'Mỹ nhân ngư 2' của Châu Tinh Trì tiếp tục bị hoãn chiếu

"Mỹ nhân ngư 2" của Châu Tinh Trì mất 3 năm để hoàn thiện công tác ghi hình và chỉnh sửa hậu kỳ. Đến năm thứ 4, tác phẩm vẫn chưa thể ra mắt vì dịch Covid-19.

Ngày 13/4, On đưa tin tác phẩm Mỹ nhân ngư 2 của Châu Tinh Trì tiếp tục lỡ hẹn với khán giả trong năm nay. Một số nguồn tin trong giới giải trí cho biết khâu chỉnh sửa hậu kỳ dự án đã hoàn thành, thông qua kiểm duyệt và chờ công chiếu.

Tuy nhiên, Tinh Gia và nhà đầu tư quyết định lùi lịch ra mắt Mỹ nhân ngư 2 đến năm 2023 vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Nam đạo diễn không dám mạo hiểm do lo sợ không bán được vé, hoặc bị hạ rạp giữa chừng gây thiệt hại kinh tế.

Trước đó, tác phẩm dự kiến đổ bộ hệ thống rạp ở Trung Quốc Đại lục, Hong Kong vào mùa hè. Nhưng hiện tại, dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng ở cả hai thị trường và sự im ắng từ các cụm rạp do hoạt động chiếu phim trong không gian kín bị hạn chế, khiến nhà đầu tư như Châu Tinh Trì không dám làm liều dù ông đang gặp khó khăn trong việc tái ngộ khán giả.


Quá trình ghi hình và ra mắt Mỹ nhân ngư 2 của Châu Tinh Trì gặp nhiều trắc trở. Ảnh: Sina.

Bộ phim Mỹ nhân ngư 2 được Châu Tinh Trì âm thầm khởi quay tại công viên giải trí ở Thâm Quyến (Trung Quốc) từ tháng 3/2018. Với dự án này, đạo diễn Hong Kong yêu cầu độ bảo mật cao, không cho phép phóng viên hay người dân tiếp cận phim trường chụp ảnh.

Hoàn thiện giai đoạn ghi hình vào năm 2019, nhưng Mỹ nhân ngư 2 vẫn không thể ra mắt công chúng với lý do chưa kỹ xảo chỉn chu. Đầu năm 2021, Châu Tinh Trì sang Đại lục quay bổ sung nhiều cảnh phim. Giai đoạn hoàn thiện dự án kéo dài khiến kinh phí bị đội lên hàng triệu USD.

Vì tác phẩm không thể ra mắt như dự tính, Tinh Gia phải thế chấp biệt thự đền bù hợp đồng cho nhà đầu tư. Mỹ nhân ngư 2 được xem là dự án lận đận khi bị đắp chiếu suốt 4 năm, khiến Châu Tinh Trì tổn thất không ít tiền của.

Nội dung của Mỹ nhân ngư 2 vẫn là câu chuyện về nàng tiên cá và những con người cô gặp ở Trái Đất. Bộ phim sẽ có những chi tiết về không gian đa chiều, là câu chuyện của một nhóm tài phiệt muốn bay vào vũ trụ.

Nữ chính được giữ nguyên như phần một là Lâm Duẫn, trong khi Ngải Luân sẽ thay Đặng Siêu đảm nhận vai nam chính. Các nhân vật còn lại trong tác phẩm không được tiết lộ.

Phần 1 của Mỹ nhân ngư ra mắt năm 2016, phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé. Đây từng là tác phẩm ăn khách nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc với doanh thu 553,8 triệu USD, trước khi bị Chiến lang 2 của Ngô Kinh soán ngôi.

Theo Zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com