Trung Quốc khôi phục đoạn kết gốc phim của Brad Pitt

Sau khi vấp phải phản ứng dữ dội từ khán giả, Tencent Video đã phải khôi phục đoạn kết gốc của bộ phim “Fight Club”.

The Hollywood Reporter đưa tin phiên bản phát hành tại Trung Quốc của bộ phim Fight Club đã được trả lại cái kết nguyên bản. Sau khi vấp phải sự phản đối của đông đảo người dùng Internet, nền tảng xem phim Tencent Video đã quyết định hủy bỏ phương án kết phim thay thế từng công bố hồi cuối tháng 1. Từ nay, khán giả Trung Quốc có thể xem Fight Club với cái kết nguyên bản của đạo diễn David Fincher.

Trong cái kết gốc của phim Fight Club, nhân vật Người dẫn chuyện (Edward Norton) đã tự loại bỏ nhân cách khác của mình, Tyler Durden (Brad Pitt), bằng cách “giết” anh ta. Sự việc diễn ra trước khi Marla Singer (Helena Bonham Carter) được đưa tới tòa nhà nơi người dẫn chuyện đang ở.

Phim khép lại ở cảnh hai người nắm tay nhau, cùng chứng kiến những tòa nhà cao tầng xung quanh nổ tung và đổ sụp. Đây là dấu hiệu cho thấy Dự án Mayhem - kế hoạch lật đổ chủ nghĩa tiêu dùng của Durden - đã bắt đầu.


Tác giả nguyên tác tiểu thuyết Fight Club, Chuck Palahniuk, cho rằng cái kết bị kiểm duyệt của phim ở Trung Quốc khá sát với sáng tạo của mình. Ảnh: Disney.

Trong phiên bản được chỉnh sửa, toàn bộ phân cảnh này đã bị cắt bỏ và thay thế bằng một màn hình đen chạy chữ: “Xâu chuỗi các manh mối do Tyler cung cấp, cảnh sát nhanh chóng khám phá toàn bộ kế hoạch và bắt trọn ổ tội phạm, thành công ngăn chặn vụ nổ bom. Sau khi bị tòa kết án, Tyler đã được giải tới nhà thương điên chữa trị tâm thần”. Cái kết này được cho là tuân thủ hướng dẫn kiểm duyệt của Trung Quốc - bao gồm cấm chiếu các cảnh khỏa thân, bạo lực hay thể hiện cái nhìn tích cực về tội phạm và bạo lực.

Trong lần điều chỉnh mới nhất, Tencent Video đã khôi phục 11 trên tổng số 12 phút nội dung bị cắt khỏi bản phim Fight Club gốc dài 137 phút. Theo The Hollywood Reporter, phần lớn nội dung của một phút phim còn lại là cảnh giường chiếu giữa nhân vật của Brad Pitt và Helena Bonham Carter.

Trước Fight Club, bộ phim tiểu sử Bohemian Rhapsody (2018) cũng bị chỉnh sửa mạnh tay khi phát hành tại Trung Quốc. Để được chiếu tại thị trường tỷ dân, phim đã bị kiểm duyệt cắt bỏ toàn bộ các cảnh đề cập đến quan hệ đồng tính luyến ái của Freddie Mercury.

Bohemian Rhapsody thu 14 triệu USD từ thị trường Trung Quốc. Nhưng hãng phát hành bộ phim - 20th Century Fox - đã vấp phải chỉ trích nặng nề từ các tổ chức bảo vệ quyền con người khi cho phép Trung Quốc chỉnh sửa và chiếu một bản phim mô tả sai lệch xu hướng tình dục của nhân vật chính.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com