Công ty giải trí bị phạt vì làm lộ thông tin 22 cá nhân

Source Music - công ty quản lý của nhóm nhạc nữ GFriend - bị phạt 3 triệu won (khoảng 2.438 USD) vì làm rò rỉ thông tin cá nhân của 22 người hâm mộ.

Ngày 15/4, Star News đưa tin Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc tiến hành phạt 6 đơn vị vì đã vi phạm Đạo luật bảo vệ thông tin cá nhân, trong đó bao gồm công ty giải trí Source Music.

Tổng số tiền phạt lên tới 45 triệu won (khoảng 36.571 USD). Trong đó, Source Music bị yêu cầu nộp phạt 3 triệu won (khoảng 2.438 USD) sau khi làm rò rỉ thông tin cá nhân của người hâm mộ.

Năm 2021, GFriend - nhóm nhạc nữ trực thuộc Source Music - chính thức tan rã. Để hoàn trả phí thành viên thường niên BUDDY (tên fan club GFriend) cho người hâm mộ, công ty sử dụng bảng hỏi từ Google nhằm thu thập thông tin.


Source Music làm rò rỉ thông tin cá nhân của 22 người hâm mộ GFriend. Ảnh: Source Music.

Tuy nhiên, Soure Music vô tình cài đặt quyền riêng tư của bảng hỏi ở chế độ công khai, khiến thông tin cá nhân của 22 người hâm mộ đã điền bảng hỏi bị rò rỉ.

Một tháng sau, Source Music lên tiếng xin lỗi về sự cố: "Source Music giao một phần quy trình xử lý thông tin cá nhân cho nền tảng khác nhằm quản lý thành viên fan club. Là bên ủy thác, chúng tôi có nghĩa vụ quản lý, giám sát chặt chẽ, nhưng chúng tôi đã tỏ ra lơ là. Chúng tôi xin lỗi vì sơ suất này. Source Music tiến hành khắc phục vấn đề ngay sau khi phát hiện, và bản báo cáo đã được đệ trình lên Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân".

Sau khi GFriend tan rã, Source Music chuẩn bị cho ra mắt nhóm nhạc nữ mới Le Sserafim. Tuy nhiên, hầu hết thành viên trong nhóm vướng tranh cãi từ trước khi ra mắt, trong đó bao gồm cáo buộc bạo lực học đường của thành viên Kim Ga Ram.

Theo Zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com