Sự nghiệp của nữ ca sĩ bị đuổi khỏi nhóm SNSD

Jessica bị buộc rời khỏi nhóm SNSD vào năm 2014. Từ đó, cô ít xuất hiện trên truyền hình và tập trung cho công việc kinh doanh.

Ngày 12/3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Jessica - cựu thành viên nhóm SNSD - tham gia chương trình Sisters Who Make Waves mùa 3 do Trung Quốc sản xuất. Trong chương trình, những ngôi sao trên 30 tuổi có cơ hội trở lại sân khấu và những người chiến thắng ra mắt trong một nhóm nhạc dự án.

Nếu thông tin trên chính xác, Sisters Who Make Waves đánh dấu sự trở lại của Jessica trên sóng truyền hình sau nhiều năm bị đuổi khỏi SNSD.

Năm 2014, Jessica thông báo cô bị công ty SM Entertainment buộc rời khỏi nhóm khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Thông tin gây chấn động với cộng đồng fan SNSD nói riêng và Kpop nói chung. Sau nhiều năm rời nhóm, Jessica ít có hoạt động âm nhạc. Thay vào đó, cô tập trung hơn cho việc kinh doanh và tham gia các sự kiện thời trang, chụp ảnh tạp chí.

Sự nghiệp nhiều tai tiếng

Jessica Jung sinh ra và lớn lên ở San Francisco, gia nhập SM Entertainment (công ty quản lý của SNSD) với tư cách thực tập sinh vào năm 2000. Cô được chọn là một trong 9 thành viên của SNSD và ra mắt năm 2007. Vào năm 2014, SM Entertainment và Jessica Jung xác nhận cô không còn là thành viên của SNSD sau 7 năm hoạt động.

Sau khi bị sa thải, Jessica kết thúc hợp đồng với SM Entertainment và ký hợp đồng với Coridel Entertainment vào năm 2016. Không lâu sau đó, cô phát hành album solo đầu tay With Love, J. Sau đó, cô ra mắt thêm nhiều sản phẩm âm nhạc khác. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không xuất hiện trên các chương trình truyền hình hay show âm nhạc để quảng bá sản phẩm.


Jessica im ắng sau khi rời nhóm SNSD. Ảnh: Harper's Bazaar.

Trong một buổi fanmeeting để quảng bá single Wonderland, Jessica nhận được câu hỏi về lý do không tham gia các chương trình truyền hình. Nữ ca sĩ trả lời úp mở: "Tôi cũng muốn tham gia các chương trình âm nhạc lắm. Nếu tôi nói điều này, bạn có hiểu tôi muốn nói gì không?". Kể từ đó, khán giả không thấy Jessica biểu diễn trên các sân khấu âm nhạc. Công chúng cho rằng sau khi rời SM Entertainment, Jessica bị công ty này đưa vào danh sách đen và đó là lý do cô không thể biểu diễn trên các đài truyền hình Hàn Quốc.

Mix Nine trên đài JTBC hay Beauty Bible là những chương trình hiếm hoi cô xuất hiện trong nhiều năm qua.

Trong suốt nhiều năm rời SNSD, Jessica cũng gặp nhiều rắc rối. Coridel Capital Management đã ký hợp đồng với hai công ty quản lý để quảng bá các hoạt động của Jessica tại Trung Quốc. Năm 2019, hai công ty nói trên đệ đơn lên tòa án Bắc Kinh yêu cầu Jessica bồi thường vì không tuân thủ đúng hợp đồng. Phía Jessica quyết định chuyển vụ việc cho tòa án Hàn Quốc. Tuy nhiên, tòa án tối cao Hàn Quốc đã bác bỏ vụ án. Cô bị xử thua kiện và phải bồi thường 1,6 triệu USD.

Tháng 10/2020, Jessica phát hành tiểu thuyết Shine. Cuốn sách kể về câu chuyện của Rachel Kim, người Mỹ gốc Hàn. Rachel Kim có hành trình trở thành một ngôi sao đầy gian nan tại công ty giải trí nổi tiếng 
DB Entertainment.

Thật thú vị khi cựu thành viên của một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Kpop chuyển sang viết lách. Nhưng điều khiến người đọc tò mò hơn là cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô ấy chứa đầy chi tiết tương đồng với SNSD và SM Entertainment. Nhân vật chính cũng giống Jessica. Họ đều là người Mỹ gốc Hàn và được đào tạo trong 7 năm. Jessica thậm chí nói với Tạp chí Time: “Rachel dĩ nhiên là hình ảnh phản chiếu của tôi, bởi cuốn tiểu thuyết này được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời tôi”.

Cuốn sách của Jessica gây ra cuộc tranh luận sôi nổi giữa những người hâm mộ SNSD. Phiên bản tiếng Anh của tiểu thuyết được phát hành tại Mỹ, mô tả Rachel là cô gái ngây thơ, đầy hy vọng, ước mơ và đam mê. Trong khi các thành viên khác của SNSD được miêu tả là luôn ghen tỵ với cô. Vì cuốn sách cũng có những câu chuyện tiêu cực về DB Entertainment, một số người hâm mộ của SNSD cho rằng Jessica đã "phá hoại" nhóm và SM Entertainment.

Khán giả chỉ trích cuốn tiểu thuyết là "một hành động vô trách nhiệm không quan tâm các thành viên của nhóm" hoặc "sử dụng quá khứ để quảng cáo bản thân". Sau khi cuộc tranh luận giữa hai bên ngày càng căng thẳng, ê-kíp PR của Shine đã loại bỏ từ tự truyện ra khỏi nội dung quảng cáo. SM Entertainment từ chối bình luận về vấn đề này.



Jessica chuyển hướng kinh doanh và viết sách. Ảnh: W Korea.

Phát triển sự nghiệp kinh doanh

Sau khi rời SNSD, Jessica tập trung hơn vào việc điều hành thương hiệu thời trang Blanc&Eclare. Blanc&Eclare được Jessica và CEO công ty cũng là bạn trai của nữ ca sĩ, Tyler Kwon thành lập năm 2014, ngay sau khi cô rời SNSD. Thương hiệu ngày càng phát triển và hiện có hơn 60 địa điểm trên toàn thế giới. Công ty từng thông báo Blanc&Eclare đạt doanh thu 20 tỷ won trong năm 2019.

Tới tháng 1/2021, Jessica khai trương cửa hàng ẩm thực đầu tiên có tên Clareau. Cửa hàng được đặt tại tòa nhà ở Cheongdam-dong, Seoul. Đây là khu vực nổi tiếng sang trọng, đắt đỏ ở Hàn Quốc.

Cuối năm 2021, Osen đưa tin Blanc&Eclare vướng vào vụ kiện trị giá 8 tỷ won (khoảng 6,79 triệu USD) sau khi không trả được các khoản vay. Osen cho biết BLANC Group - công ty điều hành Blanc&Eclare - vay 3 triệu USD từ Spectra SPC vào tháng 10/2016 và 1 triệu USD khác vào tháng 5/2017. Khoản vay sau đó được chuyển cho Joyking Enterprise vào tháng 8/2021. Joyking Enterprise đã đệ đơn kiện Blanc&Eclare vì không trả được nợ gốc lẫn lãi tổng trị giá 8 tỷ won.

Khi đó trao đổi với tờ Chosun, Tyler Kwon cho biết Jessica không liên quan đến vụ việc. Bạn trai của nữ ca sĩ khẳng định anh đã tuân thủ các điều khoản. Tuy nhiên, năm 2020, tình hình khó khăn vì Covid-19 nên Tyler Kwon thỏa thuận với Spectra SPC để gia hạn thanh toán.



Thương hiệu thời trang của Jessica bị kiện. Ảnh: 1st Look.

“Tôi không thể trả nợ gốc cho Spectra SPC, nhưng tôi đang cố gắng trả lãi từng chút một. Cuối tháng 8, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn phải trả số tiền đó trong hai tuần. Ngay cả những tập đoàn lớn cũng không thể hoàn trả một số tiền lớn như vậy trong hai tuần. Tôi không muốn làm việc với một công ty hoạt động theo cách này”, Tyler Kwon trả lời Chosun.

Tyler Kwon nhấn mạnh mức lãi suất do Joy King Enterprises đặt ra cũng không thể chấp nhận. “Tiền gốc là 4 triệu USD. Lãi suất trên hợp đồng với Spectra SPC là 8% mỗi năm. Vậy làm thế nào tiền lãi đột ngột tăng lên 2,8 triệu USD?”, Tyler Kwon nói.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com