Ở tuổi 53, Trần Hạo Dân đóng vai chàng trai 25 tuổi

Nam diễn viên đóng vai thư sinh trong "Đông du truyện". Tuy nhiên, ngoại hình và tuổi tác của anh bị cho là không phù hợp.

Ngày 13/4, Sina đưa tin tác phẩm Đông du truyện do Trần Hạo Dân, Lý Manh Manh, Clara Lee, Khắc Lạp Lạp đóng chính ra mắt khán giả. Vai diễn của Trần Hạo Dân hứng chỉ trích từ dân mạng. Ở tuổi 53, nam diễn viên vào vai Lữ Đồng Tân - thanh niên được miêu tả tuấn tú, chỉ mới 25 tuổi.

Ngoại hình của Trần Hạo Dân được nhận xét không phù hợp với vai diễn. Dù trang điểm kỹ càng, anh vẫn lộ dấu vết lão hóa trên màn ảnh. Diễn cặp với nữ nghệ sĩ Lưu Manh Manh, khoảng cách tuổi tác của Trần Hạo Dân và bạn diễn càng lộ rõ. Họ bị mỉa mai giống cha con hơn tình nhân.


Trần Hạo Dân vấp phải nhiều phản ứng tiêu cực khi đóng vai thanh niên ở độ tuổi ngoài 50. Ảnh: Sina.

Tạo hình tóc xõa với mái dài che nửa mặt của nam diễn viên nhận bình luận tiêu cực vì trông nữ tính. Bên cạnh vấn đề thẩm mỹ thị giác, kỹ năng diễn xuất của Trần Hạo Dân bị đánh giá ngày càng thụt lùi. Nam diễn viên bị chê biểu cảm cường điệu, nhạt nhòa khi chỉ trưng bộ mặt cau mày, bĩu môi và nhìn vô định trong mọi hoàn cảnh.

Đông du truyện thuộc thể loại thần thoại, có nội dung xoay quanh cuộc hợp sức chống kẻ ác, mang lại sự bình yên cho thiên đình và nhân gian của chư vị Bát Tiên. Đông Hoa Thượng Tiên vì chúng sanh quyết định hạ phàm, đầu thai làm Lữ Đồng Tân (Trần Hạo Dân đóng) tìm Bát Tiên quy vị.

Mẫu Đơn Tiên Tử - nàng tiên trông coi vườn đào - trong một lần xuống trần gian được Đông Hoa Thượng Tiên cứu giúp. Cô nảy sinh tình cảm với anh, nhưng bị cự tuyệt. Sau khi hay tin Đông Hoa Thượng Tiên chuyển kiếp thành Lữ Đồng Tân, Mẫu Đơn Tiên Tử vì chàng mà chịu giáng trần.

Trần Hạo Dân từng là nghệ sĩ nổi tiếng và được yêu thích hàng đầu tại Hong Kong những năm 1990. Anh nổi tiếng với vai Đoàn Dự trong Thiên long bát bộ, Tôn Ngộ Không trong Tây du ký II 1998, Na Tra trong Đát Kỷ Trụ Vương, Tế Điên trong Tân Tế Công, Truyền tích thần kỳ.

Hiện tại, Trần Hạo Dân bị gọi là "ông hoàng phim rác". Vì áp lực kinh tế gia đình, anh nhận phim dễ dãi, không từ chối tác phẩm kém chất lượng. Nam nghệ sĩ tham gia 20 bộ phim trong 3 năm, nhưng không có dự án nào thành công.

Theo Zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com