm trời trong phòng gym.

Theo Ariel Ourian chia sẻ, nhu cầu làm đẹp của nam giới đôi khi cầu kỳ hơn cả phái đẹp. Từ New York cho tới Beverly Hills, rất nhiều đàn ông chuộng phương pháp hút mỡ "độ nét cao", tạo hình cơ bụng nhanh hơn các liệu trình thẩm mỹ phổ biến khác.

"Tôi đã thực hiện số lượng kỷ lục các ca phẫu thuật xâm lấn cho khách hàng nổi tiếng trong thời kỳ đại dịch này", Ourian nói trên Insider.



Phẫu thuật tạo hình cơ bụng được quý ông ưa chuộng. Ảnh: Pennmedicine.

Trong bài viết hồi tháng 12/2021, tờ Robb Report liệt kê 12 phương pháp thẩm mỹ được cánh mày râu thực hiện nhiều nhất bao gồm nâng mũi, gọt xương hàm, độn cằm, phẫu thuật tạo hình bụng, tiêm SWAG tăng kích thước dương vật, nâng hoặc cắt mắt, nâng hoặc thu nhỏ ngực, tiêm botox, tiêm filler, tạo hình mặt, nâng cổ và hút mỡ.

Trong đó, phẫu thuật tạo hình cơ bụng hiện là dịch vụ "hái ra tiền" nhất và được đông đảo quý ông thực hiện. Tuy nhiên, tiến sĩ Steve Fallek - chuyên gia trong ngành làm đẹp từng được chứng nhận ở New York và New Jersey - khuyên nghệ sĩ nam tập thể dục để tăng cường sức khỏe và đừng quá phụ thuộc vào "dao kéo".

Steve Fallek còn nhắc nhở mọi người nên hoài nghi về những bức ảnh khoe body mà người nổi tiếng đăng trên mạng xã hội. Ông dẫn chứng ví dụ: "Một diễn viên tên tuổi (giấu nghệ danh) chia sẻ về quá trình tập luyện gian khổ để sở hữu cơ bụng săn chắc. Nhưng thực tế, bạn này đã sử dụng dịch vụ hút mỡ và điêu khắc vùng da bụng".

Theo Zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com